Đăng nhập/ Đăng ký
Phân tích ngắn gọn về chiến lược sản phẩm RWA của Frax Finance
2023-09-26 14:18:15 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Tại sao phải mạo hiểm với tiền điện tử, bất động sản hoặc các loại tài sản khác khi bạn có thể kiếm được lợi nhuận đảm bảo?

Tiêu đề gốc: "What is Frax’s plan forReal-World Asset Tokenization?"

Tác giả: Kyrian Alex

Biên soạn bởi: Lynn, MarsBit

Với tổng TVL là 2,385 tỷ USD, không gian token hóa RWA đã tăng nhanh trong bảng xếp hạng DeFi, tăng từ vị trí thứ 22 lên vị trí thứ 8. Cái gì tiếp theo? Các lựa chọn hiện tại là gì?

Hiện chỉ có 0,06% người dân trên hành tinh sử dụng DeFi, cho thấy tiềm năng phát triển to lớn của thị trường. Ngành DeFi cần quyền truy cập vào thị trường tài sản truyền thống trị giá 16,1 nghìn tỷ USD để mở rộng quy mô một cách hiệu quả; điều này thể hiện cơ hội tăng trưởng 500%!

Mã thông báo RWA nổi bật trong không gian này với tư cách là mối liên kết giữa DeFi và TradFi. Tại sao? Bởi vì token hóa làm cho nhiều loại tài sản, bao gồm trái phiếu, hàng hóa và bất động sản, trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người.

Tài sản được mã hóa có thể được sở hữu một phần, mang đến cho nhiều người hơn những cơ hội đầu tư mà trước đây họ không có được. Citibank và các nhà lãnh đạo trong ngành như Jeremy Allaire đã coi token hóa là tương lai.

Bây giờ, hãy xem xét mối liên hệ giữa lãi suất trái phiếu và RWA.

Sau sự sụp đổ của UST-Terra, người dùng Defi dường như cảm thấy khó chịu trước lợi suất có vẻ quá tốt để có thể trở thành sự thật. Nhưng đây có phải là sự trưởng thành của Defi hay chỉ là PTSD?

Bạn muốn biết sự thật là gì? Trong DeFi, có rất nhiều cơ hội tuyệt vời để tận dụng stablecoin để tạo thu nhập đồng thời giảm thiểu rủi ro.

Nhìn vào lợi suất TardFi ngày nay, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ bị khóa trong ba tháng hiện ở mức hơn 5%. Điều này đã có tác động đáng kể đến tình hình của tất cả các loại tài sản trên toàn cầu.

Các nhà đầu tư hiện đang đánh giá lẫn nhau:

“Tại sao phải mạo hiểm với tiền điện tử, bất động sản hoặc các loại tài sản khác khi tôi có thể kiếm được lợi nhuận đảm bảo?”

Với những mối nguy hiểm liên quan (khai thác, tách rời và các vấn đề về khóa riêng), lợi nhuận DeFi bị định giá thấp nghiêm trọng.

Tôi nghĩ Frax Finance đã nghĩ đến tất cả những điều này khi bắt đầu hành trình FinresPBC. FinresPBC là cơ quan giám sát RWA của Frax, giống như MakerDAO có các đơn vị nắm giữ tín phiếu kho bạc và quỹ thị trường tiền tệ.

FinresPBC nắm giữ và kiếm lãi từ tiền gửi bằng đô la Mỹ trong tài khoản tiết kiệm IntraFi được FDIC bảo hiểm. Nó không tìm kiếm lợi nhuận hoặc thu phí mà thay vào đó trả lại tất cả doanh thu kiếm được cho Frax DAO.

Nhưng để có thể thu được những lợi ích này, Frax đã tung ra sFRAX và FXB.

Giống như tỷ lệ tiết kiệm DAI, sFRAX cho phép người dùng gửi Frax (được chốt ở mức 1 đô la) và kiếm lãi dưới dạng FRAX stablecoin, cung cấp cho người dùng tùy chọn tiết kiệm ngắn hạn.

Lãi suất có thể thay đổi và có thể đến từ nhiều nguồn. Một trong những nguồn doanh thu được đề cập sẽ đến từ việc phân phối doanh thu giao thức Frax từ các đơn vị kiểm soát hoạt động thị trường thuật toán Frax (chẳng hạn như các hợp đồng tự trị do Frax sở hữu) và các chiến lược tài sản trong thế giới thực.

Lãi suất hàng năm sẽ luôn được "nhắm mục tiêu một cách khiêm tốn" vào Lãi suất trên số dư dự trữ (IORB) của Fed, hiện ở mức 5,4%. Nếu điều này là không thể, Frax sẽ luôn ưu tiên giữ $FRAX được thế chấp ở mức 100% và sau đó chuyển bất kỳ khoản thu nhập vượt mức nào sang sFrax.

Nói chung, mục đích của việc giới thiệu sFRAX là cho phép các nhà phát triển xây dựng dựa trên sFRAX, từ đó thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái stablecoin nâng cao và thu hút tính thanh khoản lớn hơn đồng thời tăng nguồn cung FRAX.

Mặt khác, FraxBonds là “token tiện ích phi tập trung có mệnh giá bằng khoản nợ stablecoin FRAX tại một dấu thời gian nhất định”, theo Sam K. Người nắm giữ FRAX sẽ có thể mua FRAX chiết khấu dưới dạng Fraxbonds hoặc FXB sau này.

Đây là một phần của chiến lược Frax RWA và rất dễ hiểu.

Người dùng gửi mã thông báo FRAX của họ vào kho tiền để kiếm sFRAX.

DAO chọn tùy chọn tốt nhất để kiếm doanh thu dựa trên điều kiện thị trường hiện tại.

Các đối tác RWA của Frax (Finres) sẽ chuyển đổi mã thông báo FRAX được gửi vào sFRAX thành USDC nếu nguồn lợi nhuận tốt không tồn tại trên chuỗi.

USDC thu được từ việc chuyển đổi được đưa ra khỏi chuỗi và đầu tư vào trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ.

Biên nhận được chuyển đổi này sau đó sẽ được chuyển đổi thành FRAX và được chuyển vào kho tiền Frax.

Sau đó, người dùng có thể mua FXB với giá chiết khấu để kiếm số tiền thu được khi quy đổi.

Ví dụ: bạn có thể mua FRAX trị giá 1 đô la sau 2 năm với giá 0,90 đô la. Khi bạn đổi FRAX lấy một trái phiếu, giao thức hiện có tài sản thế chấp đó để thực hiện những gì cần làm nhằm đảm bảo kiếm đủ doanh thu để trả hết nợ trong vòng hai năm.

Như Sam Kazemian đã nói, "FXB không cấp cho chủ sở hữu quyền đối với bất kỳ tài sản ngoài chuỗi nào cũng như quyền hợp pháp để đổi lấy tiền tệ fiat hoặc bất kỳ thứ gì tương tự, vì vậy chúng chỉ là các mã thông báo tiện ích trong giao thức Frax. Họ chỉ đảm bảo mỗi FXB Chuyển đổi thành 1 FRAX stablecoin khi hết hạn. Thế là xong.”

FXB tự động chuyển đổi sang FRAX vào ngày hết hạn được chỉ định vào ngày 1 tháng 1 hàng năm. Frax sẽ cung cấp FXB với kỳ hạn 1, 2, 3 hoặc 4 năm. Điều này sẽ cho phép Frax xác định đường cong lợi suất trên chuỗi (ít nhất 4 năm).

Kết luận:

Mặc dù chiến lược này mang lại lợi nhuận hấp dẫn nhưng điều quan trọng là phải hiểu những rủi ro liên quan.

Rủi ro chính là rủi ro giao thức. Nếu giao thức nơi bạn lưu trữ stablecoin của mình bị khai thác, bạn có thể gặp rắc rối. Ngoài ra, mặc dù stablecoin được mã hóa để duy trì giá trị 1 đô la nhưng chúng không tránh khỏi những biến động của thị trường. Tất cả chúng ta đều có UST PTSD.

Ngoài ra, còn có những rủi ro pháp lý liên quan đến các stablecoin được RWA hỗ trợ này. Chính phủ Hoa Kỳ cực kỳ căm ghét tiền điện tử và sẽ tìm ra các vectơ tấn công để làm chậm các giao thức này, có khả năng dẫn đến sự sụp đổ của chúng. Mặc dù trong ngắn hạn, chúng ta có thể dựa vào lợi tức được Kho bạc hỗ trợ, nhưng về lâu dài có thể có một số vấn đề nghiêm trọng với các thỏa thuận này.



Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới