Đăng nhập/ Đăng ký
Định giá 250 triệu USD, đã tích lũy được hơn 20 triệu đô la Mỹ, nguồn gốc của Connext là như thế nào?
2023-06-26 07:58:31 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Connext có kế hoạch ra mắt mã thông báo vào cuối năm nay.

Tác giả: Xiyou, ChainCatcher

Gần đây, cơ sở hạ tầng chuỗi chéo Connext đã công bố hoàn thành khoản tài trợ 7,5 triệu đô la Mỹ với mức định giá 250 triệu đô la Mỹ. Các nhà đầu tư bao gồm Polychain Capital, Polygon Ventures, Coinbase Ventures, 1kx và nhiều tổ chức đầu tư mạo hiểm nổi tiếng khác, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mã hóa.

Theo dữ liệu chính thức, TVL bị khóa hiện tại của Connext là 33,41 triệu đô la Mỹ, khối lượng giao dịch trong 30 ngày qua là 24,55 triệu đô la Mỹ và số lượng giao dịch đã hoàn thành là 81.800.

Tất nhiên, đây không phải là khoản tài trợ đầu tiên của Connext.Theo Rootdata, vào tháng 3 năm 2021, Polychain Capital đã dẫn đầu vòng tài trợ hạt giống trị giá 2,2 triệu đô la và vào tháng 7 năm đó, nó đã hoàn thành vòng A trị giá 12 triệu do ConsenSys Mesh và 1kx dẫn đầu. .đô la. Đến nay, Connext đã huy động được 21,7 triệu đô la tài trợ công.

Ngoài ra, người sáng lập Bhuptani cũng đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng ông có kế hoạch tung ra các mã thông báo vào cuối năm nay. Sự ban phước thường xuyên của các tổ chức đầu tư mạo hiểm nổi tiếng và kỳ vọng phát hành mã thông báo đã khiến Connext một lần nữa trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trong cộng đồng mã hóa.

Trên thực tế, ngay từ tháng 4 năm ngoái, Connext đã thông báo rằng họ sẽ phát hành mã thông báo NEXT và phát sóng cho người dùng trong cộng đồng. Sau đó, một thông báo đã được đưa ra vào tháng 7 năm ngoái nói rằng việc phân phối mã thông báo NEXT đã bị hoãn lại do biến động của thị trường và mã thông báo đã được lên kế hoạch phát hành muộn nhất vào đầu mùa thu. Tuy nhiên, cho đến tháng 6 năm nay, không có tin tức công khai nào về mã thông báo NEXT, vì vậy Connext được người dùng mệnh danh là "Ace Pigeon". về nó. Sự hỗ trợ thường xuyên của vốn nổi tiếng đã khơi dậy sự quan tâm của người dùng đối với Connext.

Connext khác với cơ sở chuỗi chéo như thế nào? Tại sao nó nhiều lần được ưa chuộng bởi vốn nổi tiếng?

Kết nối kiến ​​trúc cơ bản: thiết kế mô-đun

Connext lần đầu tiên được đồng sáng lập bởi Arjun Bhuptani, Rahul Sethuram và Layne Haber vào năm 2017. Trong những ngày đầu, nó tập trung vào trải nghiệm người dùng của Ethereum L2 và sau đó bắt đầu khám phá cách sử dụng công nghệ kênh trạng thái để nhận ra tài sản các giao dịch xuyên chuỗi, để tập trung vào việc hiện thực hóa Ethereum Nó nổi tiếng với chuỗi chéo tài sản giữa mạng Lớp 2.

Ngày nay, Connext là một giao thức truyền thông chuỗi chéo mô-đun, có thể thực hiện việc truyền Mã thông báo, dữ liệu, thông tin, lệnh gọi hợp đồng, v.v. giữa các mạng EVM và Rollup khác nhau giữa các mạng EVM khác nhau. Giao thức nhằm mục đích cung cấp một giải pháp tổng thể cho nhiều chuỗi. HTTP, đang xây dựng Web3, có thể tạo thành một lớp giao tiếp trên các mạng khối khác nhau. DApp được triển khai có thể tương tác với tiền và dữ liệu trên nhiều mạng khối cùng một lúc.

Từ quan điểm này, Connext là một cơ sở hạ tầng chuỗi chéo có thể được sử dụng không chỉ để phát triển cầu nối chuỗi chéo mà còn để xây dựng bất kỳ DApp chuỗi chéo nào (tên chính thức là xApps) như DEX chuỗi chéo, chuỗi chéo cho vay và NFT chuỗi chéo.

DApp chuỗi chéo được phát triển dựa trên Connext thực sự là một DApp toàn chuỗi, nghĩa là một DApp được triển khai trên nhiều chuỗi cho phép người dùng hoàn thành tương tác dữ liệu với các chuỗi khác nhau thông qua một DApp duy nhất. Ví dụ: DEX toàn chuỗi có thể trực tiếp chuyển đổi Mã thông báo A trên chuỗi X thành Mã thông báo B trên chuỗi Y; cho vay toàn chuỗi hỗ trợ người dùng thế chấp mã thông báo e trên chuỗi C và cho vay tài sản d trên chuỗi D, v.v. Điều này giống như việc người dùng sử dụng Google để tìm kiếm một câu hỏi, trang Google sẽ tự động thu thập câu trả lời từ các trang web khác nhau, người dùng chỉ cần xem nội dung mình cần mà không cần quan tâm đến cấu trúc bên dưới.

Điều này khác với các ứng dụng triển khai đa chuỗi hiện tại như Uniswap, Curve và Aave.Đầu tiên, các ứng dụng đa chuỗi như Curve và Uniswap tương đương với việc được triển khai trên từng chuỗi một. Thứ hai, dù là cùng một ứng dụng nhưng nó độc lập trên từng chuỗi, tài sản và thanh khoản không thể giao tiếp với nhau, ví dụ Curve trên Polygon và Curve trên Ethereum là hai ứng dụng được triển khai riêng lẻ, không thể tương tác với nhau.

Cái gọi là mô đun hóa có nghĩa là Connext chia các quy trình hoặc chức năng chính liên quan đến quy trình chuỗi chéo thành các thành phần khác nhau và phát triển các công cụ tương ứng như API hoặc SDK. Các thành phần này có thể được kết hợp theo nhiều cách khác nhau để đạt được các mục tiêu cụ thể và các nhà phát triển có thể tích hợp chúng theo nhu cầu của họ.

Lý do phát triển mô-đun là các ứng dụng chuỗi chéo hiện tại chủ yếu là một kiến ​​trúc tổng thể và có một "tam giác bất khả thi" phổ biến (có thể xử lý mọi dữ liệu chuỗi chéo), có thể mở rộng (có thể hỗ trợ mọi chuỗi khối khác nhau) , Không cần tin tưởng (có cùng tính bảo mật với chuỗi khối cơ bản) Cả ba không thể được hiện thực hóa thống nhất trong các cơ sở liên chuỗi hiện tại và chỉ có thể có hai hoặc một trong ba thuộc tính cùng một lúc.

Lấy ví dụ về ba công nghệ chuỗi chéo chủ đạo hiện tại, chế độ ứng dụng khách nhẹ xác minh gốc (chạy ứng dụng khách nhẹ trên chuỗi nguồn và chuỗi đích, đại diện cho IBC của Cosmos, Near Rainbow Bridge, Polkadot, v.v.) không yêu cầu sự tin cậy Cầu nối chuỗi chéo không yêu cầu xác minh của bên thứ ba, nhưng do các nhà phát triển cần phát triển và triển khai các hợp đồng thông minh khách hàng nhẹ mới trên chuỗi nguồn và chuỗi mục tiêu cùng một lúc, nên chi phí vận hành quá cao; chế độ chuỗi trung gian của xác minh của bên thứ ba (trên chuỗi mục tiêu Xây dựng chuỗi trung gian giữa chuỗi gốc và chuỗi nguồn, chẳng hạn như Multichain) có ưu điểm là tốc độ nhanh hơn, chi phí thấp hơn, truyền dữ liệu phổ quát và trải nghiệm người dùng tốt hơn, nhưng do tồn tại của bên thứ ba, các vấn đề bảo mật thường xuyên xảy ra; luồng xác minh một phần Mạng cố định (chủ yếu đề cập đến một nhóm các nút hoặc bộ định tuyến tạo thành kênh điểm-điểm trong chuỗi và chuyển tài sản qua kênh, đại diện cho Connext, Celer, v.v.) Mặc dù nó có những lợi thế nhất định về bảo mật, chi phí, tốc độ và tiện ích mở rộng, nhưng nó không hỗ trợ truyền thông tin xuyên chuỗi tùy ý, hầu hết chỉ hỗ trợ truyền Token.

Connext tin rằng chuỗi chéo tương tự như chính mạng blockchain.Vì không có kiến ​​trúc tổng thể nào có thể cung cấp tất cả các thuộc tính lý tưởng cần thiết cho chuỗi chéo, liệu có thể đạt được cách tiếp cận chuỗi chéo tốt nhất thông qua ngăn xếp giao thức mô-đun hay không . Cũng giống như chuỗi khối mô-đun, lớp dữ liệu chỉ chịu trách nhiệm xử lý liên quan đến dữ liệu và lớp đồng thuận chỉ chịu trách nhiệm về nội dung và thứ tự của các giao dịch.

Hiện tại, tất cả các cầu nối xuyên chuỗi đều có cấu trúc lõi giống nhau, với 3 thành phần chính (cũng có thể hình dung là các lớp) bao gồm: truyền tải - xuất bản dữ liệu thông điệp từ chuỗi này sang chuỗi khác; xác minh - chứng minh tính xác thực của dữ liệu được truyền đi. ; Thực thi—thực thi các tác vụ theo dữ liệu bắc cầu.

Connext hy vọng sẽ cải thiện hiệu suất tổng thể của các cơ sở chuỗi chéo bằng cách tách các chức năng chính này thành các thành phần khác nhau và sau đó tối ưu hóa từng thành phần một. Ví dụ: lớp phân phối thông báo chịu trách nhiệm chính cho việc đọc, tải trọng, truyền và xuất bản dữ liệu chuỗi nguồn, v.v.; lớp xác minh chịu trách nhiệm chính trong việc xác minh tính xác thực và hợp lệ của dữ liệu, v.v.

Tính bảo mật của Connext được đảm bảo như thế nào? phát triển sinh thái như thế nào?

Đối với các cơ sở chuỗi chéo, làm thế nào để đảm bảo an toàn cho tài sản và truyền thông tin trở thành nhiệm vụ hàng đầu. Theo mô tả chính thức, kiến ​​trúc thiết kế mô-đun của Connext không chỉ có thể cải thiện hiệu suất tổng thể của chuỗi chéo mà còn kế thừa tính bảo mật của mạng chính Ethereum.

Connext được triển khai như thế nào? Các lớp truyền thông tin và chuỗi chéo tài sản trong Connext được tách biệt.

Chuỗi chéo tài sản của Connext được gọi là "Lớp thanh khoản (lớp thanh khoản)", là một mạng điểm-điểm ngoài chuỗi bao gồm một nhóm các bộ định tuyến (nút). Bộ định tuyến chịu trách nhiệm gửi và nhận hàng tồn kho tài sản trên chuỗi Người dùng có thể nhận ra nó thông qua mạng bộ định tuyến Tài sản được chuyển qua các chuỗi. Về bản chất, nó là một chuỗi chéo kênh trạng thái, tức là giữa mỗi điểm thiết lập một kênh thanh toán và tài sản ban đầu được chuyển qua kênh này, quy trình cụ thể là: người dùng khóa tài sản chuỗi chéo trên nguồn chuỗi và bộ định tuyến sẽ phát hành nó trên chuỗi mục tiêu sau khi nhận được thông tin Tài sản được cung cấp cho người dùng và một khoản phí nhất định được tính.

Trong lớp phân phối thông tin, Connext đã chọn hợp tác với giao thức truyền thông chuỗi chéo Nomad vào năm 2022 và tích hợp các chức năng chuỗi chéo có liên quan, đồng thời đặt tên cho bản nâng cấp mạng là nâng cấp Amarok để hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng chuỗi chéo. Cơ chế xuyên chuỗi của Nomad thông qua Cầu lạc quan, nghĩa là xác minh lạc quan lạc quan. Đầu tiên, thông tin nhận được từ liên kết mục tiêu sai là đúng và hợp lệ. Bên thứ ba (Người theo dõi) sẽ tự động phát hiện và giám sát xem dữ liệu được truyền có chính xác hay không. Nếu có vấn đề với dữ liệu, bạn có thể Bắt đầu thử thách, thực hiện khôi phục giao dịch trên chuỗi nguồn để xác minh và ngắt kết nối liên lạc với chuỗi mục tiêu. Cơ chế này tương tự như quá trình khôi phục Lạc quan.

Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2022, Nomad đã bị hack và mất khoảng 150 triệu USD.Connext sau đó tuyên bố rằng người dùng của họ không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vụ hack Nomad, nhưng các bộ định tuyến của họ đã mất khoảng 3,34 triệu USD tài sản.

Sau đó, Connext tuyên bố rằng không có vấn đề gì với cơ chế thiết kế của Nomad, nhưng vì quan chức cần thời gian để khôi phục, Connext tạm thời bổ sung một lớp xác minh AMB (hệ thống tin nhắn tùy ý) trên cơ sở tích hợp Nomad, tích hợp quan chức của mỗi mạng khối.Cầu nối chuỗi chéo (chẳng hạn như cầu nối Rollup chính thức của Arbitrum-Ethereum và cầu nối chính thức của Đa giác) chịu trách nhiệm truyền Token xuyên chuỗi như là biện pháp đảm bảo an ninh cuối cùng. Điều này chủ yếu là do cây cầu chính thức đã được xác minh theo thời gian và dữ liệu chuỗi chéo thường xuyên được gửi đến mạng chính để xác minh, vì vậy tính bảo mật được đảm bảo.

Ví dụ: dữ liệu chuỗi chéo của Cầu Arbitrum, cầu nối chính thức giữa Arbitrum và Ethereum, thường xuyên được gửi đến mạng chính Ethereum. Tính bảo mật của chuỗi chéo thực sự được đảm bảo bởi mạng chính Ethereum. Connext đã tích hợp cầu nối chuỗi chéo chính thức của Cầu Arbitrum, có nghĩa là có thêm một lớp bảo vệ theo cơ chế Lạc quan.

Cụ thể, hiện tại có 2 module chính trong truyền dẫn thông tin Connext, một là Optimistic Layer và hai là AMB layer. Cái trước chịu trách nhiệm chính cho việc truyền thông điệp xuyên chuỗi thông thường, trong khi AMB chủ yếu tích hợp dữ liệu cầu nối chuỗi chéo chính thức của từng mạng khối, hỗ trợ gửi và nhận Mã thông báo xuyên chuỗi và chịu trách nhiệm thường xuyên gửi chuỗi chéo chính thức kết nối dữ liệu với mạng chính theo lô. Bảo mật cuối cùng được đảm bảo bởi mạng chính.

Tuy nhiên, các quan chức của Connext cũng tuyên bố rằng thiết kế này chỉ mang tính chất chuyển tiếp và tạm thời, và sẽ được nâng cấp hoàn toàn thành Cầu Lạc quan trong thời gian sớm nhất.

Connext đã hoàn thành nâng cấp Amarok vào tháng 2 năm nay, cho phép các nhà phát triển triển khai các ứng dụng chuỗi chéo. Giờ đây, nhiều ứng dụng đã tích hợp Connext để đạt được bố cục chuỗi chéo, chẳng hạn như nền tảng giao dịch phi tập trung DODO, nền tảng thanh toán trực tuyến Web3 Superfluid và nền tảng giao dịch chéo tập hợp chuỗi Thiết bị Lifi et al.

Connext ứng dụng sinh thái

Connext Bridge - trước đây gọi là xPollinate, là cầu nối chuỗi chéo được Connext chính thức ra mắt, hỗ trợ người dùng chuyển tài sản trong Optimism, Arbitrum, Gnosischain, Polygon, BNB Chain và Ethereum.

Fuji Finance - là công cụ tổng hợp cho vay xuyên chuỗi giúp người dùng tìm được lãi suất cho vay tốt nhất bằng cách phân tích nhiều thị trường cho vay trên nhiều chuỗi. Bản phát hành Fuji V2 Himalaya sẽ hỗ trợ người dùng cung cấp tài sản thế chấp trên một chuỗi và vay trên một chuỗi khác.

Themis - một giao thức cho vay NFT chuỗi chéo cho phép người dùng cho vay và mượn stablecoin bằng UNI-V3 NFT.

NFTHashi - là một cây cầu xuyên chuỗi NFT được xây dựng trên cơ sở của NFTHashi.

Gnosis Zodiac - Zodiac là một gói mở rộng của DAO và là một tập hợp các công cụ quản trị trên Gnosis. Với sự trợ giúp của Connext, các tài khoản trên mạng A có thể kiểm soát các tài khoản trên mạng B. Cụ thể hơn, DAO trên mạng chính Ethereum có thể kiểm soát kho bạc trên chuỗi Gnosis và DAO giao thức DeFi trên Ethereum có thể kiểm soát tiền và triển khai giao thức của nó trên Polygon.




Tin tức
chỉ
Giá CORE thay đổi, tăng 16,13% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 1,10 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá CORE thay đổi, giá hiện tại là 1,10 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 16,13%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 40,5981 triệu USD, tăng 22,23%.
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa, Nasdaq tăng 2,51%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,26%, Nasdaq tăng 2,51% và S&P 500 tăng 1,7%.
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới