Đăng nhập/ Đăng ký
Khi xu hướng chuyển sang Bitcoin NFT, dự án nào đáng được chú ý?
 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Có lẽ thị trường NFT trong tương lai sẽ không còn bị thống trị bởi Ethereum?

Được viết bởi: Decrypt,Andrew Hayward

Bản dịch: Odaily Planet Daily, Moni, Chunchun

Gần đây, Bitcoin NFT đã trở thành một chủ đề nóng trong thế giới Web3.

Vào cuối tháng 1, giao thức NFT "Ordinals" đã chính thức ra mắt trên mạng chính Bitcoin. Giao thức này cho phép người dùng tạo các phiên bản Bitcoin của NFT. Các NFT này được mô tả trên mạng Bitcoin là "tạo tác kỹ thuật số (tạo tác kỹ thuật số)" và hỗ trợ hình ảnh JPEG. , PDF, nội dung định dạng video hoặc âm thanh. Giống như việc phát hành sớm các dự án NFT trên chuỗi Ethereum, Giao thức thông thường có thể giúp nhiều bên dự án đúc NFT trên chuỗi khối Bitcoin.

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, kể từ ngày 10 tháng 2, số lượng NFT tích lũy được đúc trong giao thức Ordinals đã lên tới 47.772 và tốc độ phát triển rất nhanh.

Vì vậy, các dự án Bitcoin NFT hiện tại đáng chú ý là gì?

1. Ordinal Punks

Ra mắt trên chuỗi khối Bitcoin vào cuối tháng 1 năm 2023, Ordinals Punks có lẽ là một trong những dự án NFT on-chain được nhắc đến nhiều nhất hiện nay trên chuỗi Bitcoin, bao gồm 100 hình đại diện pixel đã được ký bởi giao thức Ordinals theo cách "Inscription ” để hoàn thành việc đúc tiền trên chuỗi khối Bitcoin và thực hiện các giao dịch. Tuy nhiên, không giống như một số bản sao Punks đã thấy trong quá khứ, Ordinals Punks không phải là bản sao trực tiếp của sê-ri CryptoPunks gốc.

Cộng đồng tiền điện tử tin rằng Ordinal Punks dựa trên một bộ Ethereum phái sinh được gọi là Mutant Punks — nói cách khác, nó được coi là dẫn xuất của các công cụ phái sinh, nhưng các nguồn kết nối với dự án đã tiết lộ rằng thuật toán nguồn mở được sử dụng bởi Ordinal Punks Trên thực tế, nó tương tự như "CCo Punk Elf" và Punks mới cũng được tạo dựa trên thuật toán này.

Thứ 4 tuần này (08/02), một đồng Ordinal Punk đã được bán với giá 9,5 BTC, đạt mức giá 215.000 đô la Mỹ, tương đương gấp đôi giá sàn CryptoPunk (giá sàn hiện tại của CryptoPunks là 64 ETH, hay khoảng 106.000 đô la). Cùng ngày, dingaling, một nhà đầu tư ẩn danh của NFT, đã tuyên bố trên mạng xã hội rằng anh ta đã mua 7 chiếc Ordinals Punks với giá 15,2 BTC, tương đương khoảng 349.000 đô la.

Tất nhiên, vẫn còn một khoảng cách đáng kể giữa Original Punk và CryptoPunk hàng đầu trong ngành, bởi xét cho cùng, CryptoPunk #5822 đã từng đặt mức giá cao ngất trời là 8.000 ETH (khoảng 23,7 triệu đô la Mỹ).

2. Bitcoin Punks

Vào ngày 9 tháng 2, dự án NFT Bitcoin Punks dựa trên giao thức Ordinals của mạng chính Bitcoin đã được đúc, với tổng số 10.000. Theo phần giới thiệu chính thức, Bitcoin Punks là dự án đầu tiên tải thành công Ethereum CryptoPunks gốc lên chuỗi khối Bitcoin bằng cách sử dụng Ordinals và tất cả tài sản đã được các nhà sưu tập đúc miễn phí. Theo nhóm phát triển của nó, họ đang kiểm tra giá trị băm của mỗi hình ảnh được tải lên Ordinals và so sánh nó với 10.000 hình ảnh Crypto Punk ban đầu. trên giao thức thông thường.

Được biết, chi phí đúc Bitcoin Punks là khoảng 25 đô la Mỹ, nhưng hiện tại không có giao dịch OTC ngoài quầy.Có thông tin cho rằng sau khi hoàn thành giao dịch đúc, giá thị trường thứ cấp NFT sẽ đạt hơn 1 bitcoin, cao gấp 100 lần giá vốn.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ có bao nhiêu nhu cầu giao dịch đối với chuỗi Bitcoin Punks, cũng như liệu việc đúc tiền có mở rộng trong tương lai hay không và người điều hành trên máy chủ Discord chính thức của dự án cũng đã cảnh báo những người nắm giữ “giao dịch thận trọng” cho đến khi quá trình kiểm tra mã hoàn tất .

3. OnChainMonkey

Dự án NFT OnChainMonkey cũng đã tham gia giao thức Ordinals và bắt đầu truyền "chữ khắc" trên chuỗi khối Bitcoin. Hiện tại, 10.000 bộ sưu tập NFT của nó đều đã được tải lên chuỗi và 10.000 Bitcoin Punk "bản sao" CryptoPunks trước đó cũng đã được tải lên trong khu vực Bitcoin. Quá trình đúc đã hoàn thành trên chuỗi khối và khối lượng đúc NFT của thỏa thuận Ordinals trong một ngày duy nhất vào ngày 9 tháng 2 đã vượt quá 20.000.

OnChainMonkey là một chuỗi NFT do công ty khởi nghiệp NFT Metagood khởi xướng, nhằm mục đích mang đến cho các thành viên cộng đồng cơ hội quảng bá và tài trợ cho các dự án phúc lợi xã hội thông qua DAO của mình. Vào tháng 12 năm ngoái, công ty đã hoàn thành vòng tài trợ Pre-seed trị giá 5 triệu đô la. và Morgan Creek Capital được thành lập People và CEO Mark Yusko và giám đốc đầu tư của Virgin Group Freddie Andrews đã tham gia đầu tư.

Tổng kết

Điều quan trọng cần lưu ý là do giao thức Ordinals mới được ra mắt nên chức năng của nó không giống như các NFT "truyền thống" trên các nền tảng khác (chẳng hạn như Ethereum và Solana), do đó, có quá nhiều cơ sở hạ tầng ở giai đoạn này để hỗ trợ giao dịch Bitcoin chặn tài sản NFT trên chuỗi. Nói cách khác, hiện tại không có thị trường Bitcoin NFT cho các Thông thường. (Lưu ý từ Odaily Planet Daily, trên thực tế, đã có một số nỗ lực khám phá thị trường BTC NFT trong tuần này và chúng tôi sẽ giới thiệu chúng sau khi quan sát một thời gian.)

Trên thực tế, các giao dịch như vậy hiện đang được giao dịch trực tiếp tại quầy (OTC) giữa những người dùng hoặc thông qua các dịch vụ ký quỹ, với yêu cầu và giá thầu được theo dõi thông qua bảng tính trực tuyến. Tất cả đều được tạo điều kiện thuận lợi thông qua Twitter và Discord khi các nhà sưu tập tranh giành những bản sao Punks này, vì một số người mong đợi những "dấu khắc" Bitcoin ban đầu này sẽ chứng tỏ giá trị hơn theo thời gian.

Tuy nhiên, việc thiếu cơ sở hạ tầng có nghĩa là mô hình giao dịch hiện tại dễ bị lừa đảo. Một số người dùng Twitter được mã hóa đã gióng lên hồi chuông cảnh báo, chẳng hạn như nhà sưu tập NFT ẩn danh TheNorwegian, người đã gợi ý rằng chuỗi NFT trên chuỗi Bitcoin có thể dẫn đến một số vụ lừa đảo. Ví dụ: trong trường hợp của CryptoPunks, chuỗi NFT nhân bản rất phổ biến và bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi nơi - chẳng hạn như Solana, Polygon, Cardano, Algorand và thậm chí cả Stacks (một "mạng 1,5 lớp" được xây dựng trên Bitcoin) .

Thẳng thắn mà nói, sự xuất hiện của Bitcoin NFT thực sự đã mang lại một số áp lực cạnh tranh cho Ethereum, đặc biệt là sự ra mắt của Segregated Witness (SegWit) vào năm 2017 và Taproot vào năm 2021. Những nâng cấp cơ sở hạ tầng này có thể hỗ trợ đầy đủ các trường hợp sử dụng NFT, thị trường NFT trong tương lai có thể không còn nữa bị thống trị bởi Ethereum.



Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới