Đăng nhập/ Đăng ký
Các dự án sinh thái đã thu hút doanh thu hơn 10 triệu đô la Mỹ. Monad có những cơ hội kiếm tiền ban đầu nào khác?
2024-08-14 09:26:27 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Số tiền đầu tư tích lũy vào dự án sinh thái Monad đã vượt quá 15 triệu USD.

Tác giả: Bưởi, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Vào ngày 25 tháng 7, ba dự án sinh thái Monad thông báo rằng họ đã nhận được nguồn tài trợ hơn một triệu đô la Mỹ.

Trong số đó, cơ sở hạ tầng MEV và nền tảng đặt cược thanh khoản aPriori đã nhận được 8 triệu đô la Mỹ trong vòng tài trợ hạt giống do Pantera Capital dẫn đầu. Có thông tin cho rằng vòng tài trợ này đã đưa mức định giá của mã thông báo aPriori lên ít nhất 100 triệu đô la Mỹ; thỏa thuận đặt cược thanh khoản Kintsu đã hoàn thành. 4 triệu đô la Mỹ tài trợ; nền tảng đặt hàng trực tuyến Kuru nhận được 2 triệu đô la Mỹ tài trợ do Electric Capital dẫn đầu.

Đội hình đầu tư tham gia vào dự án sinh thái Monad này rất sang trọng. Ngoài các tổ chức đầu tư Pantera và Electric star, còn có nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành như Marin Tvrdic của Lido và người sáng lập Wormhole.

Kể từ khi có tin Monad hoàn thành khoản tài trợ 225 triệu USD với mức định giá 3 tỷ USD vào tháng 4 năm nay, các dự án sinh thái gần đây đã liên tiếp thông báo rằng họ đã nhận được hỗ trợ từ nguồn vốn hàng đầu, khiến Internet trở nên phổ biến hơn.

Crypto KOL AB Kuai.Dong đã đăng trên mạng xã hội rằng điểm khác biệt với Monad là nhiều chuỗi công khai có cơ sở vốn mạnh, nhưng các ứng dụng trên lại ít gây tiếng vang. Ngoài bản thân Monad, các ứng dụng mà nó đang xây dựng cũng đã nhận được đầu tư từ các tổ chức nổi tiếng như Kintsu, Kuru, Monad Pad và aPriori.

Khi việc ra mắt testnet đến gần, hệ sinh thái Monad đã trở thành một cơ hội khai thác vàng mới cho cộng đồng tiền điện tử.

Tại sao tư bản lại thích hệ sinh thái Monad?

Monad là mạng Lớp 1 hiệu suất cao chuyên giải quyết vấn đề về khả năng mở rộng của EVM truyền thống. Nó tập trung vào khái niệm "EVM song song" và hy vọng cải thiện nó trong mạng Lớp 1 bằng cách giới thiệu "xử lý song song" và kiến ​​trúc đường ống trong quá trình thực thi. lớp. Cải thiện hiệu quả thực thi của EVM.

Hầu hết đội ngũ sáng lập đều đến từ gã khổng lồ tạo lập thị trường Jump Trading. Trong số đó, người sáng lập Keone Hon là trưởng bộ phận nghiên cứu tại Jump Trading và đã làm việc tại công ty này trong 8 năm. Một người đồng sáng lập khác, James Hunsaker, là cấp cao. kỹ sư phần mềm tại Jump Trading, và James Hunsaker là người duy trì cốt lõi của Pyth Network, đồng thời anh cũng là người tố cáo vụ thao túng Jump Trading của Terra (UST) vào năm ngoái.

Kể từ khi Monad công bố vào tháng 4 rằng họ đã hoàn thành khoản tài trợ 225 triệu USD với mức định giá 3 tỷ USD, trong đó Paradigm dẫn đầu khoản đầu tư và sự tham gia của nhiều tổ chức nổi tiếng như Electric Capital, Amber Group, Animoca Ventures, Bankless Ventures, Coinbase Ventures, Wintermute Ventures, v.v., động thái chính thức Mỗi động thái đều thu hút sự chú ý từ cộng đồng tiền điện tử.

Hiện tại, testnet Monad vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nội bộ và chưa hoàn toàn mở cửa cho công chúng. Theo tuyên bố chính thức gần đây của Monad trên nền tảng X, testnet này sắp được ra mắt và được cho là sẽ phát hành vào quý 3.

Theo bài phát biểu phỏng vấn công khai của người sáng lập Keone, mạng chính dự kiến ​​sẽ ra mắt vào giữa năm 2024.

Về sự phát triển của hệ sinh thái Monad, đối tác Matuszewski của CMS Holdings cho biết trong một cuộc phỏng vấn công khai gần đây rằng trong vài tháng qua, ngày càng có nhiều dự án Monad gây quỹ từ nay đến mùa thu, các dự án này sẽ lần lượt được niêm yết công khai và. sẽ được ra mắt vào năm 2020. Trước khi mạng chính trực tuyến, có một làn sóng dự án dựa trên Monad khác.

Tại sao các tổ chức đầu tư mạo hiểm lại thích Monad và các dự án sinh thái của nó? Nhiều nhà đầu tư tham gia bày tỏ rằng họ rất lạc quan về triển vọng của Monad, đặc biệt là khối lượng giao dịch cao mỗi giây và khả năng tương thích với Máy ảo Ethereum EVM hỗ trợ mạng Monad xử lý nhiều giao dịch cùng lúc so với truyền thống. phương pháp tuần tự, nó đã cải thiện thông lượng.

Trong số đó, khả năng thực thi song song của Monad và thông lượng tiềm năng lên tới 10.000 giao dịch mỗi giây có thể mở khóa nhiều hoạt động trên chuỗi mà trước đây không thể xây dựng được, chẳng hạn như mạng xã hội, trò chơi, DeFi, thanh toán, DePIN, v.v. dựa trên hệ sinh thái Solana ; mặt khác, khả năng tương thích EVM cho phép các nhà phát triển sử dụng Solidity quen thuộc của họ để phát triển các dự án trên Monad mà không thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Một số người cho rằng sự ra mắt của Monad sẽ cạnh tranh với Solana.

AB Kuai.Dong từng đăng trên mạng xã hội rằng Monad giống như một đại diện của hệ thống Ethereum đối mặt với Solana. Bất kể các yêu cầu về cấu hình nút trong sách trắng, Nhìn vào hướng tường thuật về hiệu suất cao, tất cả chúng ta đều so sánh nó với Solana, cũng là Lớp 1. Ngoài ra, các nhà đầu tư chưa từng đầu tư vào Solana trước đây đều có tên chung trong danh sách nhà đầu tư của Monad và các dự án sinh thái của nó.

Aric Chang, đối tác tại Manifold Ventures và nhà đầu tư vào aPriori, cho biết quỹ đạo tăng trưởng của Monad có tiềm năng vượt qua Solana và thu hút các hệ sinh thái đa dạng như DeFi và các ứng dụng hướng đến người tiêu dùng.

Về mối quan hệ giữa Monad, Ethereum và Solana, người sáng lập Keone thực sự đã nói trong một cuộc phỏng vấn công khai rằng Monad giống đứa con của sự kết hợp giữa Ethereum và Solana hơn.

Monad tập trung vào khả năng tương thích hoàn toàn với Ethereum, đảm bảo khả năng tương thích EVM mã byte và khả năng tương thích Ethereum RPC, giảm bớt khó khăn trong việc di chuyển của nhà phát triển. Nó tương tự như Solana về hiệu suất và tối ưu hóa cao, mặc dù nó có các khía cạnh khác nhau như song song hóa thực thi và định dạng giao dịch. Có sự khác biệt.

Monad kết hợp khả năng tương thích của Ethereum và hiệu suất cao của Solana và tạo thành những lợi thế độc đáo của riêng nó.

Các cơ hội và cách thức tham gia sinh thái của Monad là gì?

Theo nền tảng dữ liệu được mã hóa RootData, có 22 dự án sinh thái Monad được bao gồm, bao gồm DeFi, NFT, oracles, v.v.

1. Nền tảng IDO Monad Pad

Monad Pad là nền tảng khởi chạy mã thông báo và NFT được xây dựng trên Monad, hỗ trợ các bên dự án hoặc nhà phát triển bắt đầu gây quỹ sớm bằng mã thông báo hoặc NFT dưới hình thức bán trước hoặc bán công khai. Dự án đã công bố vào ngày 5 tháng 7 rằng họ đã hoàn thành vòng tài trợ ban đầu trị giá 945.000 USD với các tổ chức tham gia bao gồm CMS, Sneaky Ventures, v.v.

Hiện tại, Monad Pad đã phát hành dòng NFT Purple Frens ban đầu của riêng mình, đây là dòng NFT PFP có hình ảnh một con ếch màu tím. Tổng số lượng phát hành là 3.333 chiếc và mỗi chiếc NFT ban đầu được bán với giá 500 USD. Ngoài ra, 20% doanh thu từ nền tảng Monad Pad sẽ được phân phối cho những người nắm giữ dòng NFT này.

MPAD là token gốc của nền tảng Monad Pad, với tổng số phát hành là 100 triệu, trong đó 10% tổng nguồn cung (10 triệu) sẽ được phân phối cho những người nắm giữ Purple Frens NFT dưới hình thức cầm cố.

Kể từ ngày 12 tháng 8, loạt NFT Purple Frens do Monad Pad phát hành vẫn chưa được bán công khai và mã thông báo MPAD vẫn chưa được liệt kê. Người dùng muốn tham gia bán công khai cần phải có danh sách trắng. Có hai cách để tham gia: một là người dùng có thể tham gia xổ số được đăng bởi Twitter chính thức của Monad Pad và Purple Frens để tham gia vào danh sách trắng khai thác NFT; hai là tham gia vào cộng đồng Discord, tích cực hơn và có được vai trò để có được danh sách trắng, v.v.

2. Cơ sở hạ tầng MEV và nền tảng đặt cược thanh khoản aPriori

aPriori là một nền tảng đặt cược thanh khoản và cơ sở hạ tầng MEV trong hệ sinh thái Monad, Ray, người sáng lập của nó đã làm việc tại các công ty giao dịch tần số cao Jump Crypto và Flow Traders và là người đóng góp cốt lõi cho Pyth Network, trong khi CTO Olivia đến từ Coinbase.

Vào ngày 25 tháng 7, aPriori đã thông báo hoàn thành vòng tài trợ hạt giống trị giá 8 triệu đô la do Pantera Capital dẫn đầu. Ngoài vòng tài trợ hạt giống trị giá 2,7 triệu đô la được công bố vào tháng 1 năm nay, số tiền tài trợ công tích lũy của aPriori đạt 10,7 triệu đô la. Ngoài ra, vào ngày 30/7, Binance Labs đã thông báo rằng họ cũng sẽ đầu tư vào dự án aPriori

Hiện tại, các sản phẩm aPriori vẫn chưa được công khai. Trang web chính thức chỉ hỗ trợ chuyển sang Twitter, Discord và blog chính thức. Người dùng có thể nhận được các ký tự đặc biệt bằng cách tham gia các hoạt động cộng đồng Discord của nó.

3. Thỏa thuận đặt cược thanh khoản Kintsu

Kintsu là một giao thức đặt cược thanh khoản được xây dựng trên chuỗi công khai quyền riêng tư ZK Aleph Zero và Monad. Nó hy vọng sẽ xây dựng một sản phẩm LST sáng tạo để trở thành khối xây dựng cơ bản của DeFi trên Monad. Dự án được thành lập bởi Stephen Novenstern, giám đốc chiến lược của Pangolin (tên tiếng Trung: Pangolin), một nền tảng DEX nổi tiếng trong hệ sinh thái Avalanche.

Vào ngày aPriori thông báo rằng họ đã nhận được tài trợ, Kintsu cũng công khai tuyên bố rằng họ đã nhận được khoản tài trợ 4 triệu USD do Castle Island Ventures dẫn đầu, với các tổ chức tham gia bao gồm CMT Digital, Spartan Group, Breed VC, CMS Holdings, Animoca Ventures và Giám đốc mối quan hệ Lido Marin Tvrdic và người đồng sáng lập Wormhole Robinson Burkey và những người khác. Mã thông báo đặt cược chất lỏng sMONAD được xây dựng trên Monad sẽ được ra mắt trong tuần đầu tiên kể từ khi phát hành mạng chính Monad.

Hiện tại, Kintsu đã ra mắt sản phẩm đặt cược thanh khoản sTZERO dựa trên mạng thử nghiệm Aleph Zero và hiện đang trực tuyến. Người dùng có thể cầm cố mã thông báo mạng Aleph Zero TZERO để nhận chứng chỉ đặt cược thanh khoản sTZERO.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhận được các nhân vật OG bằng cách tham gia chương trình đại sứ do Kintsu phát hành hoặc đạt cấp 35 trong Discord.

4. Giao dịch sổ lệnh phi tập trung Kuru

Kuru là một sàn giao dịch sổ đặt hàng phi tập trung (CLOB) trên hệ sinh thái Monad, vào ngày 25 tháng 7, họ thông báo rằng họ đã nhận được vòng tài trợ ban đầu trị giá 2 triệu USD do Electric Capital dẫn đầu, với sự tham gia của CMS Holdings, Breed VC, Giám đốc điều hành Monad Keone. Hon và những người khác.

Ngày tài trợ công khai cũng là lần đầu tiên Kuru chính thức tuyên bố công khai. Hiện tại, Kuru đang ở giai đoạn đầu và sản phẩm vẫn chưa được công khai. Trang web chính thức chỉ có liên kết Discord và Twitter và blog. nội dung chỉ công bố một thông tin tài chính.

Trong số đó, cộng đồng Discord đã đóng cổng người dùng mới. Theo thông tin chính thức, nó sẽ được phát triển lại cho người dùng trong tuần này.

5. Nền tảng giao dịch NFT Poply

Poply là một thị trường giao dịch NFT dựa trên Monad, hỗ trợ người sáng tạo phát hành hoặc giao dịch các sản phẩm NFT. Sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Người dùng muốn trải nghiệm nền tảng Poply có thể đăng ký danh sách chờ trước.

Vào ngày 6 tháng 8, Poply đã khởi động chiến dịch tiền thưởng trên nền tảng nhiệm vụ Galex trước khi mạng thử nghiệm được triển khai để thưởng cho những người ủng hộ sớm. Người dùng có thể tham gia cộng đồng Discord để nhận điểm hoặc phần thưởng NFT bằng cách hoàn thành các lượt tweet lại và thích các tweet.

6. Thị trường dự đoán phi tập trung Castora

Castora là một thị trường dự đoán P2P phi tập trung dựa trên Monad, tương tự như Polymarket phổ biến gần đây. Hiện tại, nền tảng Castora đã mở nhóm dự đoán giá Ethereum, với mỗi khoản phí đặt cược là 10 USDC.nNếu giá đạt đến mức giá dự đoán trong thời gian quy định. Sau đó, người đặt cược sẽ nhận được tất cả số tiền trong quỹ đặt cược.

7. Giao thức đặt cược thanh khoản Magma

Magma là một giao thức đặt cược thanh khoản được phát triển bởi Hydrogen Labs dựa trên Monad.

Hydrogen Labs là một nền tảng ươm tạo cơ sở hạ tầng Web3. Nó đã phát triển giao thức stablecoin Fluid Protocol dựa trên chuỗi công khai mô-đun Fuel, máy chủ Anzen được tối ưu hóa AVS của EigenLayer và giao thức đặt cược thanh khoản Bitcoin Rover, v.v.

Hiện tại, người dùng muốn tìm hiểu về Magma có thể trở thành người tham gia sớm bằng cách tham gia cộng đồng Discord




Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới