Đăng nhập/ Đăng ký
Khối lượng giao dịch DEX của BSC vượt Solana, vua đường đua MEME liệu có đổi chủ?
2024-08-28 11:27:42 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Mới đây, hiệu quả hoạt động của chuỗi BSC một lần nữa thu hút sự chú ý của thị trường Từ ngày 21 đến 23/8, khối lượng giao dịch của BSC DEX đã vượt qua Solana trong ba ngày liên tiếp xếp thứ hai sau Ethereum, các cuộc thảo luận trên mạng xã hội về đồng MEME trên chuỗi BSC cũng có dấu hiệu gia tăng.

Tác giả: Frank, PANews

Gần đây, hiệu suất của chuỗi BSC một lần nữa thu hút sự chú ý của thị trường. Từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 8, khối lượng giao dịch của BSC DEX đã vượt qua Solana trong ba ngày liên tiếp, đứng thứ hai sau Ethereum. Ngoài ra còn có các cuộc thảo luận trên mạng xã hội về MEME. tiền tệ trên chuỗi BSC. Có dấu hiệu tăng. Ngoài ra, người sáng lập Binance Changpeng Zhao được cho là sẽ ra tù vào ngày 29/9, điều này cũng sẽ mang lại lợi ích tích cực cho sự phát triển sinh thái của chuỗi BSC. Đánh giá từ nhiều dấu hiệu khác nhau, chuỗi BSC dường như đang bí mật hoạt động độc lập và liệu nó có thể trở thành một điểm nóng MEME mới?

Solana llần lượt vượt qua

Trên thực tế, khoảng cách trước đây giữa chuỗi BSC và Solana không lớn. Tính đến tháng 11 năm 2023, khối lượng giao dịch hàng ngày của chuỗi BSC vẫn dẫn trước Solana. Cho đến khi thị trường tăng giá hiện tại xuất hiện, cơn sốt MEME nổ ra trên Solana đã khiến một nhóm người chơi MEME chuyển từ chuỗi Ethereum và BSC sang Solana. Ngoài ra, so với Ethereum và Solana, vốn là những chủ đề nóng, BSC giống như một người chơi thầm lặng trong cộng đồng hơn. Nhưng ngay cả trong trường hợp này, khối lượng giao dịch DEX của BSC về cơ bản vẫn nằm trong top 5.

Tính đến chiều 27/8, tổng khối lượng giao dịch của DEX trên chuỗi BSC là 1,34 tỷ USD, Solana là 1,2 tỷ USD. So với dữ liệu trong hai tháng qua, chuỗi BSC thực sự đã có mức tăng lớn. Trước đó, khối lượng giao dịch DEX của BSC là khoảng 500 triệu USD. Đến ngày 21/8, giá trị bất ngờ tăng lên 920 triệu USD, tăng gần 100%.

Mặt khác, hiệu suất on-chain của Solana gần đây đã bắt đầu giảm đáng kể. Trong hai tháng qua, khối lượng giao dịch hàng ngày trên DEX của Solana vẫn ở mức khoảng 2 tỷ USD, đạt mức cao 3,3 tỷ USD vào ngày 5 tháng 8. Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 9 tháng 8, khối lượng giao dịch hàng ngày trên DEX của Solana bắt đầu giảm xuống dưới 1 tỷ đô la Mỹ và tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất là khoảng 600 triệu đô la Mỹ vào ngày 16 tháng 8. Mặc dù đã phục hồi kể từ đó nhưng nó chỉ tăng lên 1 tỷ đô la. Đô la Mỹ tính bằng đô la Mỹ, tổng khối lượng giao dịch hàng ngày của DEX đã giảm gần 1 lần.

Tiếp theo, chuỗi BSC một lần nữa có thể vượt qua chuỗi Solana. Tuy nhiên, vinh quang của chuỗi BSC dường như đã kết thúc. Vào tháng 5 năm 2021, dữ liệu trong một tuần của chuỗi BSC đạt 46,6 tỷ đô la Mỹ, trung bình khoảng 6,6 tỷ đô la Mỹ mỗi ngày. Dữ liệu hiện tại chỉ bằng khoảng 1/5 so với lúc đó.

CAT mang đến cơn sốt MEME?

CAT đứng đầu về khối lượng giao dịch trên BSC. Đây là token MEME mới được tạo và đã lâu không trực tuyến (trực tuyến vào ngày 22/8). Nhưng dữ liệu vào ngày 27 tháng 8 cho thấy hai nhóm giao dịch của token này đã đóng góp 80 triệu USD về khối lượng giao dịch, vượt xa các token khác.

CAT là viết tắt của: Simon's Cat Token, lấy cảm hứng từ loạt web hoạt hình và bộ sưu tập sách của Simon Tofield. Hoạt hình này trước đây đã thu hút được hơn 20 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Sau khi lên mạng vào ngày 22, CAT đã được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch như Gate.io, KUCOIN và MEXC chỉ sau vài ngày.

Mã thông báo được Floki phát hành và hiện có hơn 30.000 người nắm giữ, với mức tăng tối đa khoảng 2 lần. Sau khi ra mắt, sàn giao dịch Binance đã tiến hành airdrop cho những người nắm giữ FLOKI và những người nắm giữ FLOKI đủ điều kiện đã được phân bổ 900 tỷ token CAT tương ứng với số cổ phần họ nắm giữ. Dựa trên mức giá 0,000025 USD vào ngày 27 tháng 8, quy mô của đợt airdrop này là khoảng 22,5 triệu USD, vốn được coi là quy mô airdrop tương đối lớn trong số các đồng MEME.

Có lẽ do sự bùng nổ phát hành coin do hiệu ứng phỏng vấn của CAT mang lại nên vào ngày 24/8, số lượng hợp đồng triển khai mới trên chuỗi BSC đã tăng vọt lên 39.104, thường là khoảng 10.000. Tuy nhiên, số lượng hợp đồng được xác minh không tăng đáng kể và vẫn ở mức khoảng 300.

Dữ liệu ngày 27/8 cho thấy khối lượng giao dịch của các nhóm giao dịch mới (được tạo trong vòng 24 giờ) trên chuỗi Solana xấp xỉ 220 triệu USD, chiếm khoảng 18,3% khối lượng giao dịch trong ngày. Đối với chuỗi BSC, con số này vào khoảng 120 triệu USD, chiếm 8,9% tổng khối lượng giao dịch trong ngày. Dữ liệu này cho thấy rằng, khi so sánh, nhóm giao dịch mới trên Solana đóng góp tỷ trọng lớn hơn vào ngày giao dịch. Tương tự, nhìn vào dữ liệu nhóm giao dịch mới được phát hành ngày hôm đó, nhóm giao dịch mới ra mắt của BSC có 387 mã thông báo và của Solana là 1.358. So sánh, vẫn còn một khoảng cách lớn giữa khối lượng bán MEME hiện tại của BSC và Solana.

Có lẽ để tăng thêm khối lượng giao dịch trong hệ sinh thái, chuỗi BSC đã đưa ra kế hoạch trợ cấp BNB Chain Gas trong ba tháng vào ngày 19 tháng 8, với tổng phần thưởng hơn 1 triệu đô la Mỹ. dành cho các DAPP mới được xây dựng sẽ được trợ cấp lên tới 80% chi phí gas.

Tuy nhiên, nền tảng phát hành tiền xu bằng một cú nhấp chuột, nền tảng quan trọng nhất để thúc đẩy cơn sốt MEME, vẫn chưa phát triển thỏa đáng trên chuỗi BSC. Nền tảng bán đồng xu MEME của chuỗi BSC mới ra mắt gần đây Four.meme có giá trị thị trường cao nhất của token tính đến ngày 8 và 27, chỉ ở mức 54.000 USD.

Nhìn chung, mặc dù sự bùng nổ ngắn ngủi này trên chuỗi BSC có liên quan đến MEME, nhưng xét từ góc độ phương thức phát hành, CAT phổ biến này không phải có “nguồn gốc cơ sở”, mà đến từ IP nổi tiếng, cộng đồng trưởng thành và Binance Only có sức mạnh mạnh mẽ. sự chứng thực có thể đạt được thành công. Để tiếp tục kích hoạt dữ liệu chuỗi công khai, có thể cần thêm nhiều dự án tương tự. Mặt khác, với sự sụt giảm rõ rệt về dữ liệu trên chuỗi Solana, kỷ nguyên phát hành tiền tệ phổ thông dường như đang lặng lẽ kết thúc.



Tin tức
chỉ
Giá CORE thay đổi, tăng 16,13% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 1,10 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá CORE thay đổi, giá hiện tại là 1,10 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 16,13%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 40,5981 triệu USD, tăng 22,23%.
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa, Nasdaq tăng 2,51%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,26%, Nasdaq tăng 2,51% và S&P 500 tăng 1,7%.
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới