Đăng nhập/ Đăng ký
Báo cáo tình trạng của Solana Validator: Phân cấp tăng ổn định
2023-10-07 09:20:30 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Quỹ Solana tiếp tục nỗ lực cải thiện tình trạng của mạng trình xác thực bằng cách cung cấp các công cụ và đào tạo cho người xác thực và người nắm giữ cổ phần trên toàn thế giới, khuyến khích các thành viên cộng đồng trở thành những người tham gia chu đáo vào an ninh mạng.

Tiêu đề gốc: Báo cáo tình trạng của người xác thực: Tháng 10 năm 2023

Tác giả gốc: Quỹ Solana

Bản tổng hợp gốc: FURUHE, Odaily Planet Daily

Gần đây, Quỹ Solana đã công bố "Báo cáo sức khỏe của người xác minh".

Báo cáo cho thấy mạng trình xác thực Solana đang tiếp tục phát triển, được đo bằng các số liệu như số lượng nút, hệ số Nakamoto và tính đa dạng của khách hàng. Tình trạng của mạng trình xác thực là trọng tâm liên tục của Solana Foundation, tổ chức cung cấp các công cụ và đào tạo để giúp những người xác thực và chủ sở hữu cổ phần trên toàn thế giới tham gia vào vấn đề bảo mật của mạng. Ngoài ra, quỹ còn khuyến khích sự tham gia và đóng góp của cộng đồng.

Sự tham gia vào mạng lưới trình xác thực của Solana đã tăng lên đáng kể. Cộng đồng tổ chức các cuộc gọi hội nghị và cuộc họp điện tử thường xuyên để tạo điều kiện liên lạc và chia sẻ các phương pháp hay nhất giữa những người xác nhận. Ngoài ra, tổ chức này còn có kế hoạch tổ chức các hội nghị Block 0 trong tương lai để tăng cường hơn nữa kết nối cộng đồng.

Mạng Solana đã phát triển nhiều ứng dụng khách xác thực, bao gồm Solana Labs, Jito Labs, Firedancer, Sig và các ứng dụng khách hạng nhẹ. Sự đa dạng của khách hàng rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phân cấp của mạng, giảm thiểu nguy cơ xảy ra lỗi đơn lẻ và tăng khả năng phục hồi của mạng.

Hệ số Nakamoto là một chỉ số quan trọng về an ninh mạng, hệ số Nakamoto hiện tại của Solana là 31, nhưng tổ chức vẫn hy vọng có thể tăng thêm con số này để tăng cường tính phân cấp của mạng.

Về mặt phân phối cổ phần của Solana, mạng lưới được phân bổ đồng đều về mặt địa lý, không có quốc gia nào thống trị tuyệt đối. Tổ chức đang giám sát chặt chẽ việc phân bổ lợi ích và thực hiện hành động để tăng cường sự đa dạng về mặt địa lý.

Sau đây là nguyên văn của báo cáo, do Odaily Planet Daily biên soạn.

Tổng quan

Mạng trình xác thực Solana tiếp tục phát triển và được đo lường bằng các số liệu như số lượng nút, phân phối N và tính đa dạng. Đáng chú ý, kể từ báo cáo tình trạng xác thực gần đây nhất: Solana đã đạt được tiến bộ nhanh chóng với tư cách là mạng lưới nhiều khách hàng, với hơn 31% cổ phần chạy qua Jito Labs. Ngoài ra, hai ứng dụng xác thực bổ sung đang được phát triển, tăng đáng kể so với 0% một năm trước. Mạng đạt được 100% thời gian hoạt động. Nhiều quy trình nâng cấp phần mềm mới đã được triển khai kể từ ngày 26 tháng 2 năm 2023 và mạng chưa gặp phải bất kỳ sự suy giảm hiệu suất nào kể từ đó. Tính đến ngày 6 tháng 9 năm 2023, Solana vẫn là một trong những mạng PoS lớn nhất thế giới, với số lượng nút lớn và phạm vi phân bổ rộng, được đo bằng hệ số Nakamoto và máy khách phần mềm xác thực.

Quỹ Solana cũng nhận thấy sự gia tăng đáng kể về sự tham gia của mạng lưới người xác thực trong những tháng gần đây. Mặc dù khó đo lường bằng dữ liệu cứng, một số chỉ số về sự tham gia của cộng đồng người xác thực bao gồm:

Các cuộc gọi xác thực thường xuyên do cộng đồng dẫn dắt: Bắt đầu từ tháng 3 năm 2023, hệ sinh thái người xác thực sẽ bắt đầu lập kế hoạch và triệu tập các cuộc gọi thường xuyên để cho phép cộng đồng người xác thực chia sẻ các ghi chú và phương pháp hay nhất.

Hội nghị Khối 0: Cộng đồng người xác thực sẽ tổ chức hội nghị Khối 0 đầu tiên tại Amsterdam vào ngày 30 tháng 10 năm 2023. Đây là một sự kiện hoàn toàn do cộng đồng tổ chức nhằm thảo luận về sự phát triển của mạng lưới Solana và tăng cường kết nối xã hội.

Phiên bản beta của mạng chính Solana ra mắt vào tháng 3 năm 2020 và đã đạt được tiến bộ đáng kể trong 3 năm rưỡi. Trong thời gian này, hệ sinh thái đã phát triển đáng kể. Quỹ Solana nỗ lực vì sự nghiêm túc và hợp lý khi đánh giá tình trạng của mạng cũng như cải thiện khả năng phục hồi và cơ hội của mạng, đồng thời khuyến khích cộng đồng chia sẻ ý tưởng của họ.

Phát triển khách hàng cốt lõi

Trong các báo cáo tình trạng của người xác nhận trước đây, Tổ chức đã thảo luận về những thay đổi trong suy nghĩ về những cách tốt nhất để đo lường và đánh giá tình trạng mạng. Đặc biệt, Tổ chức gần đây đã dành rất nhiều nỗ lực để tăng cường sức khỏe mạng của trình xác thực ở cấp độ phần mềm. Về vấn đề này, Quỹ tập trung vào việc khuyến khích phát triển các khách hàng phần mềm mới và củng cố mạng lưới các nhà phát triển đóng góp cốt lõi từ nhiều tổ chức.

Trình xác thực là một máy tính chạy Máy khách Trình xác thực Solana, là hệ điều hành của mạng Solana. Trong bất kỳ mạng blockchain nào, việc có nhiều ứng dụng khách phần mềm là rất quan trọng đối với khả năng phục hồi và phân cấp của mạng, giúp đảm bảo rằng không có điểm lỗi duy nhất nào đối với phần mềm mạng. Một trong những chiến thắng quan trọng nhất đối với hệ sinh thái là Solana trở thành mạng lưới nhiều khách hàng, nghĩa là người xác thực có thể chọn chạy các máy khách khác nhau.

Tình hình hiện tại của Solana

Hiện tại có bốn triển khai ứng dụng khách xác thực khác nhau đang được phát triển tích cực, được xây dựng dựa trên ba cơ sở mã riêng biệt. Đáng chú ý, ứng dụng khách của Jito Labs được hơn 31% trình xác thực Solana sử dụng, tăng từ 16% vào tháng 3 năm 2023 (báo cáo tình trạng của trình xác thực cuối cùng) và tăng từ 16% vào tháng 8 năm 2022. Con số này là 0% kể từ khi ứng dụng khách này ra mắt lần đầu tiên trên mạng chính.

Sự đa dạng của các máy khách xác thực là rất quan trọng đối với tình trạng hoạt động và hoạt động lâu dài của mạng. Với nhiều ứng dụng khách xác thực, nguy cơ lỗi hoặc mã độc hại hiện diện trong một ứng dụng khách có thể được giảm thiểu bởi các ứng dụng khách độc lập khác có nhiều khả năng không gặp lỗi hoặc tấn công phần mềm độc hại tương tự, do đó làm giảm Khả năng ngừng hoạt động mạng tổng thể.

Ứng dụng khách xác thực đầu tiên trên Solana ban đầu được phát triển bởi Solana Labs. Kể từ đó, đã có một số nỗ lực độc lập nhằm tạo thêm các ứng dụng khách xác thực đầy đủ hoặc nhẹ trên mạng Solana.

Jito Labs: Vào tháng 8 năm 2022, Jito Labs đã phát hành ứng dụng khách xác thực thứ hai cho mạng chính Solana. Đây là một nhánh dựa trên mã Solana Labs và được Jito Labs duy trì, sửa đổi và triển khai. Tuy nhiên, vì đây là một nhánh của bản dựng độc lập hiện có nên các lỗi trong ứng dụng khách Solana Labs cũng có thể xuất hiện trong ứng dụng khách này.

Firedancer: Cũng trong tháng 8 năm 2022, Jump Crypto đã công bố kế hoạch xây dựng ứng dụng khách xác thực mới trên Solana. Ứng dụng khách xác thực này được phát triển ngay từ đầu và có những cải tiến đáng kể về hiệu suất. Trong môi trường thử nghiệm, Firedancer đã xử lý tới một triệu giao dịch mỗi giây (để so sánh, khách hàng Solana Labs ban đầu đã xử lý khoảng 55.000 giao dịch mỗi giây trong môi trường thử nghiệm tương tự).

Sig: Vào tháng 7 năm 2023, Syndica thông báo rằng họ đang phát triển Sig, một ứng dụng khách xác thực mạng Solana được viết bằng ngôn ngữ lập trình Zig. Vào tháng 9 năm 2023, nhóm xác thực của Syndica đã phát hành bản triển khai Sig ban đầu, bao gồm cả việc triển khai giao thức Gossip.

Ứng dụng khách hạng nhẹ (chẳng hạn như TinyDancer): Ngoài bốn ứng dụng khách xác thực này, TinyDancer còn là một ứng dụng khách hạng nhẹ dành cho Solana đang được tích cực phát triển. TinyDancer không tham gia vào việc xây dựng khối và duy trì trạng thái đồng thuận của blockchain mà thay vào đó cho phép người dùng xác minh dễ dàng hơn mà không cần phải tự chạy một nút đầy đủ.

Tổng số người xác thực

Các chuỗi khối có nhiều trình xác thực hơn thường có khả năng phục hồi tốt hơn. Khi người dùng thực hiện hợp đồng trên blockchain, họ cần tin tưởng rằng giao dịch của họ sẽ được ghi lại. Lý tưởng nhất là mọi giao dịch được thêm vào blockchain sẽ được ghi lại bởi mọi trình xác thực trên chuỗi đó, đó là lý do tại sao việc có nhiều trình xác thực hơn là quan trọng; một số lượng lớn và đa dạng các trình xác thực có thể bảo vệ khỏi những sự cố như ngừng hoạt động của trung tâm dữ liệu. điện.

Có hai loại trình xác nhận: Nút đồng thuận: Nút đồng thuận đóng vai trò trung tâm trong hoạt động của mạng và cung cấp hai chức năng cơ bản:

Tạo và đề xuất các khối mới cho các nút khác trong mạng

Bỏ phiếu về tính hợp lệ của các khối mới được đề xuất bởi các nút khác.

Nút RPC: Nút Gọi thủ tục từ xa (RPC) là giao diện giữa các ứng dụng và cơ sở hạ tầng Solana. Các nút này tương tự như các nút đồng thuận và xác nhận độc lập tất cả các khối mới và thay đổi mạng, nhưng chúng không bỏ phiếu.

Tình hình hiện tại của Solana:

Vào tháng 3 năm 2023, tổng số nút đồng thuận đã giảm từ khoảng 2.200 xuống còn khoảng 1.700. Sự sụt giảm này là do một lượng lớn tiền đặt cọc được phân bổ lại cho các nút tính phí hoa hồng 100%. Các bên liên quan đã nhận thức được vấn đề và phân bổ lại quyền ủy quyền của họ cho những người xác nhận tích cực hơn. Sau sự suy giảm này, số lượng nút đồng thuận tăng dần và đều đặn, đạt tổng số 1.961 nút đồng thuận và 2.874 nút xác thực tính đến ngày 13 tháng 9.

Số lượng nút của Solana chắc chắn cao hơn so với các chuỗi khối bằng chứng cổ phần khác. Nền tảng dự kiến ​​​​sẽ thực hiện các điều chỉnh đối với kế hoạch của mình trong những tháng tới để khuyến khích chất lượng chứ không chỉ số lượng của các nút.

Điều gì tạo nên "trình xác nhận chất lượng cao" mang tính chủ quan? Thời gian hoạt động của nút, hiệu suất phần cứng, mức độ dịch vụ trong trường hợp có sự cố của người dùng và mức độ hoạt động của toán tử xác thực trong cộng đồng người xác thực rộng hơn. Tổ chức sẽ khuyến khích những người xác nhận đáp ứng các tiêu chuẩn này và sẽ chia sẻ cũng như triển khai những cơ hội này với cộng đồng trong những tháng tới.

Hệ số quyền biểu quyết Nakamoto

Hệ số quyền biểu quyết Nakamoto được định nghĩa là số lượng nút tối thiểu trong mạng cần được thỏa hiệp để thực thi kiểm duyệt các khối hoặc để ngăn chặn sự đồng thuận, do đó ngăn chặn một số hoặc tất cả các khối mới (và các giao dịch bên trong chúng) được xác nhận. Trong hầu hết các mạng bằng chứng cổ phần, đây là tỷ lệ phần trăm quyền biểu quyết tối thiểu cần thiết để đại diện cho ít nhất 33,4% số nút.

Khi việc phân phối cổ phần tập trung cao độ, một số lượng nhỏ người xác nhận có thể chiếm 33,4% (một phần rất nhỏ) trong tổng số đại biểu. Trong sự phân bổ cổ phần và quyền lực đồng thuận phi tập trung hơn, tập hợp này lớn hơn, gây khó khăn cho các doanh nghiệp, tác nhân xấu hoặc các thực thể khác thao túng blockchain thông qua kiểm duyệt.

Tình hình hiện tại của Solana:

Trong cuộc khảo sát ngày 6 tháng 9 năm 2023, hệ số Nakamoto của Solana là 31. Điều này có nghĩa là sẽ cần tối thiểu 31 người xác thực để thông đồng (kể từ tháng 3 năm 2023) để kiểm duyệt mạng. Hệ số Nakamoto giống với kết quả trong báo cáo tình trạng của người xác thực gần đây nhất, cũng là 31.

Hệ số Nakamoto của Solana tăng đều đặn kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2020, tiếp tục đến tháng 9 năm 2022 và duy trì tương đối ổn định sau đó. Hệ số Nakamoto 31 là rất mạnh. Mặc dù Tổ chức hy vọng rằng con số này sẽ tăng lên theo thời gian, nhưng sự tăng trưởng của con số không thể được sử dụng làm chỉ số hàng đầu về sự phân cấp của mạng, bởi vì mạng Solana được xem xét từ góc độ phân phối đặt cược.

Dưới đây là các hệ số Nakamoto cho một số chuỗi khối bằng chứng cổ phần khác nhằm mục đích đo điểm chuẩn:

Ngay cả một mạng lưới lớn, phân tán cao với nhiều ứng dụng khách phần mềm cũng dễ bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của blockchain. Những yếu tố này sẽ được thảo luận trong phần tiếp theo và phần cuối cùng.

Phân phối

Hệ số Nakamoto và tính đa dạng của khách hàng là những thước đo quan trọng, nhưng chúng không nắm bắt được yếu tố con người liên quan đến việc vận hành blockchain. Rất ít người đánh giá cao vai trò của các yếu tố bên ngoài như địa chính trị, thiên tai và các ưu đãi của doanh nghiệp khi nói đến tình trạng mạng của trình xác nhận.

Trong phần cuối cùng này, chúng ta sẽ xem xét khả năng phục hồi của mạng Solana từ góc độ của một số yếu tố bên ngoài và cách chúng có thể tác động đến mạng bằng chứng cổ phần như Solana.

Phân phối vốn cổ phần của các nhà cung cấp trung tâm dữ liệu

Bất kỳ ai cũng có thể chạy nút Solana. Do giao thức Solana yêu cầu phần cứng hiệu suất cao nên các nhà khai thác trình xác thực thường thuê không gian máy chủ từ các trung tâm dữ liệu của bên thứ ba để chạy các nút của họ. Điều này không có gì lạ; hầu hết sức mạnh tính toán trên blockchain được thực hiện trên các máy chủ trong các trung tâm dữ liệu lớn do bên thứ ba sở hữu.

Rủi ro khi sử dụng trung tâm dữ liệu của bên thứ ba để chạy các nút xác thực có nghĩa là chủ sở hữu trung tâm dữ liệu có quyền lực không cân xứng đối với hoạt động của chuỗi khối. Để giảm thiểu rủi ro một công ty có thể gây hại cho chuỗi, cổ phần phải được phân bổ tương đối đồng đều giữa các công ty tư nhân thuê không gian máy chủ.

Rủi ro này xuất hiện vào tháng 11 năm 2022, khi nhà cung cấp máy chủ Hetzner chặn các nút Solana. Điều đáng chú ý là mạng vẫn tiếp tục hoạt động trong thời gian này. Điều này tương đương với một cuộc tấn công 20% ​​vào mạng và chứng minh tại sao việc chia cổ phần trên nhiều nhà cung cấp máy chủ lại quan trọng đến vậy.

Tình hình hiện tại của Solana:

Các nhà cung cấp trung tâm dữ liệu thường vận hành nhiều trung tâm dữ liệu và số hệ thống tự trị (ASN). Dữ liệu bên dưới được phân đoạn theo ASN của các trung tâm dữ liệu lớn dựa trên dữ liệu có sẵn công khai.

Hệ thống tự trị (AS) là một mạng lưới các máy chủ có một số định tuyến duy nhất. Các hệ thống tự trị khác nhau được xác định bởi các ASN duy nhất. Tùy thuộc vào cách cấu hình mạng nội bộ hoặc định tuyến, một hệ thống tự trị có thể trải rộng trên nhiều vị trí thực tế ở các vị trí địa lý khác nhau.

Cổ phần của Solana được phân bổ tương đối giữa các hệ thống tự trị (ASN), không có hệ thống tự trị nào lưu trữ gần 33,3% cổ phần đang hoạt động. Hiện tại, phải có ít nhất ba trung tâm dữ liệu thông đồng để chiếm hơn 33,3% cổ phần và tạm dừng mạng.

Phân bổ lợi ích theo khu vực địa lý

Bất kể sự kiện nào xảy ra ở một nơi trên thế giới, một blockchain có khả năng phục hồi toàn cầu phải tiếp tục hoạt động. Hãy xem xét tình huống sau:

Một chính phủ tấn công các tuyến cáp quang dưới nước mang internet, gây ra tình trạng mất internet trên toàn khu vực. Một blockchain có khả năng phục hồi toàn cầu phải có khả năng tiếp tục hoạt động bất kể các sự kiện trong khu vực.

Một chế độ độc tài theo đuổi một nhà bất đồng chính kiến ​​và nếu chế độ chọn đóng cửa một máy chủ blockchain hoạt động trong nước, nhà bất đồng chính kiến ​​​​phải tự tin rằng cô ấy có thể truy cập vào quỹ.

Thiên tai làm gián đoạn tất cả các nút trong một khu vực cụ thể. Bất kể blockchain được sử dụng ở đâu trên thế giới, người dùng vẫn cần tin tưởng rằng chuỗi sẽ tiếp tục hoạt động ngay cả khi nhiều trình xác thực bất ngờ ngoại tuyến.

Trong những trường hợp này, người ta vẫn cần cảm thấy tin tưởng vào hoạt động liên tục của blockchain, ngay cả khi nhiều trình xác nhận bất ngờ ngoại tuyến.

Tình hình hiện tại của Solana:

Dưới đây là ảnh chụp nhanh về phân bổ địa lý của mạng, được sắp xếp theo tỷ lệ cổ phần của mỗi quốc gia.

Mạng lưới được phân bổ đồng đều về mặt địa lý, không có quốc gia nào nắm giữ 33,3% quyền lợi tích cực, mặc dù những thành tựu gần đây ở Hoa Kỳ cho thấy cuối cùng họ có thể đạt được tỷ lệ đó. Đáng chú ý, tổng số tiền lãi tích cực ở Hoa Kỳ và Canada là 34,3%. Ở đây, tỷ lệ vốn chủ sở hữu theo quốc gia khác biệt đáng kể so với số lượng trung tâm dữ liệu tuyệt đối ở mỗi quốc gia.

Vốn chủ sở hữu thông qua Hoa Kỳ đã tăng đáng kể, lên 29,2% từ mức 23,5% trong báo cáo trước. Tổ chức đang nỗ lực giải quyết vấn đề này, chẳng hạn như bằng cách giám sát chặt chẽ sự thay đổi này, hỗ trợ các nhóm cổ phần tối ưu hóa sự phân cấp và thực hiện hành động để điều chỉnh thuật toán tính điểm của họ để tính đến địa lý.

Triển vọng  tương lai

Quỹ Solana tiếp tục nỗ lực cải thiện tình trạng của mạng trình xác thực bằng cách cung cấp các công cụ và đào tạo cho người xác thực và người nắm giữ cổ phần trên toàn thế giới, khuyến khích các thành viên cộng đồng trở thành những người tham gia chu đáo vào an ninh mạng. Trọng tâm của quỹ đã mở rộng, không chỉ bao gồm sự phát triển của cộng đồng và hệ số Nakamoto, mà còn cả những cách khó định lượng để cải thiện tình trạng của mạng.

Cộng đồng người xác thực Solana đã đưa ra một số sáng kiến ​​mới nhằm cải thiện tình trạng của mạng, bao gồm tổ chức Khối 0 (cuộc họp điện tử của những người xác nhận), triệu tập người xác thực do cộng đồng lãnh đạo và các phương pháp quản trị mới.

Trong những tháng tới, Quỹ sẽ hỗ trợ các nỗ lực của cộng đồng thông qua các sáng kiến ​​riêng của mình nhằm cải thiện tình trạng của mạng lưới người xác thực, bao gồm các thay đổi đối với chương trình Delanation của Solana Foundation để giúp những người xác nhận trở nên tự chủ và bền vững hơn, đồng thời củng cố định hướng cộng đồng của mạng lưới.


Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới