Đăng nhập/ Đăng ký
Fomo V.S có dấu hiệu phục hồi tích cực, Solana Summer đến rồi hay sao?
2023-07-20 14:48:24 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Điểm lại dấu tích phát triển của hệ sinh thái Solana trong sáu tháng qua.

Tác giả: Mia, ChainCatcher

Kể từ cơn bão FTX, Solana TVL đã dao động trong khoảng 200-300 triệu đô la Mỹ và giá mã thông báo của nó cũng ổn định ở mức khoảng 20 đô la Mỹ trong nửa đầu năm nay sau một đợt giảm mạnh. Vào đầu tháng 6, SOL lại giảm xuống dưới 13 đô la sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) gọi SOL là "chứng khoán chưa đăng ký" trong vụ kiện chống lại Binance và Coinbase.

Nguồn: CoinMarketCap

Nhưng lần này, chuỗi ngày đen tối của Solana không kéo dài.

Tuần trước, vụ kiện Ripple, kéo dài ba năm, cuối cùng đã mở ra một chiến thắng theo từng giai đoạn. Trường hợp Ripple là một sự phát triển mang tính bước ngoặt chắc chắn sẽ tạo tiền lệ cho các trường hợp phân loại mã thông báo trong tương lai. Mã thông báo XRP cũng tăng vọt, tăng gần 80% trong ngày lên 0,81 đô la, mức cao nhất trong hơn một năm.

Solana ( SOL ), token từng được SEC coi là chứng khoán, cũng tăng mạnh sau khi tin tức được đưa ra, với mức tăng hơn 30% và từng tăng lên 32 đô la. Mặc dù đã giảm trở lại nhưng giá hiện tại của SOL cao hơn nhiều so với Mức ổn định trong nửa năm, Solana TVL cuối cùng đã vượt qua mốc 300 triệu đô la Mỹ Theo dữ liệu của DefiLlama, tổng giá trị bị khóa trong thỏa thuận đặt cược thanh khoản Solana hiện tại đã đạt 312,5 triệu đô la Mỹ.

Ngoài ra, tin tức khởi động lại FTX 2.0 gần đây và các cuộc thảo luận rộng rãi dường như đang thúc đẩy hệ sinh thái Solana nhận được sự chú ý trở lại.

Việc khôi phục dữ liệu trên chuỗi Solana cũng khơi dậy sự lạc quan trong cộng đồng, hô vang "SOL TỐT" và thậm chí còn cho rằng điều này đánh dấu việc mở lại "Mùa hè Solana".

Nhưng đằng sau sự tăng trưởng không ngừng của Solana TVL là tâm lý fomo về các chính sách điều tiết thuận lợi trong ngắn hạn, hay Solana sẽ thực sự trở lại, và lần này chỉ là một sự khởi đầu thuận lợi?

Bài viết này sắp xếp sự phát triển của hệ sinh thái Solana trong sáu tháng qua để khám phá xem liệu quá trình phục hồi của Solana có thực sự có thể theo dõi được hay không.

I. Diễn biến sinh thái Solana nửa đầu năm

1. Số lượng nhà phát triển đang hoạt động vẫn tương đối ổn định

Trong một thời gian dài, so với các mạng khác, lợi thế cốt lõi của Solana là hệ sinh thái cộng đồng và hệ sinh thái nhà phát triển tương đối thịnh vượng.

Mặc dù một số nhà phát triển Solana đã chọn cách tháo chạy sau cơn bão FTX, nhưng nhìn chung Solana không bị các nhà phát triển bỏ rơi. Ngay khi Solana gặp khủng hoảng, Vitalik đã nhảy ra để cải chính tên Solana và nói trên mạng xã hội của mình "Một số người thông minh nói với tôi rằng Solana đã một cộng đồng nhà phát triển thực sự thông minh và giờ đây khi nguồn tài trợ cơ hội khủng khiếp đã bị cuốn trôi, chuỗi có một tương lai tươi sáng. Thật khó để tôi đánh giá từ bên ngoài, nhưng tôi hy vọng Cộng đồng có cơ hội phát triển công bằng." cho cộng đồng nhà phát triển Solana.

Quần thể sinh thái Solana vẫn duy trì lượng chủ đầu tư tương đối ổn định.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Báo cáo nhà phát triển Electric Capital, tính đến tháng 4 năm 2023, Solana có 1.234 nhà phát triển đang hoạt động; trong khi các nhà phát triển đang hoạt động giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, thì đây là mức tăng 339% so với hai năm trước. Theo báo cáo Solana 2023 Q2 vừa được Messari công bố, tính đến ngày 1/6, tổng số nhà phát triển mạng Solana đã giảm từ hơn 2.000 vào năm 2022 xuống còn 1.475. Tuy nhiên, số lượng nhà phát triển hoạt động hàng tháng của Solana đứng thứ tư vào ngày 1 tháng 6, đạt 363, vẫn có những lợi thế nhất định so với các chuỗi công khai khác. Ngoài ra, nhìn vào kho có nhiều người theo dõi nhất của Solana trên Github, số lượng người đóng góp lên tới 455, trong khi kho có nhiều người theo dõi nhất của Polkadot, Polygon và Avalanche lần lượt có 261, 51 và 82 người đóng góp.

Số lượng nhà phát triển có thể phản ánh hoàn hảo hoạt động của một hệ sinh thái và hệ sinh thái Solana cũng cho thấy sức sống hoàn hảo. Ngoài ra, Solana Foundation đã thiết lập một số khoản tài trợ và đã tích cực đầu tư vào hệ sinh thái để giúp tối ưu hóa hệ sinh thái và truyền cảm hứng cho các nhà phát triển đổi mới. Được biết, vào tháng 8 tới, từ ngày 1 tháng 8 đến ngày 21 tháng 8, Hệ sinh thái Solana cũng sẽ mở ra cuộc thi hackathon "Only Possible On Solana (OPOS)", bao gồm các kế hoạch khuyến khích dự án cho DePIN, Compression, DeFi và các đường đua khác.

2. Helium hoàn thành quá trình chuyển đổi sang Solana

Nhà cung cấp kết nối IoT phi tập trung Helium đã hoàn thành quá trình di chuyển sang chuỗi khối Solana vào tháng 4 năm nay. Quá trình chuyển đổi này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy cơ sở hạ tầng nhanh và chi phí thấp của Solana, tăng tốc độ xử lý giao dịch của Helium, đồng thời mang lại hiệu suất, khả năng mở rộng và bảo mật cao hơn cho hệ sinh thái Helium. Đây không chỉ là sự chứng thực của mạng Solana mà còn đưa các đối tác, nhà phát triển và người dùng hiện tại của Helium vào hệ sinh thái Solana.

3. Ra mắt đợt chào bán điện thoại Solana Web3 Saga

Điện thoại di động Solana Web3 Saga sẽ được bán vào ngày 8 tháng 5, với mỗi Saga có giá 1.000 USD. Theo ước tính chính thức của phòng thí nghiệm Solana, doanh số bán hàng của Saga sẽ vào khoảng 25.000-50.000 chiếc (số lượng bán hàng cụ thể hiện chưa được tiết lộ). như một nền tảng rất tập trung vào thiết bị di động. Vị trí hàng đầu cho các nhà phát triển địa phương.

Solana Saga không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại thông thường mà còn được tích hợp chức năng Web3. Thông qua giao thức bảo mật seed vault (seed vault), cảm biến vân tay phía sau được liên kết với sinh trắc học của bạn để bảo vệ khả năng ghi nhớ của ví trong một môi trường an toàn trên điện thoại của bạn. Ngoài ra, Saga làm cho các giao dịch bằng tiền điện tử và NFT trở nên trực quan hơn so với sử dụng ví dựa trên web.

Sự ra mắt của Solana Saga chắc chắn cung cấp một nền tảng rộng lớn hơn cho sự phát triển sinh thái của nó và cung cấp điểm khởi đầu cho các nhà phát triển phát triển dapps di động, từ đó làm phong phú toàn bộ mạng lưới sinh thái và thúc đẩy Solana từ ảo thành hiện thực.

4. Trí tuệ nhân tạo

Với sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, các nhà phát triển đang làm việc chăm chỉ hơn để tìm ra hệ sinh thái lý tưởng để xây dựng và Solana đã trở thành ngôi nhà lý tưởng cho các nhà phát triển. Solana có đặc điểm là khả năng mở rộng, phí giao dịch thấp và thời gian xác nhận nhanh chóng. Render dự án AI phổ biến (RNDR) đã chuyển mô hình BME (Cân bằng đốt và đúc) từ Đa giác sang Solana vào tháng 5. Theo tính toán, mạng Solana có thông lượng giao dịch cao hơn và phí giao dịch thấp hơn so với Polygon, đồng thời hiệu quả và tốc độ kết xuất cũng sẽ được cải thiện đáng kể, điều này cũng sẽ giúp triển khai mô hình BME suôn sẻ.

Với sự bùng nổ của ChatGPT, Solana cũng làm theo và Solana Lab đã ra mắt plug-in ChatGPT để tăng cường tương tác với người dùng. Người dùng có thể kiểm tra số dư ví, chuyển tiền và mua NFT thông qua plugin. Ngoài ra, Solana Foundation đã tạo ra một chương trình tài trợ AI trị giá 10 triệu đô la để khuyến khích sự phát triển của sự giao thoa giữa blockchain và AI trên Solana.

5. Neon, giải pháp tương thích Solana EVM, được khởi chạy trên mạng chính Solana

Neon đã ra mắt mạng chính Solana vào ngày 18 tháng 7 và cam kết triển khai lớp tương thích EVM trên Solana để tận dụng các lợi thế về chi phí thấp của Solana và giới thiệu một hệ sinh thái dành cho nhà phát triển EVM và dApp trưởng thành.

Neon là công cụ cần thiết để các nhà phát triển Ethereum chuyển đổi dự án sang Solana, cho phép mọi người chạy hợp đồng thông minh Ethereum trong Solana và triển khai dApp mà không cần định cấu hình lại hợp đồng thông minh, giúp các nhà phát triển dApp tham gia Solana dễ dàng hơn, Tăng cường hoạt động của cộng đồng nhà phát triển sinh thái .

Được biết, Neon sẽ khởi chạy một số DEX đang hoạt động trên Solana, chẳng hạn như Moraswap, Sobal (phiên bản rẽ nhánh của Balancer cho các đường cong tùy chỉnh), Onomy và Powerpool. Tương tự, một số dịch vụ DeFi như ứng dụng giao dịch đòn bẩy của LeverFi, giải pháp cho vay của Midas Capital và Yin Finance đã được ra mắt khi Neon ra mắt mạng chính.

6. Mức độ phổ biến của mã thông báo BRC-20 và Meme khiến Gas vẫn ở mức cao và người dùng chuyển sang Solana để giao dịch

Sự gia tăng đột biến và phí giao dịch do mã thông báo BRC-20 và giao thức Ordinals mang lại cũng đã gây ra nhiều cú sốc cho toàn bộ hệ sinh thái Bitcoin. . Ngoài ra, chịu ảnh hưởng của mã thông báo BRC-20, đồng xu meme trên Ethereum cũng đã hoạt động. Vào ngày 5 tháng 5, phí Gas của mạng Ethereum đã tăng vọt lên 136,39 gwei, mức cao mới trong hơn một năm.

Bị ảnh hưởng bởi mức phí cao, một số lượng lớn các nhà phát triển và người dùng đã phải đổ xô đến Solana để giao dịch.Theo dữ liệu của The Block, số lượng địa chỉ mới trên chuỗi Solana cũng tăng đột biến trong tháng 5, với mức tăng tối đa là hơn 300.000 địa chỉ . Ngoài ra, số lượng địa chỉ hoạt động hàng ngày của Solana đã mở ra một sự gia tăng đáng kể trong tháng Năm. Vào ngày 17 tháng 5, số lượng địa chỉ hoạt động trên Solana đạt 493,1 nghìn, tăng gần 55% so với số lượng địa chỉ hoạt động hàng ngày thấp nhất trong nửa đầu năm.

II. Cộng đồng đang quảng bá Solana DeFi Summer

Mặc dù Solana chính thức không mô tả rõ ràng "Mùa hè Solana", nhưng các dự án DeFi và cộng đồng trong hệ sinh thái của nó thực sự đang tích cực quảng bá cho Mùa hè DeFi. Trên thực tế, sau khi hệ sinh thái Solana trải qua sự thịnh vượng của NFT vào năm ngoái, hệ sinh thái DeFi của nó cũng đang dần phát triển.

Trong nửa đầu năm nay, với sự bùng nổ của xu hướng đặt cược thanh khoản, một nhóm "người chơi đại diện" cũng xuất hiện trong hệ sinh thái Solana.

Theo dữ liệu từ StakingRewards vào ngày 20 tháng 7, SOL hiện là tài sản cầm cố lớn thứ hai, với giá trị thị trường cầm cố hơn 10,2 tỷ USD và tỷ lệ cầm cố trên 70%.

Hơn nữa, theo một báo cáo gần đây của The Block Research, tính đến cuối tháng 6, danh mục các thỏa thuận đặt cược thanh khoản như Marinade Finance, Lido, Jito, JPool và Socean trong hệ sinh thái Solana đã tích lũy được số tiền Solana cầm cố trị giá 187 triệu đô la (SOL) so với 98 triệu đô la Mỹ vào đầu năm, đã có sự gia tăng đáng kể. Hiện tại, các thỏa thuận này chiếm 69% tổng số TVL của Solana và được định giá khoảng 270 triệu USD.

Trong số đó, Marinade có tỷ lệ đặt cược thanh khoản sinh thái cao nhất của Solana, tiếp theo là Lido và Jito.

Nguồn: DefiLlama

Các dự án LST chính trên Solana:

Marinade

Marinade Finance là bên tham gia đặt cược thanh khoản chính trên Solana. Giao thức đặt cược thanh khoản không giam giữ của nó cho phép người dùng đặt cược mã thông báo SOL của họ bằng cách sử dụng chiến lược đặt cược tự động và nhận mã thông báo "SOLanat" (mSOL) mà không cần các phương pháp đặt cược truyền thống. có thể sử dụng mã thông báo mSOL để tham gia vào nhiều hoạt động DeFi trong thời gian chờ bắt buộc. Trong mỗi khoảng thời gian, giá của mSOL so với SOL sẽ tăng lên và phần thưởng sẽ được tích lũy vào SOL cơ bản đã cam kết.

Hiện tại, Marinade là ứng dụng DeFi lớn nhất trên Solana. Theo dữ liệu của CoinGecko, mã thông báo mSOL của nó có hơn 70.000 chủ sở hữu và giá trị thị trường khoảng 160 triệu USD.

Marinade đã ra mắt đặt cược định hướng mSOL, cho phép người dùng linh hoạt chọn các trình xác thực được hỗ trợ mà không làm giảm tính thanh khoản; ngoài ra, nó cũng đã giới thiệu kho tiền cầm cố đòn bẩy Super Stake SOL, có thể tự động thực hiện "tái cam kết" mSOL và SOL thông qua Drift.” hoặc “Đặt cược đòn bẩy” để khuếch đại phần thưởng đặt cược mSOL, lợi suất phần thưởng đặt cược cao tới 15%, trong khi lợi suất đặt cược cơ bản hàng năm là khoảng 6,5%.

Jito

Giá trị có thể trích xuất tối đa (MEV) từ lâu đã là một vấn đề quan trọng đối với Solana. Trình xác thực Solana đang quá tải khi xử lý các giao dịch MEV này, gây tắc nghẽn mạng và giảm khả năng sử dụng cho người dùng. Jito đã phát triển một giải pháp cho vấn đề MEV trên Solana thông qua ứng dụng khách trình xác thực Jito-Solana (một nhánh của ứng dụng khách Solana Labs chính) để giảm thiểu tác động tiêu cực của MEV đối với chuỗi khối Solana. Jito được thiết kế để cho phép người xác nhận và người đặt cược Solana kiếm MEV, chứ không phải bằng bot giao dịch. Nhóm cổ phần Jito cho phép người dùng đặt cược mã thông báo Solana để đổi lấy mã thông báo nhóm cổ phần thanh khoản (JitoSOL). Mã thông báo JitoSOL cung cấp tính thanh khoản trong khi kiếm phần thưởng đặt cược và phần thưởng MEV.

Nhóm cổ phần cải thiện hiệu suất mạng và mang lại một trong những lợi tức cổ phần thanh khoản cao nhất của Solana. Ra mắt vào đầu tháng 11 năm ngoái, JitoSOL hiện là nhóm đặt cược lớn thứ ba trên Solana với hơn 1 triệu SOL. Theo dữ liệu của DefiLlama, TVL hiện tại của Jito là 27,53 triệu đô la Mỹ, tăng gần 40% trong 7 ngày qua.

JPool

Một giải pháp thay thế đặt cược thanh khoản đang phát triển nhanh khác đáng được đề cập là Jpool, hiện là nhóm đặt cược lớn thứ tư trên Solana. Theo dữ liệu của DefiLlama, TVL hiện tại của Jpool là 11,35 triệu đô la Mỹ, tăng hơn 20% trong 7 ngày qua.

JPool là một nhóm vốn chủ sở hữu trên mạng chuỗi khối Solana, có thể cung cấp phần thưởng an toàn, đáng tin cậy và năng suất cao cho SOL vốn chủ sở hữu của người dùng. Phương pháp của JPool là ủy thác cho người xác minh mức phí thấp nhất/APY cao nhất trong các điều kiện nhất định (phải nằm trong số top 20, phải có trang web/logo, phải hoạt động trong ít nhất 10 kỷ nguyên), chiến lược tích cực này mang lại cho JPool APY cao nhất trong tất cả các nhóm cổ phần.

Hiện tại, sự phát triển của JPool đang tập trung vào việc phát hành các dApp của hệ sinh thái Solana và cũng có kế hoạch mở rộng bằng cách xây dựng các dApp trên các chuỗi khối khác trong tương lai gần.

Ngoài đường đua LST, các thỏa thuận cho vay của hệ sinh thái Solana DeFi đang tăng lên nhanh chóng, trong đó các thỏa thuận Solend và Marginfi đã tăng trưởng đáng kể, đặc biệt là Marginfi, có tốc độ tăng trưởng TVL thậm chí đã đạt 576% trong tháng qua, trở thành thỏa thuận tăng trưởng nhanh nhất trong hệ sinh thái Solana:

Marginfi

Cho vay phi tập trung cung cấp cho người dùng một cách để có được vốn mà không cần trung gian và việc ra mắt điểm khách hàng thân thiết gần đây của Marginfi đã khiến TVL của nó tăng hơn 100% trong vòng 7 ngày, trở thành giao thức phát triển nhanh nhất trong hệ sinh thái Solana. thỏa thuận cho vay.

Marginfi là một giao thức ký quỹ danh mục đầu tư phi tập trung để giao dịch trên Solana. Giao thức cung cấp cho các nhà giao dịch một tài khoản hợp nhất để truy cập ký quỹ, tập hợp danh mục đầu tư và tăng hiệu quả sử dụng vốn trên giao thức giao dịch cơ bản.

Chương trình phần thưởng dựa trên điểm mới ra mắt gần đây của dự án khiến người dùng tin rằng điểm sẽ được chuyển đổi thành mã thông báo có khả năng sinh lợi cho các tương tác cho vay và đi vay. Đồng thời, điều này cũng cho phép Marginfi trải nghiệm mức tăng trưởng mạnh nhất từ ​​​​trước đến nay.Theo thống kê của Hello Moon, MarginFi đã tăng hơn gấp đôi số người dùng trong vòng chưa đầy hai tuần và tổng giá trị bị khóa (TVL) của nó cũng vượt mốc 10 triệu đô la. Được biết, chương trình điểm thưởng thưởng cho người đi vay 4 điểm cho mỗi đô la họ gửi, trong khi người cho vay nhận được phần thưởng một tặng một. Thời gian càng dài, bạn càng nhận được nhiều điểm.

Dữ liệu từ Hello Moon cho thấy người dùng hệ sinh thái Solana đang gửi nhiều mã thông báo thế chấp có tính thanh khoản cao hơn vào MarginFi để đạt được mức lãi suất 7%. Bị ảnh hưởng bởi điều này, hai LST lớn nhất “jitoSOL” và “mSOL” trên Solana đã tăng lần lượt là 47% và 18% kể từ khi MarginFi bắt đầu chương trình tích điểm vào ngày 3 tháng 7. , trong khi nhóm jitoSOL của MarginFi là nhóm nắm giữ mã thông báo LST lớn thứ hai, chiếm gần 15% tổng nguồn cung.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của người dùng và tăng trưởng thanh khoản cũng khiến MarginFi trở thành hacker thanh khoản sinh thái Solana, bởi vì để MarginFi duy trì tăng trưởng, nó cần có thêm thanh khoản trong hệ sinh thái Solana và điều này có khả năng gây ra cuộc khủng hoảng thanh khoản khác của Solana DeFi dự án, nếu nhiều người đang xây dựng những thứ mà người khác cần SOL để sử dụng, thì sẽ có nhiều người mua SOL để sử dụng những thứ mà những người xây dựng đang xây dựng.

Solend

Với sự phục hồi của TVL trên chuỗi Sonala, TVL của Solend, nền tảng cho vay phi tập trung lớn nhất của nó, cũng đã phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây. Theo dữ liệu của Defillama, Solend TVL đã vượt mốc 50 triệu USD, tăng hơn 20% trong 7 ngày qua.

Mặc dù Solend đã rơi vào cuộc khủng hoảng nợ xấu do thiếu thanh khoản vào năm ngoái, nhưng kể từ đó, Solend đã thực hiện các biện pháp để giảm thiểu rủi ro thanh khoản. Vào tháng 4 năm nay, thỏa thuận cho vay Solana đã khởi động giai đoạn đầu tiên của Solend V2. Hợp đồng thông minh Solend đã cập nhật ba chức năng mới: trọng lượng vay, tiên tri TWAP và giới hạn tốc độ dòng tiền. Các tham số mới có hiệu lực vào ngày 17 tháng 4 và vay nhóm chính sẽ được kích hoạt lại. Bảo hiểm cho nhóm chính sẽ bị đình chỉ cho đến khi Giai đoạn 3 hoàn thành, bao gồm cả việc kiểm toán bởi công ty kiểm toán thứ hai.

Theo sách trắng V2, Solend V2 sẽ bao gồm: tài sản thế chấp được bảo vệ, TWAP oracle, tỷ lệ vay, giới hạn tỷ lệ rút tiền, giới hạn thế chấp, tài sản lớp cách ly, tiền thưởng thanh lý động, mô hình lãi suất ba tuyến tính, cơ quan quản lý rủi ro, siêu dữ liệu trên chuỗi, bị bỏ rơi xử lý tài sản, khai thác thanh khoản không được phép trên chuỗi, ủy thác tài khoản, Xã hội hóa tổn thất, v.v., nhằm giảm rủi ro thanh khoản và cải thiện tính phi tập trung.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đề xuất của Solend V2 cung cấp một giải pháp tiềm năng cho rủi ro thanh khoản, đồng thời đặt nền tảng thanh khoản vững chắc hơn cho các dịch vụ cho vay của Solend, cải thiện khả năng kiểm soát rủi ro tổng thể và mang lại niềm tin cho người dùng. Với sự phát triển của hệ sinh thái Solana, nhiều người dùng sẽ chọn quay lại với hệ sinh thái và Solend TVL cũng sẽ mở ra một làn sóng tăng trưởng mới.

Tất nhiên, Solana trẻ hơn và nhỏ hơn so với hệ sinh thái EVM DeFi, nhưng tốc độ phát triển của nó rất nhanh, bởi vì nhiều sản phẩm không thể xây dựng trên chuỗi khối Ethereum có thể có được các thiết kế mới trên Solana. Từ nền tảng giao dịch, đầu tư và sổ lệnh giới hạn trung tâm (CLOB) có độ sâu tương đương với Nasdaq, đến công cụ phái sinh, DEX, công cụ tổng hợp DEX, v.v., những đổi mới với mức độ tự do cao hơn đều có thể được thực hiện trong hệ sinh thái Solana .

Ví dụ, huyết thanh là một trong những CLOB trên chuỗi đầu tiên thúc đẩy sự phát triển của Solana DeFi. Các nhà giao dịch có thể trải nghiệm phiên bản sổ lệnh phi tập trung quen thuộc của họ trong TradFi. Sau sự cố FTX, cộng đồng DeFi đã phân tách mã Serum thành một sản phẩm công khai, đặt tên là OpenBook. Hiện tại, ngoài OpenBook, Hệ sinh thái Solana gần đây đã ra mắt Phoenix, hỗ trợ giải quyết giao dịch nguyên tử và giao dịch có thể kết hợp, cho phép các nhà tạo lập thị trường cung cấp mức giá tốt nhất cho các quy trình trên chuỗi.

Ngoài ra, với sự bùng nổ về tài sản thế giới thực (RWA) gần đây, dự án Credix Finance thuộc hệ sinh thái Solana cũng rất đáng được quan tâm. Credix Finance đang xây dựng một hệ sinh thái tín dụng nhằm thu hẹp khoảng cách giữa người vay tổ chức và nhà đầu tư bằng cách cung cấp tính thanh khoản và tạo cơ hội đầu tư hấp dẫn được điều chỉnh theo rủi ro. Credix sử dụng các khoản vay tiêu dùng như khoản vay mua ô tô và hóa đơn cũng như các hóa đơn phải thu làm tài sản thế chấp trong quỹ cho vay của mình. Ngoài ra, một số khoản vay này được bảo lãnh bởi các công ty lâu đời như Munich Re.

Mới hôm nay, thỏa thuận cho vay sinh thái Solana Jet Protocol cũng đã thông báo rằng họ sẽ khởi động Chương trình khuyến khích thanh khoản mã thông báo Jet vào ngày mai, với tổng số 137.700.946 cổ phần mã thông báo JET (mã thông báo SPL gốc). Các nhà cung cấp thanh khoản sẽ có cơ hội nhận được ưu đãi trong vòng 4 năm . Được biết, giao thức cho vay phi tập trung Jet Protocol đã tập trung vào các sản phẩm cho vay sáng tạo và chênh lệch lãi suất chuỗi chéo, cho phép người dùng ký gửi mã thông báo SOL và kiếm lãi hoặc mượn mã thông báo SOL làm tài sản thế chấp. Jet Protocol đã ra mắt phiên bản beta V2 vào tháng 8 năm ngoái, ra mắt hệ thống ký quỹ Jet Margin, thị trường lãi suất cố định Jet Bond và thị trường kỳ hạn cố định. Với sự gia tăng hoạt động trên chuỗi Solana trong những tháng gần đây, Jet Protocol đã phát hành hơn 38 triệu đô la cho khoản vay kể từ tháng Hai năm nay. Tất nhiên, sự phát triển của Jet Protocol là một dấu hiệu tích cực cho hệ sinh thái Solana, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với một giao thức cho vay phi tập trung trên chuỗi khối Solana.

Tiểu kết:

Như Mable, một đối tác cũ của Multicoin Capital, cho biết, khả năng cao là Solana sẽ không chết, nhưng nó sẽ không sống theo cách ban đầu. Cách tồn tại mới có thể là sử dụng các lợi thế của chính mình trên chuỗi (chuỗi công khai hiệu suất cao, cộng đồng nhà phát triển tích cực và ổn định cũng như hệ sinh thái DeFi hoàn chỉnh) để giúp Solana thoát khỏi sự sụp đổ của FTX và thoát ra khỏi công chúng xích.

Với sự ra mắt của Solana DeFi Summer, làm thế nào để tăng tính thanh khoản đã trở thành vấn đề số một mà Solana DeFi phải đối mặt, và đây cũng là một trở ngại rất lớn cần phải loại bỏ trên con đường phát triển hệ sinh thái của Solana. Tôi hy vọng rằng với làn sóng tin tốt này và sự thúc đẩy tích cực của cộng đồng, Solana có thể nhân cơ hội này để có được tính thanh khoản mạnh mẽ hơn, và sau đó, sự bùng nổ sinh thái sẽ là điều tất nhiên. Dù thế nào đi nữa, tương lai của Solana rất đáng để chờ xem.







Tin tức
chỉ
ETH vượt mốc 2.400 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX-ETH/USDT hiện được định giá ở mức $2399,00, với mức tăng 3,41% trong 24 giờ. Lưu ý: Giám sát đa nền tảng, giá hiện tại không phải là giá của cặp giao dịch.
chỉ
Tổng giá trị thị trường của tiền điện tử là 2,18 nghìn tỷ USD, với mức tăng 3,24% trong 24 giờ
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Tổng giá trị thị trường hiện tại của tiền điện tử là 2,18 nghìn tỷ USD, tăng 68,327 tỷ USD trong 24 giờ, tăng 3,24%. Trong số đó, vốn hóa Bitcoin chiếm 56,45% Ethereum chiếm 13,46%.
chỉ
Cuộc tranh luận gay gắt nổ ra trong phiên điều trần của Quốc hội Hoa Kỳ về quy định tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , một cuộc tranh luận sôi nổi đã nổ ra tại Quốc hội Hoa Kỳ về quy định về tiền điện tử tại một phiên điều trần. Mặc dù một số công ty đã nhận được giấy phép từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) để lưu ký hợp pháp tài sản tiền điện tử, nhiều công ty tiền điện tử và các nhà lập pháp vẫn chỉ trích cách tiếp cận quy định của SEC.Giám đốc pháp lý Robinhood, Dan Gallagher, cho biết công ty đã đề xuất điều chỉnh các quy tắc khi thảo luận về hoạt động kinh doanh mã hóa của mình với SEC, nhưng cuối cùng cuộc liên lạc đã bị phá vỡ. Đồng thời, Nghị sĩ đảng Dân chủ Stephen Lynch cho rằng các quy định rất rõ ràng và các công ty mã hóa không nên tuân thủ một cách có chọn lọc. Ngành công nghiệp tiền điện tử cáo buộc SEC thực thi có chọn lọc và cho rằng các chính sách của họ gây tổn hại cho sự đổi mới và khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ.
chỉ
Dữ liệu: Trong 4 giờ qua, hơn 60 triệu đô la Mỹ đã được thanh lý trên toàn bộ mạng, trong đó thanh lý chính là các lệnh bán
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, trong 4 giờ qua, tổng cộng 65,2839 triệu USD đã được thanh lý trên toàn mạng, trong đó 2,5708 triệu USD được thanh lý cho các lệnh mua và 62,7131 triệu USD được thanh lý cho các lệnh bán.
chỉ
CICC: Khả năng nền kinh tế Mỹ hạ cánh mềm trong ngắn hạn sẽ tăng thêm
Theo tin tức từ BitouchNews, Báo cáo nghiên cứu của CICC chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã áp dụng mức cắt giảm lãi suất đáng kể hơn 50 điểm cơ bản, quyết liệt hơn dự kiến. Tuyên bố chính sách tiền tệ lưu ý rằng dữ liệu lạm phát gần đây đã củng cố niềm tin của các nhà hoạch định chính sách trong việc đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Hành động của Fed cho thấy chức năng phản ứng của nó đã hoàn toàn chuyển từ tập trung vào lạm phát sang tập trung vào việc làm.Điều này cho thấy Fed có khả năng chịu đựng thấp đối với tình trạng thất nghiệp gia tăng và các quan chức không sẵn sàng mạo hiểm làm tổn hại đến triển vọng "hạ cánh mềm". Theo Powell, bất kỳ tỷ lệ thất nghiệp nào trên 4,4% đều có thể dẫn đến việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn. Điều này cũng có nghĩa là Fed sẽ duy trì lập trường “ôn hòa” cho đến khi dữ liệu thị trường việc làm ổn định. Khi Cục Dự trữ Liên bang áp dụng cắt giảm lãi suất sâu hơn, khả năng nền kinh tế hạ cánh nhẹ nhàng sẽ tăng thêm trong ngắn hạn.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới