Đăng nhập/ Đăng ký
Tiềm năng của EVM song song là gì? Tổng quan BUIDL sáng tạo của nhà phát triển Artela
2024-09-02 07:38:10 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Bài viết này sẽ khám phá các ứng dụng tiềm năng của công nghệ EVM++ bằng cách phân tích hệ sinh thái Artela, hệ sinh thái gần đây cực kỳ phổ biến đối với các nhà phát triển.

Tác giả: Mikkke Pignard, Piggy Web3

TL;DR

EVM song song rất phổ biến và ngày càng có nhiều dự án áp dụng các bản cập nhật công nghệ liên quan.

Những thay đổi tiềm năng do cơ sở hạ tầng song song mang lại là gì?

Chúng ta hãy xem các ứng dụng tiềm năng được mô tả bằng công nghệ EVM++ thông qua Artela, nơi có hệ sinh thái nhà phát triển tương đối tích cực gần đây.

Song song hóa là một phương tiện, không phải là mục đích, nhằm cung cấp cho dApp một môi trường chạy cho các ứng dụng quy mô lớn

DeFi trong EVM++: Tăng tốc các ứng dụng RWA và bảo mật thời gian chạy của DeFi

Nắm bắt những cải tiến của các ứng dụng mới như trò chơi toàn chuỗi và bộ đồng xử lý AI trong EVM++

Việc thực thi song song có thể mang lại những cập nhật nào cho cơ sở hạ tầng?

Thực thi song song (EVM song song) đã trở thành công nghệ phát triển quan trọng cho cơ sở hạ tầng. Nhiều dự án hy vọng sẽ cải thiện hiệu suất thông qua song song hóa để thúc đẩy các ứng dụng tiền điện tử mới như Monad, Artela, MegaETH, Sei, v.v. Gần đây, Starknet cũng đã giới thiệu. sự thực hiện song song. Tuy nhiên, những thay đổi tiềm ẩn do cơ sở hạ tầng song song mang lại là gì, còn thiếu biểu hiện ứng dụng cụ thể và nhìn chung, nó vẫn đang trên đường hiện thực hóa.

Bài viết này sẽ khám phá các ứng dụng tiềm năng của công nghệ EVM++ bằng cách phân tích hệ sinh thái Artela, hệ sinh thái gần đây cực kỳ phổ biến đối với các nhà phát triển. Thúc đẩy cộng đồng nhà phát triển là cách chính của Artela để thúc đẩy đổi mới công nghệ. Hiện tại, hơn 800 nhà phát triển tích cực tham gia vào BUIDL sinh thái của Artela, đóng góp hơn 300 trường hợp sử dụng đổi mới mở rộng gốc Aspect và hơn 130 dự án sinh thái, đồng thời tạo ra các công cụ hỗ trợ dành riêng cho EVM++. Chẳng hạn như trình duyệt Aspect, plug-in Aspect IDE và Aspect Hardhat, tất cả đều được phát triển và duy trì độc lập bởi các nhà phát triển cộng đồng.

Song song hóa là phương tiện, không phải là mục đích

Để trích dẫn lời giải thích của Reforge Research về EVM song song: Song song hóa là một phương tiện, không phải là mục đích.

Ý tưởng kiến ​​trúc đằng sau việc thực thi song song nhằm mục đích cung cấp một môi trường chạy cho các ứng dụng quy mô lớn cho dApps song song thể hiện sự cải thiện về hiệu quả thực thi EVM. Các dự án như Monad và MegaETH chủ yếu tập trung vào khía cạnh này. Một trường phái tư tưởng khác là ủng hộ khả năng tương thích EVM, nhưng cũng cần vượt qua những hạn chế của EVM thuần túy thông qua công nghệ VM kép, Arbitrum Stylus và Sei V2. thiết kế.

Kiến trúc máy ảo kép của Artela được mở rộng thông qua EVM và WASM song song nhằm mục đích cung cấp hiệu suất cao và khả năng mở rộng cao cho dApps. Giải pháp hai hướng này là tầm nhìn kỹ thuật của Artela được cung cấp thông qua cộng đồng nhà phát triển nhằm tạo ra một ứng dụng phi tập trung mới tăng tốc. sự tích hợp của các kịch bản công nghệ tiên tiến như Security DeFi, AI, AW/FOCG (thế giới tự trị/trò chơi toàn chuỗi) trong thế giới tiền điện tử.

DeFi trong EVM++: Tăng tốc bảo mật thời gian chạy DeFi và RWA

DeFi là loại ứng dụng tiền điện tử tích cực nhất Với ​​sự phát triển của BTC ETF và nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính chính thống ở RWA, DeFi đang dần tiếp cận tài chính chính thống. Tuy nhiên, vấn đề về trải nghiệm và bảo mật của DeFi cần được cải thiện gấp. Trong năm qua, các giao thức DeFi nổi tiếng như Curve và KyberSwap đã lần lượt bị tấn công, phá vỡ tuyến phòng thủ cuối cùng của giao thức DeFi “vệt” về mặt này.

Các đối tác xây dựng quan trọng của EVM++ theo hướng DeFi bao gồm GoPlus, nhà cung cấp công nghệ bảo mật người dùng Web3 và ZAN, công ty bảo mật Web3 với nền tảng công nghệ tài chính truyền thống, để cùng khám phá bảo mật trên chuỗi, kiểm soát rủi ro thời gian chạy, bảo mật người dùng và tích hợp sâu của các giao thức cơ bản, v.v. và trong Hợp tác ở nhiều khía cạnh khác nhau như giáo dục người dùng, hệ sinh thái bảo mật và tích hợp sản phẩm.

Chức năng chống Rug được thiết kế cho giao thức AMM hợp tác với GoPlus có thể tự động xác định các cuộc tấn công từ các nhóm thanh khoản độc hại và bảo vệ an ninh quỹ của các nhà giao dịch và nhà cung cấp thanh khoản. Trong hoạt động giáo dục an ninh mạng thử nghiệm do hai bên phối hợp tổ chức, hơn 300.000 người dùng đã tham gia trải nghiệm.

Dựa trên EVM++, KYT Aspect của ZAN cung cấp giải pháp bảo mật DeFi trên chuỗi cấp độ Fintech. Aspect KYT (Biết giao dịch của bạn) cung cấp cho dApps chức năng phân tích bảo mật giao dịch theo thời gian thực trên chuỗi. Thông qua việc mở rộng trên chuỗi, nó có thể phát hiện trong thời gian thực xem các giao dịch gọi hợp đồng có liên quan đến các cuộc tấn công cho vay nhanh, chênh lệch giá, rửa tiền, v.v. hay không. Bằng cách tích hợp Khía cạnh này, các giao thức DeFi có thể tùy chỉnh các chiến lược kiểm soát rủi ro bảo mật của chúng giống như các dịch vụ Fintech để tăng cường tính bảo mật và tuân thủ của quỹ giao thức.

Dự án này do các thành viên trong nhóm ZAN của Ant Digital Technology xây dựng, tích hợp liền mạch công nghệ bảo mật cấp Fintech vào mạng Artela, thể hiện rõ ràng tính khả thi của việc triển khai các chức năng bảo mật trên chuỗi cấp cao thông qua Aspect và nêu bật vai trò của EVM++ trong việc giải quyết Hiệu quả của DeFi về các vấn đề bảo mật.

ArtexSwap là giao thức AMM đầu tiên dựa trên EVM++, đạt được tính bảo mật cao và bảo vệ thanh khoản cho các giao dịch. Khía cạnh kéo thảm, Khía cạnh danh sách đen và Khía cạnh điểm chống trượt lần lượt cung cấp hỗ trợ kỹ thuật mạnh mẽ cho việc giám sát việc cung cấp mã thông báo, chặn hoạt động giao dịch và giám sát nhóm thanh khoản theo thời gian thực.

Đổi mới trò chơi toàn chuỗi trong EVM++

Các trò chơi toàn chuỗi và Crypto AI đã thu hút nhiều nhà phát triển đầu tư trong năm qua Với tư cách là "ngôi sao ngày mai" của tiền điện tử, chúng đương nhiên có các yêu cầu về hiệu suất và khả năng mở rộng cao hơn cho môi trường thực thi blockchain.

Artela, Blade Games và Cellula, những người chơi tiên phong trong trò chơi toàn chuỗi, tiếp tục khám phá tiềm năng của EVM++ trong trò chơi. EVM++ chủ yếu cung cấp giá trị của bộ đồng xử lý trên chuỗi (bộ đồng xử lý trong máy tính truyền thống là GPU) trong chơi game: môi trường thực thi hiệu suất cao và khả năng tương tác linh hoạt.

Mở khóa NPC toàn chuỗi: Artela và Blade Games đã hợp tác để xây dựng một phiên bản với "NPC trên chuỗi" dựa trên trò chơi Royale của mình. Thông qua EVM++, một NPC toàn chuỗi đã được thêm vào trò chơi toàn chuỗi trên Artela. đăng ký tài khoản của họ với tư cách là NPC tự động, người chơi sẽ tự động tham gia vào các trận chiến với những người chơi thực khác dựa trên thuật toán!

Mở khóa "sự tham gia của AI vào trò chơi": Cellula có BUIDL thú vị trong EVM++, sử dụng EVM++ làm bộ đồng xử lý trên chuỗi để triển khai phiên bản đầy đủ chuỗi của trò chơi "Pac-Man". Nó triển khai thuật toán tác nhân AI trên EVM++, cho phép các trận chiến tự động giữa người chơi và bóng ma trên chuỗi. Nó ghép mô-đun chiến đấu tác nhân AI ban đầu được triển khai trong hệ thống Java ngoài chuỗi sang Aspect, trong khi vẫn duy trì khả năng chơi cao. Một giao dịch trên chuỗi có thể thực hiện hơn 1.000 vòng quyết định tìm đường AI. Nó cung cấp điều kiện để các tác nhân AI và trò chơi PvP không đồng bộ chạy trên chuỗi!

Bộ đồng xử lý EVM++ và AI

Artela và Phala đã công bố mối quan hệ đối tác chiến lược để xây dựng lớp mở rộng gốc hỗ trợ AI dựa trên EVM++, giúp tạo ra các dApp thông minh trên chuỗi.

Phala đang khám phá việc xây dựng lớp đồng xử lý AI không đáng tin cậy trong mạng Artela. Kế hoạch này bao gồm triển khai các thuật toán AI thông qua EVM++ trên chuỗi và lớp đồng xử lý AI dựa trên TEE ngoài chuỗi, tích hợp các mô hình ngôn ngữ lớn phổ biến ( LLM) và dữ liệu Web3. Các chức năng của lớp này có thể được đưa vào giao thức blockchain, cho phép các dApp được xây dựng trên EVM++ đạt được các tương tác năng động và thông minh hơn.

Sự đổi mới của nhà phát triển tiếp tục

Trong quý vừa qua, Artela đã giới thiệu thành công hơn 2.100 nhà phát triển Web2 vào lĩnh vực Web3 thông qua Chương trình học tập dành cho nhà phát triển Web3 và họ đã đóng góp 2.818 bài gửi và 1.319 PR trong các dự án khóa học. Những nhà phát triển mới này không chỉ nhanh chóng nắm vững các tiện ích mở rộng gốc của Aspect mà còn tạo ra hơn 100 trường hợp sử dụng sáng tạo trong khóa học nâng cao EVM++. Các trường hợp sử dụng này bao gồm nhiều ứng dụng từ bảo mật DeFi đến trò chơi toàn chuỗi, cho thấy tiềm năng to lớn của Artela trong việc giảm bớt các rào cản đối với việc phát triển EVM và kích thích khả năng sáng tạo của nhà phát triển.

Trong Aspect Hub của Artela, tất cả các trường hợp sử dụng cải tiến của Aspect đều do cộng đồng đóng góp và một số trường hợp sử dụng trên chuỗi sáng tạo nhất đều rất bắt mắt. Ví dụ: Throttle Aspect cho thấy cách đưa công nghệ hạn chế hiện tại trong hệ thống giao dịch truyền thống vào hợp đồng thông minh để giúp các giao thức phi tập trung chống lại các cuộc tấn công của phù thủy và các hành vi không công bằng. KYT Aspect cung cấp phân tích bảo mật giao dịch theo thời gian thực trên chuỗi, ngăn chặn hiệu quả các cuộc tấn công cho vay nhanh, hoạt động chênh lệch giá và rửa tiền, thể hiện các chức năng mạnh mẽ của EVM++ trong lĩnh vực bảo mật DeFi. LinkLearner sử dụng đào tạo mô hình ngoài chuỗi và tổng hợp trọng lượng trên chuỗi thông qua Aspect để hiện thực hóa nền tảng đào tạo mô hình AI phi tập trung có thể tự động điều chỉnh các tham số mô hình trên chuỗi.

Để hỗ trợ hơn nữa cho sự đổi mới của nhà phát triển, nhiều cộng đồng nguồn mở như LXDAO và BuildlerDAO đã đóng góp rất nhiều công cụ hỗ trợ EVM++. Các công cụ này bao gồm trình duyệt khối Artela Scan, cung cấp các chức năng hỗ trợ dành riêng cho Aspect, giúp dữ liệu trên chuỗi trở nên trực quan và dễ hiểu hơn; plug-in Artela Aspect Hardhat, giúp đơn giản hóa đáng kể quá trình phát triển Aspect và Solid Aspect IDE; , cung cấp cho các nhà phát triển Cung cấp nền tảng phát triển toàn diện để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đổi mới và chia sẻ của Aspect. Ngoài ra, Aspect Marketplace còn cung cấp cho các nhà phát triển một nền tảng phi tập trung cho phép họ tự do quản lý, thuê, mua và bán các khía cạnh.

Phần kết luận

Ngành công nghiệp Web3 đang trải qua giai đoạn điều chỉnh và chuyển đổi. Cơ sở hạ tầng mới do EVM song song đại diện tiếp tục cải thiện cơ sở hạ tầng EVM do các BUIDL sinh thái Artela đại diện vẫn duy trì hoạt động khám phá đổi mới công nghệ. Thật đáng để mong đợi liệu cơ sở hạ tầng thế hệ mới với nền tảng sinh thái vững chắc, hiệu suất cao và khả năng mở rộng cao có thể hợp tác với các nhà phát triển sáng tạo để tạo ra điểm dừng tiếp theo cho tiền điện tử hay không!













Tin tức
chỉ
Giá CORE thay đổi, tăng 16,13% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 1,10 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá CORE thay đổi, giá hiện tại là 1,10 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 16,13%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 40,5981 triệu USD, tăng 22,23%.
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa, Nasdaq tăng 2,51%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,26%, Nasdaq tăng 2,51% và S&P 500 tăng 1,7%.
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới