Đăng nhập/ Đăng ký
Giá Ethereum “giảm một nửa”, ai đứng sau?
2024-08-05 16:14:02 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Nhà tạo lập thị trường đã bỏ chạy.

Tác giả: Mia, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Trong bối cảnh tài chính toàn cầu hoảng loạn và lao dốc, thị trường tiền điện tử đã mở ra một tình trạng hỗn loạn mới.

Trong 24 giờ qua, giá trị thị trường tiền điện tử toàn cầu đã giảm hơn 10% và giá của các loại tiền điện tử lớn như BTC và ETH đã giảm mạnh cùng với đợt bán tháo vào tối Chủ nhật tại Hoa Kỳ. mức thấp nhất kể từ tháng 3, trong khi ETH so với mức cao 4.000 USD vào ngày 12 tháng 3 thì đã bị “giảm một nửa”. Trong 24 giờ qua, ETH đã giảm hơn 20%, với mức giảm hàng tuần hơn 30%, xóa sạch hoàn toàn mức tăng trong năm nay.

Dưới tiếng lao dốc, tiếng hú tràn ngập sân.

Tại sao ETH lại giảm mạnh?

Đồng Yên tăng giá và thế giới phải trả giá

Đầu tháng 8, Ngân hàng Nhật Bản công bố tăng lãi suất 25 điểm cơ bản, chính sách thắt chặt tiền tệ này khiến đồng Yên tăng vọt, trong khi chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản giảm mạnh. Sự biến động nhanh chóng lan rộng ra các thị trường toàn cầu, bao gồm thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và thị trường tiền điện tử. Chỉ số Nasdaq giảm hơn 5% trong hai ngày giao dịch vừa qua và chỉ số Nasdaq tương lai giảm 2,5% vào tối Chủ nhật.

Ngoài lập trường diều hâu của Ngân hàng Nhật Bản, các chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) cũng góp phần làm tăng thêm sự bất ổn trên thị trường. Mặc dù Fed giữ nguyên lãi suất nhưng lại khiến những người tham gia thị trường ngạc nhiên khi tỏ ra mơ hồ về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Hầu như tất cả mọi người ban đầu đều tin rằng việc cắt giảm lãi suất là điều chắc chắn, nhưng những lời nói mơ hồ của Fed đã khiến thị trường bắt đầu đánh giá lại định hướng chính sách của mình.

Cuộc chạy trước của các nhà tạo lập thị trường

Đằng sau sự sụp đổ của ETH trong môi trường tài chính quốc tế này, việc các nhà tạo lập thị trường chuyển giao token quy mô lớn cũng gây ra sự hoảng loạn trên thị trường ETH.

Gần đây, Jump Crypto đã chuyển số tiền điện tử trị giá hàng trăm triệu đô la sang các sàn giao dịch, làm dấy lên suy đoán rằng họ có thể đang chuẩn bị bán một số lượng lớn tài sản.

Dữ liệu từ nền tảng phân tích blockchain Arkham cho thấy khoảng 300 triệu USD đã chảy vào các địa chỉ của Jump Crypto kể từ ngày 3 tháng 8, với phần lớn đến từ các địa chỉ trong ví sàn giao dịch. Đồng thời, ví của công ty thương mại đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra khoảng 80 triệu USD trong cùng thời gian, chủ yếu chảy ra các sàn giao dịch như Coinbase, Gate.io và Binance. Dòng tiền vẫn tiếp tục và phần lớn tiền chảy ở dạng ETH.

Trên thực tế, theo thám tử tiền điện tử EmberCN, Jump dường như đã bắt đầu đổi số wstETH của Lido trị giá hơn 500 triệu đô la để đổi lấy ETH, chỉ vài ngày sau khi ra mắt US Spot Ethereum ETF vào ngày 25 tháng 7. Jump vẫn nắm giữ khoảng 130 triệu đô la ETH được đặt cược, trong khi gần 200 triệu đô la ETH không thế chấp đã được đưa vào sàn giao dịch.

Ngoài ra, Jump Crypto chuyển USDC, USDT, UNI và SHIB sang các sàn giao dịch tiền điện tử. Khi nhiều tiền đổ vào sàn giao dịch hơn, những người trong cuộc về tiền điện tử hiện đang suy đoán liệu Jump có đang chuẩn bị thanh lý số tiền điện tử trị giá hàng trăm triệu đô la hay không. Là một người chơi quan trọng trên thị trường, hành vi bán hàng của Jump Crypto chắc chắn đã mang lại áp lực rất lớn cho thị trường, đặc biệt là trong giai đoạn nhạy cảm sau khi ra mắt quỹ ETF. Hành vi này được thị trường giải thích là không có lợi cho xu hướng tương lai của Ethereum.

Trên thực tế, đã có báo cáo trước đó rằng Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ đang điều tra các hoạt động đầu tư tiền điện tử của Jump Crypto, điều này chắc chắn sẽ làm tăng thêm sự không chắc chắn cho các hành động hiện tại của nó.

Hiện tại, hoạt động chuyển tiền của Jump Crypto vẫn đang được tiếp tục.

Theo giám sát Spot On Chain, trong 24 giờ qua, JumpTrading một lần nữa chuyển 17.576 ETH (trị giá 46,78 triệu USD) sang CEX. Hiện tại, JumpTrading vẫn nắm giữ 37.600 wstETH (trị giá 101 triệu USD) và 11.500 STETH (trị giá 26,3 triệu USD). Theo giám sát của Scopescan, sau khi kiểm tra địa chỉ gửi tiền Binance của Jump Crypto, nó đã gửi 91 triệu đô la ETH kể từ thứ Sáu tuần trước.

Ngoài ra, các nhà tạo lập thị trường và VC khác cũng đang chuyển ETH trên quy mô lớn.

Theo giám sát của The Data Nerd, Wintermute đã chuyển 22.460 ETH (khoảng 52 triệu USD) từ tài khoản tạo thị trường và các tài khoản nền tảng giao dịch khác sang địa chỉ gửi tiền Binance trong 24 giờ qua và sau đó được chuyển sang ví nóng Binance.

Trong 16 giờ qua, Symbolic Capital đã gửi 4.446 ETH (khoảng 12,16 triệu USD) vào Binance và sau đó chuyển số tiền này sang ví nóng Binance.

Bàn đạp đòn bẩy

Ngoài các hoạt động chuyển ETH quy mô lớn, một số lượng lớn các khoản thanh lý khoản vay trên chuỗi đang diễn ra khi ETH giảm mạnh.

Theo dữ liệu của Parsec, trong 24 giờ qua, khối lượng thanh toán khoản vay trên DeFi đã vượt quá 320 triệu USD, thiết lập mức cao mới trong năm. Trong số đó, khối lượng thanh lý tài sản thế chấp ETH đạt 187 triệu USD, wstETH đạt 77,9 triệu USD và wBTC đạt 32,5 triệu USD.

Theo nhà phân tích on-chain Ember Giám sát, ETH đã giảm mạnh vào sáng nay, khiến một số cá voi ETH sử dụng đòn bẩy bị thanh lý, càng đẩy giá ETH giảm hơn 20%.

Trên thực tế, ngay cả những con cá voi khổng lồ cũng không tránh khỏi vụ va chạm. Theo dữ liệu trên chuỗi do Lookonchain công bố vào ngày Kể từ ngày 29 tháng 5, địa chỉ cá voi đã tích lũy được 17.012 ETH, trị giá 61 triệu USD, với mức giá trung bình là 3.587 USD mỗi ETH. Giá hiện tại của ETH đã giảm xuống khoảng 2.300 USD, với khoản lỗ sổ sách khoảng 21,89 triệu USD.

Với thị trường tiền điện tử quá biến động, niềm tin của các nhà đầu tư thông thường đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo dữ liệu, chỉ số hoảng loạn và tham lam ngày hôm nay đã giảm xuống 34 và mức độ thay đổi từ tham lam sang sợ hãi (dữ liệu chỉ số ngày hôm qua là 37). Một lượng lớn nhà đầu tư rơi vào hoảng loạn, và việc bán tháo hoảng loạn càng làm trầm trọng thêm xu hướng đi xuống của thị trường, hình thành một vòng luẩn quẩn.

Lợi ích ETF được hiện thực hóa, thị trường sụt giảm

Sự sụt giảm của ETH không hoàn toàn do sự hoảng loạn của thị trường hiện tại mà còn liên quan chặt chẽ đến việc triển khai thuận lợi các quỹ ETF.

Kể từ đầu năm nay, thị trường tiền điện tử nhìn chung đã phục hồi và ETH tương đối ổn định và từng tăng trở lại trên 4.000 USD.

Khi quá trình ETH ETF tăng tốc, sự gia tăng của ETH dường như không đủ sức chịu đựng. Sự ra mắt của ETH ETF thường được thị trường coi là tin tốt. Tuy nhiên, thực tế trái ngược với mong đợi Sau khi ETH ETF chính thức ra mắt, thay vì giảm bớt thì sự sụt giảm của ETH lại càng gia tăng.

ETH ETF cho thấy dòng vốn chảy ra ròng, với dòng vốn ra ròng đạt 341 triệu USD trong tuần đầu tiên.

Tại sao ETH ETF không đẩy giá ETH cao hơn như thị trường mong đợi?

Lợi ích ETF được hiện thực hóa, thị trường sụt giảm

Sự sụt giảm của ETH không hoàn toàn do sự hoảng loạn của thị trường hiện tại mà còn liên quan chặt chẽ đến việc triển khai thuận lợi các quỹ ETF.

Kể từ đầu năm nay, thị trường tiền điện tử nhìn chung đã phục hồi và ETH tương đối ổn định và từng tăng trở lại trên 4.000 USD.

Khi quá trình ETH ETF tăng tốc, sự gia tăng của ETH dường như không đủ sức chịu đựng. Sự ra mắt của ETH ETF thường được thị trường coi là tin tốt. Tuy nhiên, thực tế trái ngược với mong đợi Sau khi ETH ETF chính thức ra mắt, thay vì giảm bớt thì sự sụt giảm của ETH lại càng gia tăng.

ETH ETF cho thấy dòng vốn chảy ra ròng, với dòng vốn ra ròng đạt 341 triệu USD trong tuần đầu tiên.

Tại sao ETH ETF không đẩy giá ETH cao hơn như thị trường mong đợi?

Kỳ vọng quá cao: Khoảng cách giữa kỳ vọng của thị trường và thực tế là một yếu tố quan trọng. Trước khi ra mắt ETF, thị trường thường đặt nhiều kỳ vọng vào nó, tin rằng nó sẽ mang lại một lượng lớn vốn mới cho ETH và mang lại dư địa tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, dòng vốn vào thực tế có thể không đáp ứng được kỳ vọng này mà thay vào đó lại xuất hiện dòng vốn ra, khiến thị trường thất vọng lan rộng.

Dòng vốn: Lượng mua ròng thực tế của ETH ETF thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường. Mặc dù dòng vốn phái sinh đầu vào của ETF lớn nhưng dòng tiền thực tế vào ETH bị hạn chế và không đủ để hỗ trợ cho việc tăng giá của nó. Ngược lại, do kỳ vọng của thị trường quá cao nên khi dòng vốn thực tế vào không đủ sẽ dễ kích hoạt hành vi bán ra trên thị trường.

Ưu tiên nhà đầu tư: ETH được xem nhiều hơn như một tài sản kỹ thuật và chủ yếu thu hút các nhà đầu tư như các công ty đầu tư mạo hiểm, quỹ tiền điện tử và các chuyên gia kỹ thuật. Ngược lại, BTC, với tư cách là một tài sản vĩ mô, sẽ hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư tổ chức hấp dẫn hơn như quỹ vĩ mô và quỹ hưu trí. Do đó, ETH có thể gặp nhiều thách thức hơn trong việc thu hút nhiều nhà đầu tư. Khi ETH ETF ra mắt, nếu không thu hút đủ nhà đầu tư rộng rãi sẽ dễ dẫn đến mất cân đối cung cầu thị trường.

Lợi ích kinh tế: Mặc dù Ethereum có tính đổi mới về mặt kỹ thuật nhưng lợi ích kinh tế thực tế của nó không hỗ trợ cho mức định giá cao hiện tại. Hiện tại, Ethereum vẫn chưa phát triển một ứng dụng thuyết phục để cải thiện lợi ích kinh tế của nó. Các chỉ số chính như thu nhập từ phí và thu nhập hàng năm đều hoạt động kém trong mắt các nhà phân tích, giá của nó có vẻ hơi "không phù hợp về mặt đạo đức" khi thị trường. nhận ra điều này, nó có thể dễ dàng dẫn đến việc đánh giá lại giá trị thực của ETH, dẫn đến lượng bán ra tăng lên.

Trên thực tế, sự ra mắt của ETH ETF cũng đánh dấu rằng thị trường đã bước vào một giai đoạn mới. Các nhà đầu tư đã bắt đầu xem xét lại giá trị và rủi ro của tiền điện tử, và sự điều chỉnh thị trường này có thể dẫn đến việc tái phân bổ vốn, điều này sẽ dẫn đến việc tái phân bổ vốn. cũng đáng kể Xác suất đã kích hoạt một số hoạt động bán kỹ thuật và một số nhà đầu tư có thể sử dụng ETF làm công cụ phòng ngừa rủi ro để cân bằng danh mục đầu tư của họ bằng cách bán ETH.

Hiện tại, dưới áp lực kép của việc ETF không đạt được kỳ vọng và môi trường tài chính, Ethereum vẫn cần phải đối mặt với nhiều thách thức trên thị trường trong ngắn hạn.





Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới