Đăng nhập/ Đăng ký
Cuộc phỏng vấn nhanh độc quyền với Token 2049 Title Sponsors: Thị trường đang trưởng thành và chúng ta đang chuẩn bị cho Crypto Summer
2023-09-17 16:24:10 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Singapore wins again.

Tác giả: ChainCatcher

Một năm nữa của Token2049 đã kết thúc, so với bài tiểu luận "Người Do Thái Web3" năm ngoái mà tập thể Trung Quốc hơi thất vọng, hội nghị thượng đỉnh năm nay dường như đã trở nên yên bình và dễ chịu. Mặc dù vẫn là Mùa đông tiền điện tử nhưng năm nay thậm chí còn sôi động hơn những năm trước, số lượng người tham gia đã đạt đến một mức cao mới, hơn 10.000 người tập trung tại "Quận Po", diện tích chỉ hơn 700 km2. Hãy tận hưởng niềm vui khi di chuyển và trải qua hàng trăm sự kiện.

ChainCatcher cũng đã đến Singapore trong Token 2049 và tổ chức một sự kiện ngoại tuyến với chủ đề "Xu hướng mới trong Web3 và những thay đổi mới trong đầu tư và tài chính" (Tôi lại bị sốc trước sự nhiệt tình của bạn bè). Ngoài ra, chúng tôi cũng đã phỏng vấn hơn chục Nhà tài trợ chính tại hội nghị, bao gồm cả Justin Sun và nói chuyện với họ về những thay đổi và xu hướng mới được quan sát thấy trong Token 2049 năm nay. Và cảm giác trực quan nhất trong thời gian tôi ở Singapore.

Điều làm chúng tôi ấn tượng nhất là hầu hết tất cả những vị khách này đều cảm thấy không khí thị trường cực kỳ lạc quan trong hội nghị. So với năm ngoái, ngành đã trưởng thành hơn và mọi người trong hệ sinh thái này đã mất Fomo, thay vì nóng nảy, họ đã trở nên bình tĩnh và chân thành hơn, mọi người đều tích cực tìm hiểu các vấn đề trong ngành với thái độ cởi mở, hợp tác (có lẽ đây là phản ánh sự hạ nhiệt của thị trường nhưng cũng mang lại một số lợi ích). Ngoài ra, xét về mặt tường thuật trong ngành, ZK vẫn thu hút nhiều sự chú ý và RWA đã trở thành câu thần chú của hầu hết mọi người... Nói chung, mọi chuyện càng tốt hơn qua mỗi năm. Tất nhiên, người chiến thắng lớn nhất là Singapore, quốc gia lại giành chiến thắng trong năm nay.

Năm nay bạn có đi Token 2049 không? Chào mừng bạn đến gửi bài viết cho chúng tôi.

Đây là phần hỏi đáp nhanh:

1. ChainCatcher: Bạn nghĩ ấn tượng sâu sắc nhất của mình khi tham gia Token2049 năm nay là gì? Có còn cảm giác mất mát "Web3 Do Thái" từ năm ngoái không? What were your most significant impressions from attending Token 2049 this year? Did you feel a sense of "Web3 FOMO" like last year?

Justin Sun (Người sáng lập Tron): Điều khiến tôi ấn tượng nhất trong năm nay là những câu chuyện về châu Á đang trở thành xu hướng chủ đạo trong thế giới tiền điện tử. Các chính sách quản lý thân thiện và rõ ràng hơn ở nhiều quốc gia và khu vực châu Á đã tạo môi trường đổi mới và phát triển cho những người thực hành Web3. Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc và thậm chí toàn bộ khu vực châu Á đang tạo ra hiệu ứng tổng hợp tài năng và nguồn lực rất lớn. Ngành Web3 sẽ mở ra một tương lai với nhiều cơ hội phát triển hơn. Mặc dù tôi đã trải qua những thăng trầm trong 11 năm kể từ khi bắt đầu kinh doanh nhưng cá nhân tôi không có cảm giác mất mát mà người được gọi là "Web3 Do Thái" cảm thấy. Đầu tiên, công nghệ mã hóa là một chiến lược toàn cầu và mọi người sẽ tham gia vào nó. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp 8 tỷ người trên khắp thế giới đạt được tự do tài chính. Hình thành sự đồng thuận toàn cầu phải là mục tiêu của mọi người hành nghề và người dùng trong ngành tiền điện tử. Mục tiêu này không khác nhau tùy theo chủng tộc của người hành nghề;

Thứ hai, các tổ chức, tổ chức do Trung Quốc và Trung Quốc thành lập vẫn chiếm vị trí thống trị trong nhiều phân khúc của ngành. Các sàn giao dịch do người Trung Quốc thành lập như Binance và Huobi HTX vẫn là những sàn giao dịch an toàn và đáng tin cậy nhất. TRON là một trong những chuỗi công khai phổ biến nhất. Cuối cùng, các quốc gia và khu vực châu Á như Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore tiếp tục đưa ra nhiều môi trường chính sách pháp lý thân thiện với tiền điện tử hơn, điều này cũng mang đến cơ hội chiến lược hiếm có cho sự phát triển của ngành công nghiệp blockchain toàn cầu.

Lennix Lai (Giám đốc thương mại OKX): Năm nay lớn hơn năm ngoái. Mặc dù ngành vẫn đang trong một mùa đông tương đối yên tĩnh dựa trên các chỉ số như mức độ khối lượng giao dịch, nhưng vẫn có rất nhiều người và dự án tham gia và quy mô lớn hơn những năm trước. Điều này cho thấy nền tảng và sức mạnh cơ bản của ngành này vẫn còn tốt và rất kiên cường. Điều này có nghĩa là khi thị trường khởi sắc, chúng ta sẽ không thiếu động lực để phát triển. Hàng năm đều có những đường đua mới, hoặc có thêm một số đường đua được chia nhỏ hơn, điều này cũng có nghĩa là nhân tài và kinh phí không ngừng theo đuổi ở đây, và những cơ hội mới không ngừng diễn ra ở đây. Chỉ tại các sự kiện ở Singapore, chúng ta có thể thấy rất nhiều tài năng, quỹ, dự án, công ty và đường đua.Thịnh vượng và năng động như vậy là đủ để đại diện cho những nguyên tắc cơ bản thực sự và vẫn còn nhiều người chú ý đến ngành của chúng tôi.

Aleksandr Mamasidikov (Người sáng lập & Giám đốc điều hành của CrossFi): Mặc dù tôi đã mong đợi sự sôi động của TOKEN2049 vì đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm nay nhưng tôi vẫn rất bất ngờ về quy mô của sự kiện này. Sự tham dự thật ấn tượng. Sự kiện năm nay kéo dài trên nhiều tầng và có rất nhiều gian hàng từ các dự án Web3. Thật thú vị khi thấy rất nhiều người tham gia và sự đa dạng như vậy.

Điều làm tôi ấn tượng nhất là sự quan tâm thực sự của những người tham dự. Không giống như một số hoạt động chỉ tập trung vào lợi nhuận nhanh chóng và xu hướng đầu cơ, những người tham gia TOKEN2049 rất quan tâm đến bản thân công nghệ và những ứng dụng thực tế của nó trong mọi khía cạnh của đời sống và kinh doanh. Tất cả chúng ta đang chứng kiến ​​​​sự thay đổi trong tư duy chung của ngành hướng tới việc tạo ra giá trị lâu dài.

Có nhiều doanh nhân coi Web3 là cơ hội để nâng cao quy trình kinh doanh của họ. Nhiều quốc gia không chỉ khám phá các khả năng mà còn cởi mở với sự hợp tác và đối tác. Tinh thần hợp tác này được thể hiện rõ ràng trong suốt hội nghị, với những người tham dự mong muốn khám phá cách tích hợp các công nghệ blockchain và phi tập trung vào các hoạt động hiện có. Điều này truyền cảm hứng cho tôi.

John (Phó Giám đốc Bộ phận Tiếp thị của Klaytn): Tôi thậm chí có thể nói rằng Token2049 năm nay mạnh mẽ và năng động hơn năm ngoái. Bất kể tâm lý thị trường như thế nào, Token2049 năm nay cho thấy ngành công nghiệp blockchain không những vẫn đang phát triển mà còn đang phát triển mạnh, đặc biệt là ở châu Á. Với việc các nhà lập pháp châu Á đi đầu trong việc cung cấp sự rõ ràng về quy định và đổi lại thúc đẩy niềm tin và cơ hội trong ngành công nghiệp blockchain, tôi có thể thấy châu Á sẽ trở thành trung tâm của Web3 trong những năm tới.

Keith Kim (Trưởng phòng Chiến lược Nexspace): Trong sự kiện này, tôi cảm thấy bầu không khí FOMO đã được cải thiện hơn nhiều so với trước đây. Với việc thanh khoản tiền mặt bị thu hẹp, các dự án thiếu tầm nhìn, khả năng thực thi, năng lực kỹ thuật, v.v. dường như đã biến mất rất nhiều. Nhìn chung, sự phát triển của những người tham gia thị trường dường như ngày càng trở nên thông minh hơn và hướng tới việc tạo ra những sản phẩm vừa có ý nghĩa vừa có giá trị.

Chris (Giám đốc kinh doanh Bitget): Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Token 2049. Rất mệt nhưng tôi đã học được rất nhiều điều. So với hội nghị Hồng Kông vào tháng 4, hội nghị này mang tính quốc tế hơn, có nhiều bên dự án hơn và thảo luận nhiều hơn về giám sát tuân thủ cũng như những công nghệ nào sẽ trở thành chủ đề trong chu kỳ tiếp theo. Những người thực hành ít nói về giá cả. Singapore là một thành phố hiệu quả và bạn có thể gặp gỡ nhiều học viên trong một buổi chiều, tôi hy vọng nó có thể phù hợp với những phát triển mới trong ngành và tạo ra nhiều kết nối hơn.

Trước năm 2020, đó là thời kỳ man rợ của ngành, sau halving năm 2020, DeFi Summer đã mang lại cơ sở hạ tầng cho ngành. Đến năm 2023, chúng ta đã chứng kiến ​​​​sự phát triển mạnh mẽ của các chuỗi công khai, Gamefi, NFT, LSD, RWA, layer 2 và các hệ sinh thái khác. Mặc dù chúng ta đã trải qua thị trường gấu kéo dài hai năm, nhưng chúng ta đã thấy những người thực hành Token 2049 vẫn còn nhiệt huyết và hy vọng đối với ngành, họ đang mong chờ đợt halving tiếp theo và tìm kiếm cơ hội. Nếu bốn năm qua là xây dựng thành phố “ba kết nối và một san bằng”, thì chủ đề của chu kỳ tiếp theo là xây dựng thành phố ba chiều với “tốc độ nhanh hơn, nền kinh tế tốt hơn”: tiêu chuẩn đô thị (tuân thủ), giao thông vận tải (lớp 2), nơi cư trú (Lưu trữ), thanh toán tài chính (CEX & ví), thực phẩm, đồ uống và giải trí (ứng dụng), công dân (người xây dựng & người dùng), người xây dựng tiền điện tử chắc chắn sẽ tạo ra một thành phố ảo thoải mái và thuận tiện hơn.

Andrei Grachev (Đối tác quản lý, DWF): Tôi gặp rất nhiều người rất có động lực với ngành này. Năm nay ít FOMO hơn trước và giống như một mùa xuân tiền điện tử - tôi thấy rất nhiều nguyên tắc cơ bản cũng như rất nhiều người và công ty thông minh đang tích cực tìm cách đóng góp cho tương lai của tiền điện tử.

King (Tranchess): So với năm ngoái, rõ ràng năm nay có nhiều người hơn, nhưng hội nghị cũng trở nên có tổ chức hơn rất nhiều và chúng ta có thể thấy nhiều dự án, thỏa thuận và gian hàng hơn. Nội dung năm nay hơi khác so với năm ngoái, chẳng hạn như năm nay không có nhiều NFT và chúng liên quan nhiều hơn đến dự án Web3.

Ngoài ra, tôi cảm thấy mọi người đang trở nên lạc quan hơn. Chúng ta vẫn đang ở trong thị trường giá xuống, nhưng thật thú vị khi thấy rất nhiều người ở đây kiên quyết xây dựng. Dù tại các triển lãm thương mại hay diễn đàn, mọi người đều thể hiện trạng thái sẵn sàng cho một tương lai tích cực hơn. Mặc dù chúng tôi không biết sẽ mất bao lâu để vượt qua thị trường giá xuống nhưng người dân ở đây đang kiên nhẫn xây dựng các dự án và cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh. So với năm ngoái, bên dự án tập trung nhiều hơn vào việc phát triển sản phẩm và bản thân dự án hơn là tiếp thị.

Ngoài ra, Token2049 năm nay đa dạng hơn, trong số những người tham dự, tôi thấy nhiều người tham gia tuân thủ và giám sát hơn, cũng như nhiều người từ các công ty Web2. Trong thời gian này, tôi cũng đã nói chuyện với những người từ các quỹ truyền thống, công ty tư nhân, v.v. ... Tôi trò chuyện với bạn bè ở ngân hàng, công ty gia đình và các lĩnh vực khác. Sự đa dạng còn được thể hiện ở chỗ sự kiện năm nay không chỉ có sự tham gia của người dân Singapore địa phương mà còn có rất nhiều bạn bè từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi cũng thấy nhiều khuôn mặt da trắng hơn, có lẽ quy định của SEC Hoa Kỳ đang thúc đẩy nhiều người Bắc Mỹ đến châu Á hơn.

Bestun Ibrahim (Giám đốc tiếp thị tiền xu Hồi giáo): Token2049 không chỉ có nhiều người tham gia mà còn được tổ chức rất bài bản. Tôi cũng rất ấn tượng bởi sự tương tác giữa những người tham dự và nhóm của chúng tôi. Người dùng muốn hiểu sâu sắc các khái niệm phức tạp và cơ chế cá nhân đằng sau công việc của chúng tôi, có sự tò mò và quan tâm thực sự cũng như đưa ra những câu hỏi và quan điểm rất thách thức. Tất cả những điều này khiến tôi cảm nhận được sức sống của cộng đồng tiền điện tử Singapore. Bầu không khí xuyên suốt sự kiện tràn ngập cảm giác đam mê tập thể và sự tò mò thực sự.

Sự kiện này cũng cung cấp nền tảng để chúng tôi suy nghĩ về cách bảo vệ và hỗ trợ người dùng, đồng thời tạo cơ hội cho các dự án khác sử dụng chuỗi khối L1 (HAQQ) của chúng tôi để cung cấp tiện ích trong thế giới thực cho 2 tỷ cộng đồng Hồi giáo.

Nói chung, Token2049 ở Singapore không chỉ là nơi tập hợp những người đam mê tiền điện tử mà còn là một khoảnh khắc sôi động, được quản lý tốt và mang tính trí tuệ, làm nổi bật tầm quan trọng ngày càng tăng của quốc gia thành phố này trong thế giới tiền điện tử.

2. ChainCatcher: Những xu hướng và câu chuyện mới nào đã được phát hiện tại Token2049 năm nay? Bài học cá nhân quan trọng nhất của bạn là gì?

Lennix Lai (OKX): Điểm khác biệt lớn nhất trong năm nay là các yêu cầu tuân thủ của ngành đã tăng lên đáng kể và mọi người đều phải đi theo hướng tuân thủ. Điều này có những mặt tốt và mặt xấu, bạn phải cải thiện một số khía cạnh nhất định của sản phẩm dịch vụ, điều này sẽ làm tăng chi phí của ngành như chống rửa tiền. tiền sẽ ít hơn.Rất nhiều.

Ngoài ra, tôi cũng nhận thấy hướng nghiên cứu và phát triển công nghệ của mọi người cũng bắt đầu thay đổi, trước đây họ có thể chú ý nhiều hơn đến Ethereum và hệ sinh thái Layer1, nhưng bây giờ họ cũng bắt đầu chuyển sang hướng Layer2. Hơn nữa, công nghệ zk đã bắt đầu trưởng thành hơn, với nhiều trường hợp xác minh học thuật và thành công hơn, tôi tin rằng nó thực sự có thể giải quyết vấn đề về khả năng mở rộng blockchain trong tương lai.

Lợi ích cá nhân lớn nhất của tôi là ngành của chúng ta đang dần bắt đầu thoát ra khỏi vòng tròn và chúng ta thực sự đã thấy một số dấu hiệu thực sự trong năm nay. Một số rào cản cố hữu đối với hệ thống tài chính đang bắt đầu biến mất và dần được hội nhập. Các công ty Web2 truyền thống cũng đang cố gắng chuyển đổi một số doanh nghiệp sang Web3. Đứng ngoài vòng tròn có nghĩa là chúng ta có thể ảnh hưởng đến nhiều người hơn và cũng có nghĩa là những gì chúng ta làm sẽ trở nên có ý nghĩa hơn.

Ngành công nghiệp đã bắt đầu ổn định, mọi người đều có thể tìm thấy vị trí của mình tương đối rõ ràng và một số công ty hàng đầu đã xuất hiện trong mỗi đường đua. Những người trong ngành này, cho dù họ là KOL, nhà phát triển dự án, nhà tạo lập thị trường, nhà đầu tư, v.v., dường như có những phương pháp hoạt động trưởng thành hơn.

Helen (Polkadot): Trong thể loại Ethereum, L2 vẫn là câu chuyện chính thống và nhiều L2 khác nhau đan xen vào nhau. Buterin đề xuất rằng nhóm quyền riêng tư Ethereum và các nút không trạng thái (trạng thái đã hết hạn) là những ý tưởng mới trong năm nay để xem liệu chúng có thể trở thành một số hướng kinh doanh vào năm tới hay không.

Các L1 được thành lập khác tiếp tục mở rộng thị trường thích hợp của họ. Move Gemini và Solona cạnh tranh để giành tài nguyên ứng dụng, trong khi Polkadot và Cosmos tiếp tục nỗ lực xuyên chuỗi. Trong số đó, Polkadot đã cung cấp tất cả các chức năng chính trong sách trắng Polkadot và đề xuất khái niệm Core Time linh hoạt hơn làm cốt lõi của 2.0 tới hỗ trợ và Ứng dụng tích hợp cung cấp sự hỗ trợ linh hoạt và mạnh mẽ hơn. Gần và Cadano vẫn trầm lặng và yên tĩnh hơn bao giờ hết.

Cảm giác chung là không có nhiều sự đổi mới trong các dự án cơ sở hạ tầng cơ bản. Hiện tại, mọi người đang phát triển nhiều ứng dụng hơn và lớp trung gian hỗ trợ các ứng dụng. Chúng tôi đã thấy một số danh mục ứng dụng chính trong khu vực triển lãm, chẳng hạn như thanh toán, giải pháp Người giám sát, ví và các ứng dụng khác được kết nối với web2. Trò chơi, mạng xã hội, v.v. đang mọc lên. Hãy kiên nhẫn chờ đợi những thay đổi của thị trường.

Justin Sun (Tron): Justin Sun (Tron): Lợi ích cá nhân quan trọng nhất nằm ở ba khía cạnh: Câu chuyện châu Á sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của ngành và các quy định ở Hoa Kỳ trở nên rất không chắc chắn, vì vậy chúng tôi rất lạc quan về triển vọng phát triển của ngành mã hóa ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc và những nơi khác. Mục tiêu của ngành công nghiệp tiền điện tử là đạt được sự chấp nhận rộng rãi. Tôi nghĩ rằng trong 10 năm tới, kịch bản ứng dụng hàng ngày lớn nhất của tiền điện tử và blockchain sẽ vẫn là các giao dịch thanh toán stablecoin, dự kiến ​​sẽ tăng hàng trăm lần trong tương lai. Sau một loạt các sự kiện rủi ro được thể hiện bằng sự sụp đổ của FTX, ngành công nghiệp mã hóa cần phải nỗ lực hơn nữa về cả tính minh bạch và sự đồng thuận toàn cầu để tạo dựng niềm tin.

John (Klaytn): Token hóa tài sản trong thế giới thực (RWA) chắc chắn đã trở thành câu thần chú trên môi của mọi người. Khi ngành công nghiệp và công nghệ phát triển, “on-chain” các dịch vụ và tài sản ngoài chuỗi đang trở thành trọng tâm. Các ngành công nghiệp truyền thống cuối cùng cũng hiểu được lợi ích trong thế giới thực của việc tích hợp công nghệ blockchain, và RWA đang và sẽ đi đầu trong việc sáp nhập ngoài chuỗi/trên chuỗi; thậm chí còn hơn thế nữa khi các cơ quan quản lý tiếp tục cung cấp thông tin rõ ràng hơn từ góc độ ngành tài chính trong lĩnh vực này đường.

King (Tranchess): Về xu hướng, tôi nghĩ nhìn chung không có nhiều khác biệt so với năm ngoái, vẫn là Layer1 và Layer2. Bằng chứng không có kiến ​​thức về ZK vẫn là chủ đề nóng trong năm nay. Nhưng tính khả thi của nó đã được chứng minh rõ hơn trong năm nay.

Nếu có gì khác biệt so với năm ngoái thì vấn đề lớn nhất phải là giám sát. Những năm trước, mọi người có thể nhìn nhận giám sát theo hướng tiêu cực, nhưng năm nay mọi người sẵn sàng ủng hộ việc giám sát tích cực hơn. Suy cho cùng, ngành luôn cần sự phù hợp Cũng như hiện nay công nghệ cũng cần có sự hướng dẫn của các quy định. Ví dụ, Singapore gần đây đã hoàn thiện khuôn khổ quản lý tiền tệ ổn định, đây là một tiến bộ tốt vì nó tạo điều kiện kết nối giữa Web3 với một số giao dịch và tài chính truyền thống. Hơn nữa, chúng ta cũng có thể thấy nhiều quốc gia liên lạc với nhau về giám sát mã hóa. Trên thực tế, kể từ năm ngoái, nhiều quốc gia đã bắt đầu cấp giấy phép kinh doanh và giấy phép trao đổi mã hóa. Ví dụ, Hashkey gần đây đã nhận được giấy phép giao dịch tài sản ảo ở Hong Kong, v.v., về tổng thể, quy định đang hướng tới một mặt tích cực hơn là tiêu cực.

Tôi nghĩ RWA sẽ là câu chuyện mã hóa chính thống tiếp theo, bởi vì hướng này có thể kết hợp DeFi với tài sản thực và các trường hợp sử dụng thực tế hơn, đồng thời có rất nhiều cơ hội để phát triển và sẽ tạo ra nhiều trường hợp sử dụng. Ngoài ra, stablecoin cũng là một câu chuyện hay khi kết hợp với RWA. Trên thực tế, hầu hết các stablecoin hiện tại chỉ liên kết với đồng đô la Mỹ, nhưng trên thực tế, các stablecoin như đồng euro và đồng yên có tiềm năng rất lớn, chẳng hạn như những loại do chính phủ đưa ra. Liên minh Châu Âu. Khung pháp lý MiCA của ngành công nghiệp tiền điện tử đã làm rất tốt với stablecoin Euro và Nhật Bản đã rút ra đầy đủ bài học của mình sau sự thất bại của FTX. Do đó, nước này rất nghiêm ngặt trong việc bảo vệ an ninh tài sản của người dùng cá nhân. dự kiến ​​sẽ ra mắt stablecoin của riêng mình. Ngoài ra, các quốc gia khác cũng đang phát triển CBDC nên thị trường và tiềm năng phát triển trong lĩnh vực này vẫn còn rất lớn.

Keith Kim (Nexpace): Nếu có nhiều dự án bị chôn vùi trong phần triết học của blockchain (ví dụ: họ chỉ nhấn mạnh đến tính phân quyền), vì vậy bây giờ tôi cảm thấy dự án nào cũng nên tập trung vào phần thực tế và mở rộng dịch vụ theo hướng hiệu quả hơn. Từ góc độ này, nhiều dự án cũng nhận thấy hoan nghênh quy định nhằm giảm bớt sự không chắc chắn.

Aleksandr Mamasidikov (CrossFi): Điều khiến tôi ấn tượng là câu chuyện chủ đạo đang đề xuất các giải pháp xung quanh việc phân cấp ứng dụng. Rõ ràng là ngành này đã chuyển trọng tâm sang các ứng dụng thực tế cho người dùng cuối, doanh nghiệp và thậm chí cả các công ty lớn đang tích cực tìm cách tối ưu hóa quy trình nội bộ của họ.

Sự quan tâm đến phân cấp không phải là một xu hướng mới; nó đã tăng trưởng đều đặn trong những năm qua. Tuy nhiên, điều khiến tôi ấn tượng với TOKEN2049 là thị trường hiện đã đạt đến một mức độ trưởng thành mới. Bây giờ nó không chỉ là một khái niệm lý thuyết mà còn là một giải pháp làm sẵn. Sự chuyển đổi từ lý thuyết sang thực tiễn này là bằng chứng cho thấy sự trưởng thành ngày càng tăng của thị trường. Đây là một cột mốc quan trọng đối với ngành công nghệ blockchain và công nghệ phi tập trung.

Bây giờ chúng ta có thể tự tin nói rằng thị trường đang đặt cược vào sự phân quyền. Điều này phù hợp với chiến lược phát triển của CrossFi vì nó dựa trên các nguyên tắc cơ bản của phân cấp. Thật yên tâm khi thấy rằng tầm nhìn của chúng tôi phù hợp với định hướng rộng hơn của ngành.

Andrei Grachev (DWF): Điều tôi quan sát thấy là hai xu hướng: “Mọi người vẫn đang xây dựng” và “Tiền mặt là vua”. Đây là một kịch bản phổ biến ở thị trường giá xuống, và thành thật mà nói thì điều đó không sao cả. Bởi vì nếu mọi người muốn quyên tiền, họ cần phải chứng minh được hiệu suất và sản phẩm tuyệt vời. Vì vậy, nhiều dự án tốt hơn sẽ dẫn dắt thị trường trong tương lai.

3. ChainCatcher: Bầu không khí tiền điện tử tổng thể ở Singapore thế nào? Những chi tiết nào bạn có thể nhớ lại cùng một lúc?

Helen (Polkadot): Như mọi khi, nó đã chiếm lĩnh vững chắc trung tâm châu Á trong thị trường tiền điện tử. Bầu không khí sôi động hơn năm ngoái và mọi người không thể cảm nhận được dấu hiệu của một thị trường gấu. Tuy nhiên, điều tốt là không khí thương mại đang bùng nổ, chúng tôi cũng hy vọng sẽ thấy nhiều diễn đàn và chia sẻ nghiên cứu học thuật thúc đẩy và thúc đẩy công nghệ hơn.

John (Klaytn): Điều khiến tôi cảm động nhất là mọi người tôi gặp đều tràn đầy năng lượng. Cho dù đó là tại gian hàng Klaytn của chúng tôi hay tại một sự kiện bên lề, hầu hết những người mới mà tôi tương tác đều có cuộc trò chuyện trực tiếp kéo dài ít nhất 30 phút hoặc đôi khi là 1 giờ về ngành và tiềm năng tiếp tục phát triển của nó.

Aleksandr Mamasidikov (CrossFi): Singapore đang ngày càng thể hiện sự quan tâm đến các công nghệ mới. Từ thời điểm chúng tôi thiết lập gian hàng CrossFi của mình, rõ ràng đây là một xã hội đi đầu trong việc đón nhận những ý tưởng đổi mới, vì không một phút nào mà gian hàng của chúng tôi không có khách tham quan và không bao giờ có khoảnh khắc buồn tẻ. Khán giả của TOKEN2049 cực kỳ tích cực và sẵn sàng chấp nhận những trải nghiệm mới.

Những người tham dự đã thể hiện mức độ tương tác cao với câu chuyện về ngành Web3. Họ không phải là những người ngoài cuộc thụ động mà là những người tích cực đặt câu hỏi và thách thức, thể hiện sự quan tâm đến việc tìm hiểu cách sử dụng công nghệ blockchain và phi tập trung trong các công ty cũng như cách chúng có thể nâng cao quy trình kinh doanh. Những người tham dự háo hức khám phá các ứng dụng thực tế, chẳng hạn như cách các công nghệ này hoạt động và cách triển khai chúng một cách hiệu quả, cách sử dụng XFI để thanh toán qua thiết bị đầu cuối POS, v.v.

Keith Kim (Nexface): Tôi cảm thấy rằng có rất nhiều nhà xây dựng hoặc dự án đã chấp nhận Mùa đông tiền điện tử hiện tại như một quá trình chuẩn bị cho một Mùa hè lành mạnh hơn. Tôi rất mong đợi những hành động trong tương lai của những người xây dựng đã ở lại cho đến nay.

Justin Sun (Tron): Singapore luôn duy trì thái độ cởi mở và hướng tới tương lai đối với các chính sách blockchain và Web3, đồng thời hỗ trợ và khuyến khích sự đổi mới trong lĩnh vực tài chính và công nghệ.

Không khí Crypto ở Singapore như thế nào, tôi tin rằng tất cả những ai đến với địa điểm Token 2049 sẽ có câu trả lời. Dữ liệu được ban tổ chức tiết lộ cho thấy số lượng người tham dự hội nghị này đã đạt mức cao mới.

Hơn 10.000 người đã tham dự hội nghị, với hơn 300 nhà triển lãm và hơn 400 hoạt động ngoại vi, khiến đây trở thành sự kiện Web3 lớn nhất thế giới trong năm nay.

Huobi đã nâng cấp thương hiệu tiếng Anh của mình (nâng cấp lên HTX) trong Token 2049 năm nay và hợp tác với TRON, Meta Era, Alibaba Cloud, DWF Labs và các đối tác sự kiện khác để cùng tổ chức nâng cấp thương hiệu và khởi nghiệp cá nhân tại Câu lạc bộ lớn nhất ở Singapore. Không khí của Afterparty kỷ niệm 11 năm rất sôi động, có rất nhiều đối tác, người trong ngành và bạn bè truyền thông có mặt để ủng hộ. Điều này cũng củng cố niềm tin và quyết tâm của tôi trở thành một nhà truyền giáo, người ủng hộ và xây dựng trung thành trong thế giới tiền điện tử, người xây dựng cơ sở hạ tầng ngành và là cầu nối giữa ngành tiền điện tử và các cơ quan quản lý.

Andrei Grachev (DWF): Tăng giá. Mặc dù điều này không được phản ánh trong việc triển khai đầu tư và giá token nhưng tôi vẫn rất lạc quan về ngành này. Mặc dù người dân rất kén chọn ở thị trường này nhưng họ vẫn rất năng động.

King (Tranchess): Token2049 năm nay rất đa dạng, ngày càng có nhiều nhà đầu tư và người từ nhiều quốc gia đến Singapore, điều này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho Singapore. Điều này còn nhờ sự đầu tư và hợp tác lâu dài của các cơ quan quản lý Singapore trong lĩnh vực mã hóa, cũng như việc thiết lập các quy định tương đối rõ ràng và rõ ràng nhằm hỗ trợ các dự án Web3. Vì vậy, tôi phải nói rằng chính phủ Singapore rất có tư duy cầu tiến.

4. ChainCatcher: Kiểu người hay người nào gây ấn tượng sâu sắc nhất khi bạn gặp?

King (Tranchess): Thực sự, tôi rất ấn tượng với nhiều người đang đóng góp cho ngành này. Năm nay có cảm giác rõ ràng rằng có ít người thảo luận về những ý tưởng táo bạo hơn và có nhiều người nghiên cứu chiến lược thị trường hơn và có những ý tưởng rõ ràng hơn, những người tham gia vào lĩnh vực này đang dần trưởng thành.

Và tôi cảm thấy ý thức hợp tác của mọi người đã trở nên mạnh mẽ hơn. Trong vài năm qua, luôn có cảm giác mọi người đều đắm chìm trong dự án của riêng mình và hiếm khi để ý đến những việc khác đang diễn ra trong hệ sinh thái này. Nhưng năm nay, tôi cảm thấy điều đó mọi người đã trở nên cởi mở hơn, chúng tôi sẵn sàng hợp tác và mọi người đều có thái độ học hỏi. Một cảnh rất nhỏ mà tôi có thể nghĩ đến lúc này là về Vitalik, anh ấy thực sự là kiểu người rất coi trọng vấn đề. Khi đó, một phụ nữ làm trong lĩnh vực tài chính truyền thống đã hỏi Vitalik nếu cô ấy chuyển sang Web3 thì sẽ có cơ hội gì . Vitalik suy nghĩ kỹ một lúc trước khi trả lời câu hỏi của cô. Sở dĩ bức ảnh này gây ấn tượng với tôi là vì ở đây có một quá trình suy nghĩ chân thành giữa những người giao tiếp với nhau và sự chân thành này sẽ thúc đẩy không gian chúng ta đang ở phát triển theo hướng tốt hơn.

Helen (Polkadot): Chúng tôi vẫn là nhà phát triển dự án L2 trong danh mục zk. Những đột phá lớn trong ZKEVM và ZKVM là điều tôi mong chờ nhất.

Aleksandr Mamasidikov (CrossFi): Tôi nghĩ nhiều người tham dự cũng có cảm nhận giống tôi. Ngoài lượng khán giả rất năng động và cởi mở cũng như những nhà triển lãm đang trưng bày các dự án của họ, điều khiến tôi ấn tượng nhất là bài phát biểu của Justin Sun và CrossFi đã có cơ hội tham gia cùng anh ấy trong hội thảo. Bài phát biểu của Justin Sun rất ấn tượng, đặc biệt là khi anh thông báo về việc đổi thương hiệu và chuyển đổi sang Hợp tác xã của Huobi. Rõ ràng động thái này không chỉ là đổi tên mà còn đánh dấu sự thay đổi sâu sắc trong chiến lược tăng trưởng của họ. Trọng tâm đang chuyển sang mở rộng toàn cầu. Mục tiêu đầy tham vọng này gây ấn tượng sâu sắc với tôi và nhóm, bởi vì chúng tôi không muốn bị giới hạn ở một khu vực duy nhất mà nhìn ra toàn cầu.










Tin tức
chỉ
Giá CORE thay đổi, tăng 16,13% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 1,10 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá CORE thay đổi, giá hiện tại là 1,10 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 16,13%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 40,5981 triệu USD, tăng 22,23%.
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa, Nasdaq tăng 2,51%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,26%, Nasdaq tăng 2,51% và S&P 500 tăng 1,7%.
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới