Đăng nhập/ Đăng ký
Giải mã thu nhập quý 2 của Coinbase: Những con số và cuộc gọi hội nghị nói lên điều gì?
2023-08-07 09:26:14 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Mặc dù kết quả tài chính tổng thể của Coinbase đánh bại kỳ vọng của thị trường trong quý thứ hai, nhưng sự sụt giảm doanh thu giao dịch và khối lượng giao dịch phản ánh tác động của sự biến động thấp hơn trong thị trường tiền điện tử.

Tác giả: jk

Dữ liệu báo cáo tài chính

Trong quý hai của năm, Coinbase (COIN) đã đánh bại các ước tính đồng thuận, báo cáo doanh thu là 708 triệu đô la và mức lỗ đã điều chỉnh là 0,42 đô la trên mỗi cổ phiếu, vượt qua ước tính đồng thuận là 628 triệu đô la doanh thu và lỗ 0,76 đô la trên mỗi cổ phiếu. Tuy nhiên, trong khi thu nhập tổng thể vượt kỳ vọng, doanh thu và khối lượng giao dịch lần lượt giảm xuống còn 327 triệu đô la và 92 tỷ đô la, thấp hơn so với quý đầu tiên. Mặc dù cổ phiếu của công ty tăng điểm trong khoảng thời gian sau báo cáo thu nhập, nhưng cuối cùng chúng đã giảm 1,4% xuống còn 89,48 đô la và hiện ở mức 87,31 đô la.

Về doanh thu, tình hình tài chính của Coinbase đã thay đổi đáng kể trong quý 2 năm nay. Doanh thu đăng ký và dịch vụ (bao gồm phí lưu trữ, thu nhập lãi và doanh thu đặt cược) đạt 335 triệu đô la, tương đương 51% tổng doanh thu ròng, lần đầu tiên trong lịch sử công ty doanh thu phi giao dịch vượt qua doanh thu giao dịch. Tuy nhiên, một số phần quan trọng của hoạt động kinh doanh thuê bao và dịch vụ, chẳng hạn như thu nhập từ lãi, đã giảm trong bối cảnh giá trị thị trường giảm. Trong số đó, 151 triệu đô la Mỹ thu nhập lãi trong quý hai đến từ USDC mà nó nắm giữ.

Trong quý 2, doanh thu giao dịch của tổ chức Coinbase là 17 triệu USD, giảm 24% so với quý trước. Khối lượng tổ chức là 78 ​​tỷ đô la, giảm 37% so với quý đầu tiên. Khối lượng tổ chức giảm chủ yếu là do khối lượng thị trường thấp hơn, bao gồm cả khối lượng nhà tạo lập thị trường trên các nền tảng giao dịch, do môi trường ít biến động. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trên Coinbase Prime tiếp tục tăng, điều này giúp hỗ trợ mức phí trung bình cao hơn trong quý 2 so với quý 1.

Dữ liệu doanh thu Q2 của Coinbase. Nguồn: Trang web chính thức của Coinbase

Về mặt chi phí, Coinbase tiếp tục hoạt động với trọng tâm là chi phí và hiệu quả cao hơn. Tổng chi phí hoạt động trong quý thứ hai là 781 triệu đô la, giảm 13% theo tuần tự. Trong số đó, chi phí hoạt động định kỳ - bao gồm phát triển công nghệ, bán hàng và tiếp thị, chi phí chung và quản lý - đã giảm 1% so với quý trước xuống còn 664 triệu USD.

Coinbase đã chi 108 triệu đô la cho các giao dịch trong quý hai, tăng 12% so với quý trước. Các động lực chính của việc tăng phí là tăng phần thưởng đặt cược được trả cho người tiêu dùng và tăng phí khai thác do hoạt động gia tăng trên mạng Ethereum. Chi phí giao dịch chiếm 16% doanh thu thuần trong quý II, tăng từ 13% trong quý đầu tiên. Sự gia tăng tỷ lệ phần trăm này là do sự thay đổi trong thành phần doanh thu đối với doanh thu phần thưởng blockchain, cũng như tăng phí khai thác.

Các câu hỏi chính từ thu nhập và các cuộc gọi của nhà phân tích

Dưới đây là một số câu hỏi chính được rút ra từ các câu hỏi trong cuộc gọi, đã được trả lời bởi các giám đốc điều hành hàng đầu của công ty bao gồm Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong và Giám đốc tài chính Alesia Haas.

Anil Gupta, Phó Giám đốc Quan hệ Nhà đầu tư: Câu hỏi tiếp theo của chúng tôi là, Coinbase có kế hoạch tạo doanh thu trực tiếp hoặc gián tiếp từ nền tảng Base L2 sắp tới như thế nào? Điều này có ảnh hưởng đến khối lượng giao dịch bằng cách khuyến khích nhiều người dùng rời khỏi Coinbase để hoạt động trên chuỗi không? Brian?

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Brian Armstrong: Vâng, tôi có thể trả lời điều đó. Đầu tiên, tôi muốn sửa một sự hiểu lầm trong chính câu hỏi. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là liệu có nhiều người dùng rời khỏi Coinbase để hoạt động trên chuỗi không? Coinbase hoàn toàn chấp nhận các hoạt động trên chuỗi. Và trên thực tế, tôi nghĩ rằng đó sẽ là cách dễ dàng nhất để tiếp cận tất cả những thứ bạn muốn thực hiện trên chuỗi. Điều này thực ra không mới. Đó là trường hợp trong một thời gian dài, ngay cả khi Coinbase ra mắt 10 năm trước, chúng tôi đã cho phép mọi người gửi và nhận các giao dịch sẽ diễn ra trên chuỗi khi bạn bật và tắt nền tảng.

Và trong những năm gần đây, chúng tôi đã cho phép mọi người truy cập vào các sàn giao dịch phi tập trung thông qua Ví Coinbase, các giao thức hợp đồng thông minh khác nhau và chúng tôi cũng đã làm cho điều này ngày càng dễ dàng hơn trong các ứng dụng bán lẻ lớn. Vì vậy, để rõ ràng, chúng tôi muốn Coinbase là cách dễ dàng nhất để truy cập mọi thứ trên chuỗi. Chúng tôi tin rằng on-chain là một phần rất quan trọng đối với sự phát triển trong tương lai của ngành này. Mọi người sẽ làm điều này thông qua Coinbase. Vì vậy, đây không phải là những mục mâu thuẫn.

Tôi nghĩ mấu chốt của câu hỏi này thực sự là hỏi cách chúng tôi có thể kiếm tiền từ Base (giải pháp Lớp 2 của chúng tôi) cả trực tiếp và gián tiếp. Chỉ cần tóm tắt lại một cách ngắn gọn, có thể không hoàn toàn rõ ràng đối với mọi người rằng các giao dịch chuỗi khối đang diễn ra trên cái được gọi là Lớp 1. Chúng có xu hướng mất nhiều thời gian hơn để xác nhận và có phí giao dịch cao hơn một chút, vì vậy ngành công nghiệp đang nghiên cứu cách làm cho chúng có khả năng mở rộng hơn, cách giảm chi phí, cách giúp các nhà phát triển dễ dàng xây dựng trên cái gọi là Lớp 2, vv nghiên cứu trong một thời gian dài.

Nó giống như Internet đã chuyển từ quay số sang băng thông rộng. Là một công ty trong ngành thúc đẩy sự đổi mới, Coinbase đã cố gắng giúp điều này xảy ra. Ngoài ngăn xếp Lạc quan, chúng tôi đã khởi chạy giải pháp Lớp 2 của riêng mình có tên là Cơ sở, giải pháp này sẽ được phân cấp theo thời gian. Có rất nhiều nhà phát triển quan tâm đến vấn đề này và chúng tôi cũng đang thực hiện nhiều hoạt động xung quanh vấn đề này.

Vậy chúng ta sẽ kiếm tiền từ nó như thế nào? Nói một cách đơn giản, Base sẽ tạo ra doanh thu thông qua cái gọi là phí phân loại. Các khoản phí sắp xếp này có thể kiếm được khi bất kỳ giao dịch nào được thực hiện trên Base, về cơ bản, Coinbase có thể chạy một trong những bộ sắp xếp này theo thời gian giống như những người khác. Bây giờ, một cách gián tiếp, nó cũng giúp chúng tôi tạo ra doanh thu vì nó giúp chúng tôi mở rộng quy mô thị trường. Nó giúp chúng tôi mở rộng hệ sinh thái. Một lần nữa, nó quay trở lại những phép loại suy trên internet này. Nhưng nếu chúng tôi có thể cải thiện nhiều tiện ích đó và thực hiện thanh toán nhanh hơn và rẻ hơn trên khắp thế giới, thì ngày càng có nhiều người sử dụng tiền điện tử hơn và đó là cách nó gián tiếp giúp doanh nghiệp của chúng tôi phát triển.

Anil Gupta: Câu hỏi tiếp theo. Hành động thực thi gần đây vẫn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều cổ đông. Bạn có thể cung cấp thông tin cập nhật về tiến trình tố tụng với SEC về vấn đề này không? Các câu hỏi chính là gì? Chúng ta nên nghĩ như thế nào về các mốc thời gian và cột mốc trong tương lai? Phaolô?

Giám đốc pháp lý Paul Grewal: Cảm ơn Anil. Về vụ kiện với SEC, tôi muốn nói rõ rằng chúng tôi nghĩ mình có thể thắng. Chúng tôi mong muốn giành chiến thắng. Nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng mục tiêu của chúng tôi không chỉ là kiện tụng, mà là tất cả sự tham gia của chúng tôi với SEC và toàn bộ chính phủ Hoa Kỳ, mục tiêu của chúng tôi là đạt được sự rõ ràng về quy định, bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy đổi mới và thiết lập các quy tắc rõ ràng. nó dễ hiểu và có thể làm theo bởi tất cả. Chúng tôi tin rằng đây là cách tất cả chúng ta đều giành chiến thắng, bất kể kết quả của bất kỳ trường hợp cụ thể nào. Đó là lý do tại sao, trong khi chúng tôi tập trung vào các hành động thực thi, chúng tôi cũng tập trung vào các nỗ lực lập pháp và các nỗ lực khác có thể mang lại điều mà tôi gọi là sự rõ ràng.

Hiện tại, lý do tại sao chúng tôi tập trung vào việc thúc đẩy sự rõ ràng về quy định ở Hoa Kỳ là vì chúng tôi đang nhận được những thông điệp rất mâu thuẫn về hình thức của các luật hiện nay, đặc biệt là khi xem xét các luật này được viết trước khi có internet . Lấy ví dụ, các tuyên bố mâu thuẫn của chủ tịch SEC và chủ tịch CFTC về việc Ethereum có phải là chứng khoán hay không. Hoặc xem xét rằng chủ tịch SEC đã có lập trường rất khác trong hai năm qua về việc liệu các quyền hạn pháp lý có áp dụng cho các sàn giao dịch tiền điện tử như Coinbase hay không. Vì vậy, trong bất kỳ trường hợp cụ thể nào, kết quả cuối cùng mà chúng tôi xác định là chiến thắng của sự rõ ràng về quy định.…

Trên thực tế, ngày mai, trong trường hợp của chúng tôi ở Quận phía Nam của New York, chúng tôi sẽ yêu cầu tòa án ra lệnh bác bỏ toàn bộ vụ kiện. Chúng tôi sẽ đệ trình một tuyên bố ngắn trình bày tất cả các lập luận của chúng tôi để tòa án xem xét, chúng tôi dự kiến ​​sẽ hoàn thành và xem xét vào cuối tháng 10. Chúng tôi tin tưởng vào những lập luận mà chúng tôi đã trình bày trước tòa. Chúng tôi chắc chắn rất biết ơn Tòa án đã cho chúng tôi cơ hội được xét xử sớm trong vụ án, vì chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và lâu dài để làm rõ.

Bank of America Jason Kupferberg: Các bạn có mức tăng trưởng thực sự tốt trong việc đặt cược và tôi tò mò về điều đó, các bạn đang thấy xu hướng nào về việc áp dụng? Tôi đoán hầu hết là Ethereum? Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể cung cấp cho chúng tôi thêm thông tin về điều này.

CFO Alesia Haas: Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự áp dụng tốt trong việc đặt cược. Một trong những điều thú vị mà chúng tôi đã thấy trong quý 2 là sau khi nâng cấp Shapella, khi khách hàng có thể có tài sản thanh khoản thực trên Ethereum, chúng tôi đã thấy các khách hàng tổ chức của mình chấp nhận rộng rãi. Rõ ràng, một trong những trở ngại lớn đối với họ khi tham gia đặt cược là họ không có khả năng thanh khoản. Vì vậy, chúng tôi đang chứng kiến ​​​​sự hấp thu nhanh chóng của những số dư đó. Chúng tôi đã chia sẻ rằng vào cuối quý hai, các khách hàng tổ chức của chúng tôi đã cam kết khoảng 2 tỷ đô la Ether. Chúng tôi cũng đã chứng kiến ​​sự gia tăng ổn định trong số dư đặt cược hàng quý.

Một điểm tôi muốn góp ý là mỗi chuỗi là một câu chuyện khác nhau. Vì vậy, các nhà đầu tư trong mỗi chuỗi trước tiên muốn sở hữu tài sản đó, sau đó khi họ sở hữu tài sản đó, họ sẽ quyết định xem họ có muốn đặt tài sản của mình hay không. Vì vậy, nó sẽ phụ thuộc vào sự tăng trưởng và lợi ích của từng mạng bằng chứng cổ phần khác nhau. Nhưng chúng tôi thấy, đặc biệt là về mặt thể chế, Ethereum đang trở thành động lực tăng trưởng.

KBW Kyle Voigt: Có lẽ chúng ta có thể quay lại mức giá bán lẻ một lần nữa. Nhận xét về quý đầu tiên là những thay đổi về tỷ lệ đã được thực hiện trong quý đầu tiên. Tôi cho rằng điều đó có nghĩa là quý đầu tiên không đại diện cho tỷ lệ chạy của tỷ lệ giao dịch đơn giản. Vì vậy, tôi hiểu hầu hết các tỷ lệ bán lẻ có liên quan đến hỗn hợp. Nhưng tôi cũng tự hỏi, bạn có thể định lượng mức tăng phí bán lẻ từ quý 1 đến quý 2 là do tác động của việc tăng lãi suất đã được thực hiện đầy đủ trong quý trước không?

Alesia Haas, Giám đốc tài chính: Vì vậy, chúng tôi xem xét và quy kết nó trong nội bộ, nhưng phần lớn tác động là hỗn hợp. Tác động này lớn hơn nhiều so với bất kỳ thay đổi nào khác trong quý.

Kyle Voigt: Có vẻ như số dư tiền pháp định của khách hàng đã giảm 1,5 tỷ USD trong quý này. Tôi đang tự hỏi điều gì đang thúc đẩy sự thay đổi hàng quý này? Và sau đó, nền tảng Coinbase có dòng tiền vào hoặc ra ròng của khách hàng trong quý hai không?

Alesia Haas, Giám đốc tài chính: Nói cụ thể về số dư tiền tệ fiat của khách hàng, tôi cần xem xét và nhắc nhở mọi người những gì đã xảy ra trong quý đầu tiên. Trong Q1, chúng tôi thực sự đã chứng kiến ​​​​dòng tiền pháp định trong quý do cuộc khủng hoảng ngân hàng. Các dòng tiền pháp định này chủ yếu tập trung ở một số ít khách hàng tổ chức. Vì vậy, các khoản tiền gửi lớn, chunky đã đến vào cuối quý đầu tiên. Khi mọi người nghĩ rằng sẽ an toàn hơn khi chuyển tiền định danh từ một số ngân hàng bị thách thức sang Coinbase, sẽ có một cuộc rượt đuổi đối với các tài sản chất lượng. Những khoản tiền đó đã chảy ra trong quý thứ hai khi chúng tôi thấy lĩnh vực ngân hàng ổn định.

Nhìn chung, nếu tôi mở rộng quy mô từ Q1 đến Q2, số dư tiền pháp định có xu hướng theo dõi hoạt động chung của thị trường. Vì vậy, khi chúng ta thấy mức độ biến động thấp hơn và khối lượng giao dịch thấp hơn, đương nhiên chúng ta sẽ thấy tiền pháp định bị xóa khỏi nền tảng. Số dư tiền pháp định của chúng tôi vào cuối quý 2 hơi giống với số dư tiền pháp định của chúng tôi trong các khoảng thời gian có khối lượng giao dịch thấp, ít biến động khác. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta nên xem quý hai là bình thường hơn một chút, trong khi quý đầu tiên có vẻ cao hơn do các sự kiện chung trên thị trường ngân hàng.

Các sự kiện chính và tóm tắt về quý thứ hai của Coinbase

Từ góc độ dòng thời gian, sự kiện lớn mà Coinbase trải qua trong quý 2 chủ yếu là việc SEC truy tố, vì vậy phần dữ liệu chậm chạp cũng là điều được mong đợi. Tác động của cuộc khủng hoảng Ngân hàng Thung lũng Silicon và Thông báo Wells đều xảy ra trong quý đầu tiên, trong khi phán quyết về XRP khiến giá cổ phiếu của Coinbase tăng vọt xảy ra vào tháng 7 và tác động của nó đối với doanh thu của Coinbase sẽ được ghi nhận trong quý thứ ba. Có thể thấy rằng dữ liệu triển vọng của Coinbase trong quý thứ ba tốt hơn.

Các sự kiện lớn trong thị trường Crypto, mối tương quan giữa tổng vốn hóa thị trường và biến động trong một tuần.

Nguồn: Trang web chính thức của Coinbase

Nhìn chung, trong khi kết quả tài chính tổng thể của Coinbase trong quý thứ hai vượt qua kỳ vọng của thị trường, thì sự sụt giảm doanh thu giao dịch và khối lượng giao dịch phản ánh tác động của sự biến động thấp hơn trong thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, doanh thu dịch vụ và đăng ký của công ty rất mạnh, lần đầu tiên vượt qua doanh thu giao dịch, cho thấy Coinbase đang đa dạng hóa mô hình kinh doanh của mình để đáp ứng với những thay đổi của thị trường. Đối với các khách hàng tổ chức, khối lượng giao dịch giảm chủ yếu là do khối lượng giao dịch trên thị trường thấp hơn. Về chi phí hoạt động, Coinbase đã đạt được mức giảm tuần tự và tiếp tục tập trung vào cải thiện chi phí và hiệu quả. Sắp tới, Coinbase sẽ tiếp tục điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình để đáp ứng những thách thức và cơ hội của thị trường tiền điện tử.





Tin tức
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới