Đăng nhập/ Đăng ký
Phiên tòa SBF bước sang tuần thứ hai, bài viết này tóm tắt lời khai chính của các nhân chứng tại tòa (cập nhật liên tục)
2023-10-12 14:19:00 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Có nhân chứng quan trọng hoặc đang chờ xử lý nào khác được gọi để làm chứng và đáng được quan tâm không?

Tổng hợp: flowie, ChainCatcher

Hơn một tuần sau khi người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried chính thức ra tòa xét xử, phiên tòa xét xử SBF có sự tham gia của đồng sáng lập FTX Gary Wang, cựu Giám đốc điều hành Alameda Caroline Ellison, đồng sáng lập Paradigm Matt Huang và các cựu kỹ sư FTX. ra tòa để làm chứng.

Trong số đó, Gary Wang, cánh tay phải của SBF và Caroline Ellison, bạn gái cũ của SBF, là những nhân chứng cốt lõi trong phiên tòa này và tiết lộ nhiều chi tiết về giao dịch nội gián và chiếm đoạt tiền. Ví dụ, lời khai của Gary Wang đã đề cập rằng “Khả năng đánh cắp tiền của khách hàng của Alameda đã được cấy vào hệ thống máy tính của FTX ngay từ năm 2019”; “SBF đã từng cho phép Alameda rút tiền không giới hạn”… Caroline Ellison đã đưa tin, “SBF đã từng "Nó bị yêu cầu lập 7 bảng cân đối kế toán khác nhau để che giấu khoản vay hàng tỷ USD"; "SBF hối lộ quan chức Trung Quốc để mở khóa tài khoản 1 tỷ USD"... Lời khai nào cũng gây sốc.

Sau khi Caroline Ellison ra hầu tòa, lời khai của những nhân chứng khác sắp ra hầu tòa vẫn rất đáng được quan tâm. Các nhân chứng chính hoặc nhân chứng đang chờ xử lý có thể được gọi ra làm chứng bao gồm Zac Prince, đồng sáng lập BlockFi, cựu đồng giám đốc điều hành Alameda Research Trabucco và cựu nhà phát triển phần mềm Alameda Christian Drappi. Bài viết này sẽ được cập nhật liên tục với lời khai của nhân chứng quan trọng từ phiên tòa SBF. Ngoài những diễn biến mới nhất trong vụ án xét xử SBF ngoài lời khai của nhân chứng, bạn cũng có thể theo dõi phần theo dõi đặc biệt của ChainCatcher về vụ án "Theo dõi liên tục diễn biến mới nhất của vụ án xét xử SBF".

Lời khai của các nhân chứng quan trọng đã có mặt tại tòa

Caroline Ellison: Cựu Giám đốc điều hành Alameda; Bạn gái cũ của SBF, đã nhận tội

Ngoài việc là cựu CEO của Alameda, Caroline Ellison còn có mối quan hệ lãng mạn với SBF, khiến cô trở thành nhân chứng nổi bật nhất trong phiên tòa. Caroline Ellison trước đây đã nhận tội gian lận và đã ký thỏa thuận nhận tội để không phạm tội thuế. Vào tháng 7 năm nay, tài liệu Google của Caroline Ellison đã được phát hành (“Nhật ký của Caroline Ellison trước đây của Alameda bị tiết lộ: FTX sụp đổ, nhẹ nhõm và hạnh phúc”), tiết lộ vai trò của cô ấy ở Alameda và mối quan hệ cá nhân của cô ấy với SBF.

Vào ngày 11 tháng 10, Caroline Ellison một lần nữa làm chứng chống lại SBF và FTX về nhiều “tội” tại phiên tòa. Những điểm chính từ lời khai bao gồm:

1. Người sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried đã xúi giục cô phạm tội như “chiếm dụng tiền của khách hàng”. Ellison tố cáo rằng Alameda đã chiếm dụng tiền của khách hàng FTX để đầu tư và quyên góp chính trị; sau khi được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Alameda Research, cô ấy vẫn báo cáo với SBF bất chấp yêu cầu của mình. Cô ấy không có vốn sở hữu ở Alameda và sở hữu một cổ phần nhỏ trong FTX; SBF đã chỉ thị cho họ làm như vậy vay càng nhiều tiền càng tốt và nói muốn mua thêm FTT.

2. Alameda đã hối lộ 100 triệu USD cho các quan chức Trung Quốc để giải phóng tài khoản giao dịch của Alameda trên Huobi và OKX. Theo BitMEX Research, trích dẫn lời khai của Ellison, các tài khoản giao dịch của Alameda Research đã bị đóng băng trên Huobi và OKX ban đầu vào năm 2021, và những nỗ lực tiếp theo đã được thực hiện để giải phóng các tài khoản bằng cách thuê luật sư, sử dụng nhiều chiến lược giao dịch khác nhau và hối lộ các quan chức chính phủ Trung Quốc. Vào tháng 11 năm 2021, Alameda Research đã trả khoảng 100 triệu USD cho các quan chức chính phủ Trung Quốc để đổi lấy việc giải phóng các tài khoản, số tiền này được chia thành nhiều đợt và gửi đến nhiều địa chỉ ví tiền điện tử. Caroline Ellison hiểu rằng tài khoản này bằng cách nào đó có mối liên hệ với các quan chức chính phủ Trung Quốc và có khả năng được sử dụng để hối lộ.

3. SBF chuẩn bị 7 bảng cân đối kế toán để che giấu khoản vay hàng tỷ USD. Đó là những gì cô và SBF đã làm trước khi gặp Matt Ballensweig, đồng giám đốc giao dịch và cho vay tại công ty cho vay tiền điện tử Genesis, người đã yêu cầu cập nhật bảng cân đối kế toán của Alameda. Caroline Ellison nói: "SBF đã nói không gửi bảng cân đối kế toán cho Genesis. Chúng tôi đã vay 10 tỷ USD từ FTX và cho các giám đốc điều hành và các đơn vị liên kết của chúng tôi vay 5 tỷ USD. Chúng tôi nghĩ Genesis có thể chia sẻ thông tin này." yêu cầu tôi nghĩ cách khác để trình bày thông tin. Anh ấy muốn tôi giấu mọi thứ trên bảng cân đối kế toán. Vì vậy, tôi đã chuẩn bị bảy bảng cân đối kế toán khác nhau. Tôi không muốn thiếu trung thực nhưng tôi đã nói với SBF Alternatives đã được trình bày và để anh ấy quyết định.

"Vụ việc xảy ra vào ngày 19 tháng 6 năm 2022, theo lời khai của tòa án.

4. SBF từng yêu cầu các cơ quan quản lý xử lý Binance do cạnh tranh thị trường. Ellison cho biết SBF đang cố gắng tìm cách thuyết phục các cơ quan quản lý trấn áp đối thủ Binance nhằm tăng thị phần của FTX. Nhưng cô ấy không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về cách SBF dự định thực hiện việc này.

5. SBF đã sử dụng quỹ của Allemeda để mua 600 triệu USD cổ phiếu Robinhood và chuyển chúng cho một thực thể FTX khác để tránh bị tiết lộ ra công chúng. Khi Ellison chỉ ra mối nguy hiểm tiềm tàng mà Alameda phải đối mặt từ các khoản nợ chưa trả cho công ty cho vay tiền điện tử Genesis và sự suy thoái tiềm tàng của thị trường tài sản kỹ thuật số, SBF thường bác bỏ những lo ngại của cô và yêu cầu cô điều chỉnh các tính toán của mình để khiến những tình huống đó trở nên dễ chấp nhận hơn, SBF cho biết. tiếp tục đầu tư 3 tỷ USD vốn mạo hiểm. Ngoài ra, việc SBF mua hơn 600 triệu đô la cổ phiếu Robinhood vào tháng 5 năm 2022 đã được Alameda thanh toán, nhưng khi đến lúc tiết lộ công khai việc mua lại, SBF đã yêu cầu chuyển số cổ phiếu này sang một thực thể FTX khác, Emergent Fidelity, vì anh ta đã làm như vậy. không muốn kết nối với Alameda; 2 tỷ USD từ FTX Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm của SBF ra mắt vào tháng 1 năm 2022

Gary Wang: Đồng sáng lập và CTO của FTX và Alameda Research, đã nhận tội.

Gary Wang, giống như Caroline Ellison, không chỉ là giám đốc điều hành cốt lõi nhất của FTX và Alameda mà còn là một trong những nhân chứng có quan hệ mật thiết với SBF ở cấp độ cá nhân. Gary Wang trở thành đối tác trại hè toán học với SBF ở trường trung học, và sau đó trở thành bạn cùng phòng của SBF tại MIT. Vào tháng 12, cả Wang và Ellison đều nhận tội liên quan đến sự sụp đổ của FTX.

Gary Wang đã cung cấp lời khai nhân chứng đầy đủ trong ngày đầu tiên cho phiên tòa SBF, và trong phiên tòa, Gary Wang cũng tiết lộ nhiều chi tiết nội bộ. Những điểm chính từ lời khai bao gồm:

1. Khả năng đánh cắp tiền của khách hàng của Alameda đã được cấy vào hệ thống máy tính của FTX từ đầu năm 2019. Wang làm chứng rằng chức năng mà Alameda cần để đánh cắp tiền của khách hàng đã được tích hợp vào hệ thống máy tính của FTX ngay từ năm 2019. Ngoài ra, Alameda còn nhận được ba đặc quyền tại FTX so với các khách hàng khác. Một trong số đó là cho phép Alameda giao dịch với số tiền nhiều hơn số tiền thực tế có trong tài khoản của mình. Như Wang đã làm chứng trước đây, Alameda có thể rút số tiền không giới hạn từ FTX.

Tính năng này sau đó đã được khai thác để rút tiền pháp định và tiền điện tử trị giá 8 tỷ USD, nhiều hơn số tiền mà công ty giao dịch nắm giữ trong tài khoản của mình - sự thiếu hụt tương tự mà FTX phải đối mặt khi không đáp ứng được yêu cầu rút tiền của khách hàng vào tháng 11 năm ngoái. Wang làm rõ rằng số tiền bổ sung đến từ những khách hàng của FTX, những người không chọn cho vay tiền của họ một cách rõ ràng.

2. SBF từng cho phép Alameda rút tiền không giới hạn. Gary Wang cho biết Alameda có hạn mức tín dụng lớn để thực hiện lệnh nhanh hơn trên nền tảng FTX và có thể rút tiền không giới hạn. Khi FTX sụp đổ, Alameda đã rút 8 tỷ USD khỏi nền tảng này và 65 tỷ USD từ hạn mức tín dụng của mình. Gary Wang cũng cho biết mức lương cá nhân hàng năm của anh ấy là 200.000 USD và anh ấy nắm giữ 17% cổ phần FTX. SBF sở hữu “khoảng 65%” công ty. Trong khi đó, SBF sở hữu 90% Alameda Research, trong khi ông chỉ sở hữu 10%. Trong thời gian làm việc tại FTX, anh được phép rút 200.000 USD từ công ty để xây nhà và nhận được khoản tài trợ lên tới 300 triệu USD để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp khác. Gary Wang cũng nói rằng SBF chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ đối mặt với công chúng như vận động hành lang và nói chuyện với giới truyền thông, trong khi nhiệm vụ của anh chỉ giới hạn ở việc viết mã.

3. Số dư quỹ bảo hiểm do FTX công bố được tạo ra bởi một trình tạo số ngẫu nhiên. Theo BitMEX Research, trích dẫn lời khai của người đồng sáng lập FTX, Gary Wang, Gary Wang nói rằng số dư quỹ bảo hiểm do FTX công bố được tạo ra bởi một trình tạo số ngẫu nhiên. Không có FTT trong quỹ bảo hiểm, chỉ là một con số bằng đô la. các số được liệt kê và các số không khớp trong cơ sở dữ liệu thực tế được tính toán riêng lẻ và số thực thấp hơn số sai.

4. Số dư của khách hàng FTX bằng tài sản ví nóng, nhưng có thêm khoản nợ 8 tỷ USD. Vào tháng 11 năm 2022, số dư của khách hàng FTX bằng với số dư được giữ trong ví nóng, với một ngoại lệ quan trọng: khoản nợ ẩn trị giá 8 tỷ USD có tên là “fiat@”. Khi khách hàng bắt đầu rút tài sản khỏi FTX vào tháng 11 năm 2022, SBF đã yêu cầu Gary Wang tính toán số tiền mà Alameda Research cần phải gửi trên sàn giao dịch để trang trải các khoản chi ra. Wang, người đã làm chứng dưới sự kiểm tra trực tiếp của các công tố viên chính phủ vào ngày thứ tư của phiên tòa SBF tuần trước, nói rằng ngoại trừ tài khoản của Alameda Research, tổng số dư của khách hàng FTX khớp với tài sản trong ví nóng FTX. Nhưng anh ta không hề biết rằng tính toán của anh ta có vấn đề.

Gary Wang làm chứng rằng anh ta chỉ được cung cấp bức tranh toàn cảnh khi SBF hỏi anh ta liệu anh ta có đưa "những người bạn Hàn Quốc của chúng ta" vào tính toán hay không. Bối rối, Wang quay sang Nishad Singh, một cựu giám đốc điều hành khác của FTX, người đã nói với Wang rằng "những người bạn Hàn Quốc" thực sự đang đề cập đến lỗ hổng "fiat@" trị giá 8 tỷ USD là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của FTX.

Số dư tài khoản fiat@ trong cơ sở dữ liệu nội bộ của FTX đã được gán lại cho một tài khoản có tên "seoyuncharles88@gmail.com", tài khoản này đã được cấp các đặc quyền để Alameda Research không phải trả lãi cho hạn mức tín dụng. Wang cũng xác nhận rằng SBF biết rằng tài chính của FTX minh bạch hơn đối với công chúng và nhà đầu tư, trong khi tài chính của Alameda thì không.

5. SBF đã soạn thảo một dòng tweet vào tháng 9 năm ngoái để chuẩn bị cho việc đóng cửa Alameda. SBF đã soạn thảo một loạt tweet (chưa xuất bản) thông báo kế hoạch đóng cửa Alameda Research hai tháng trước khi FTX sụp đổ (tháng 9 năm 2022), khi ông dự tính về tương lai của Alameda. Trong một tweet nháp, SBF đã gọi Alameda Research là một trong những “thành công lớn nhất của anh ấy, ngay cả khi đó là một thất bại ngắn ngủi”. Thất bại mà SBF đang đề cập đến là việc Alameda mất số token XRP trị giá hàng triệu đô la. Trong một tweet dự thảo, SBF đã nhắm vào các đối thủ của mình, nói rằng những tuyên bố rằng Alameda và FTX quá thân thiết "chủ yếu được lan truyền bởi các đối thủ của FTX, những người đang cố gắng đánh lạc hướng các vấn đề của họ." Gary Wang cũng cho biết SBF cuối cùng đã không đóng cửa Alameda Research vì công ty này nợ FTX 14 tỷ USD.

Adam Yedidia: Cựu kỹ sư cao cấp tại FTX

Adam Yedidia, cựu kỹ sư cấp cao của FTX, đã làm chứng trước tòa vào thứ Năm tuần trước. Adam Yedidia nói rằng ông đã gặp SBF vào tháng 6 năm 2022 (trước khi FTX sụp đổ), trong đó ông đã hỏi SBF về tình trạng của FTX. SBF cho biết, “ Năm ngoái chúng tôi đã bất khả xâm phạm. . Nhưng năm nay chúng tôi không chống đạn được. Có thể mất sáu tháng đến ba năm để sửa chữa điều này. "Sau đó, SBF cũng nói với Adam Yedidia rằng SBF đã cố gắng huy động vốn từ UAE để tăng cường giao dịch nền tảng dự trữ tiền mặt, nhưng nỗ lực này đã không thành công.

Riêng biệt, Adam Yedidia nói với tòa án rằng lỗi phần mềm do cách xử lý tiền gửi của khách hàng bất thường của FTX đã làm tăng số tiền Alameda nợ khách hàng của nền tảng giao dịch lên 8 tỷ USD. Trong những ngày đầu của FTX, khách hàng của họ gửi tiền pháp định bằng cách gửi tiền đến Alameda thay vì gửi trực tiếp đến FTX. Mối quan hệ bất thường này làm phức tạp thêm cách các công ty theo dõi các khoản nợ khách hàng. Yedidia cho biết có một lỗi trong phần mềm kế toán, đến tháng 6 năm 2022, cho thấy Alameda nợ nhiều tiền hơn số tiền thực tế.

Matt Huang: Paradigm Lianchuang

Paradigm là một nhà đầu tư quan trọng vào FTX và đã đầu tư tổng cộng khoảng 278 triệu đô la Mỹ vào FTX hai lần. Người đồng sáng lập Paradigm, Matt Huang, đã làm chứng trước tòa lần này để mô tả toàn bộ quá trình đầu tư. Matt Huang cho biết anh rất phấn khích trước tốc độ tăng trưởng thị phần ban đầu nhanh chóng của FTX, nhưng anh lo ngại về việc FTX thiếu cơ cấu quản trị chính thức hoặc thậm chí là ban giám đốc. SBF đã thông báo rằng Alameda Research không có ưu đãi tại FTX. (Liên kết nguồn)

Các nhân chứng khác sẽ xuất hiện tại tòa hoặc đang chờ làm chứng

Theo tin tức trước đó từ BitouchNews, công tố viên Hoa Kỳ cho biết sau phiên tòa xét xử Caroline Ellison, đồng sáng lập BlockFi Zac Prince và cựu nhà phát triển phần mềm Alameda Christian Drappi dự kiến ​​​​sẽ bị triệu tập. Ngoài ra, các công tố viên dự kiến ​​​​sẽ hoàn thành phiên tòa trong khoảng bốn tuần, và phiên tòa sẽ kết thúc sớm nhất là vào ngày 27 tháng 10. Giả sử bên bào chữa đưa ra lời bào chữa, dự kiến ​​sẽ mất thêm một tuần rưỡi sau đó, nghĩa là phiên tòa có thể kết thúc sớm nhất là vào ngày 9/11. Trước đó, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng thông báo rằng các công tố viên có kế hoạch triệu tập các cựu giám đốc điều hành FTX, khách hàng và nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới làm nhân chứng trong phiên tòa. Khách hàng và nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu FTX có thể mô tả kỳ vọng của họ về cách FTX nắm giữ tiền của họ, trong khi các nhân chứng hợp tác có thể mô tả “sự tương tác của họ với bị cáo và sự hiểu biết của họ về mục đích của các tuyên bố và hành động nhất định của bị cáo”.

CoinDesk tiết lộ danh sách các nhân chứng phiên tòa chi tiết hơn trong ("Danh sách nhân chứng phiên tòa SBF được tiết lộ: Người tình cũ, đồng nghiệp, đồng minh"). Các nhân chứng chính được xác định bao gồm Nishad Singh, giám đốc kỹ thuật FTX và Nhà kinh tế điều tra giám sát thị trường tài chính. Andria van der Merwe, giáo sư Peter Easton của Đại học Notre Dame.

Các nhân chứng đang chờ xử lý bao gồm: cựu đồng Giám đốc điều hành của Alameda Research, Sam Trabucco, cựu giám đốc tuân thủ của FTX Dan Friedberg và đồng Giám đốc điều hành của FTX Digital Markets, Ryan Salame.

Ngoài ra còn có một số nhân chứng bào chữa, bao gồm Thomas Bishop, chuyên gia tư vấn của công ty chuyên về điều tra pháp y và các vấn đề kế toán, Brian Kim, chuyên gia phân tích dữ liệu và pháp y, và Joseph Pimbley, chuyên gia về quản lý rủi ro tài chính: Andrew Di Wu, một chuyên gia về pháp y. giáo sư tài chính và công nghệ tại Đại học Michigan.

Đánh giá mức độ liên hệ giữa FTX và SBF, trong số các nhân chứng nêu trên sắp xuất hiện hoặc chưa được xác định danh tính, Trabucco, cựu đồng giám đốc điều hành của Alameda Research, và Nishad Singh, cựu giám đốc kỹ thuật của FTX, đáng được quan tâm hơn.

Trabucco: Cựu đồng CEO của Alameda Research

Trabucco có thể là một trong những nhân chứng chủ chốt có mối quan hệ cá nhân sâu sắc nhất với SBF, bên cạnh Caroline Ellison và Gary Wang. Trabucco và Gary Wang đều là bạn của SBF, họ gặp nhau tại trại hè toán trung học và cùng theo học tại MIT. Theo CoinDesk, Caroline Ellison đã làm việc với Trabucco tại Alameda Research và Trabucco đã từ chức vào tháng 8 năm 2022 chỉ sau một năm. Trabucco không được nêu tên trong một bài báo trên Wall Street Journal năm ngoái với tư cách là một trong những giám đốc điều hành biết về việc FTX chuyển tiền của khách hàng cho Alameda.

Đề xuất đọc: "Cựu Giám đốc điều hành Alameda và người bạn trung học SBF Trabucco mất tích một cách bí ẩn có thể là người cung cấp thông tin quan trọng trong vụ FTX"

Nishad Singh: Cựu giám đốc kỹ thuật FTX, đã nhận tội

Nishad Singh là thành viên thứ ba trong vòng trong của SBF và FTX nhận tội và hợp tác với các công tố viên sau Gary Wang và Caroline Ellison. Theo tin tức trước đó từ ChainCatcher, Nishad Singh đã nhận tội sáu tội danh tại tòa án Manhattan vào ngày 28 tháng 2 năm 2023, bao gồm cả âm mưu rửa tiền và lừa đảo qua đường dây điện.

Có thông tin cho rằng Nishad Singh là một nhân viên ban đầu khác của Alameda Research. Anh ấy cũng là một trong 10 người sống trong căn penthouse sang trọng ở Bahamas với SBF và là một trong ba người nắm giữ chìa khóa công cụ mai mối của FTX.

Ngoài Trabucco và Nishad Singh, đồng Giám đốc điều hành của FTX Digital Markets, Ryan Salame và cựu Giám đốc tuân thủ của FTX, Dan Friedberg cũng là những nhân chứng quan trọng đáng được chú ý. Yêu cầu chính phủ liên bang, các công tố viên đã đệ trình các tài liệu liên quan đến sự sụp đổ của FTX, nhưng tờ New York Times trước đó đưa tin rằng ông sẽ không làm chứng. Hồ sơ tòa án trước đó cho biết ông sẽ viện dẫn quyền Tu chính án thứ Năm chống lại việc tự buộc tội nếu được triệu tập. Theo các báo cáo trước đó, Dan Friedberg, cựu giám đốc tuân thủ của FTX, cũng đã cung cấp thông tin chi tiết về FTX cho các công tố viên liên bang. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định liệu anh ta có xuất hiện trước tòa để làm chứng hay không.






Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Hôm qua, ARKB có dòng vốn vào ròng là 81,1 triệu USD và FBTC có dòng vốn vào ròng là 49,9 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của farside, hôm qua ARKB có dòng vốn vào ròng là 81,1 triệu USD, FBTC có dòng vốn vào ròng là 49,9 triệu USD và BITB có dòng vốn vào ròng là 10,4 triệu USD.
chỉ
Trump: Việc cắt giảm lãi suất của Fed được thúc đẩy bởi những cân nhắc chính trị
Theo tin tức từ BitouchNews, Cựu Tổng thống Mỹ Trump cho rằng việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang là dựa trên những cân nhắc chính trị. (Mười vàng)
chỉ
Bloomberg: Vòng tài trợ mới nhất của OpenAI sắp hoàn thành và danh sách các nhà đầu tư cuối cùng sẽ được xác định vào thứ Sáu
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Bloomberg, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, vòng tài trợ mới nhất của OpenAI sắp hoàn thành và danh sách các nhà đầu tư cuối cùng sẽ được xác định vào thứ Sáu tuần này.Các nguồn thông tin cho biết, vòng tài trợ trị giá 6,5 tỷ USD hiện tại của OpenAI đã được đăng ký vượt mức và số lượng đăng ký vượt mức trên thị trường lên tới hàng tỷ đô la, điều đó có nghĩa là một số nhà đầu tư tiềm năng sẽ không thể tham gia vào vòng này. vòng tài trợ. Một số nhà đầu tư chiến lược, bao gồm Microsoft, nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI và các nhà đầu tư mới Nvidia và Apple, có thể có cơ hội tham gia. Thỏa thuận này sẽ định giá OpenAI ở mức 150 tỷ USD.Các nguồn thông tin cũng tiết lộ rằng nhà đầu tư hiện tại của OpenAI là Sequoia Capital sẽ không tham gia vào vòng cấp vốn này. Sequoia Capital gần đây đã đầu tư vào đối thủ cạnh tranh OpenAI Safe Superintelligence Inc., được thành lập bởi Ilya Sutskever, người đồng sáng lập OpenAI, người đã rời OpenAI vào đầu năm nay. Ngoài ra, nhà đầu tư hiện tại Thrive Capital sẽ dẫn đầu vòng tài trợ này và sẽ đóng góp 1,25 tỷ USD.
chỉ
BingX bị nghi bị đánh cắp, phát hiện dòng tiền chảy ra bất thường lớn
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức thị trường, nền tảng giao dịch tiền điện tử BingX bị nghi ngờ đã bị hacker tấn công và dòng vốn chảy ra bất thường lớn đã được phát hiện.Hiện tại, tài sản trị giá khoảng 20 triệu USD đã chảy vào địa chỉ của hacker.
chỉ
Dữ liệu: Khối lượng lưu hành của cbBTC đã tăng lên 2.000 trong vòng một tuần sau khi ra mắt, trở thành Bitcoin
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Cointelegraph, Wrapped Bitcoin (cbBTC) của Coinbase đã tăng lên gần 2.000 token đang lưu hành trong vòng một tuần kể từ khi ra mắt vào ngày 12 tháng 9, trở thành token Bitcoin được bọc lớn thứ ba đang lưu hành, vượt qua Huobi đang lưu hành vào năm 2020 BTC và renBTC.Để so sánh, wBTC, token Bitcoin được bọc đầu tiên, đã mất hơn một năm để đạt được mức lưu hành tương tự sau khi ra mắt vào năm 2019. Hiện tại, wBTC vẫn thống trị thị trường với gần 153.000 coin đang lưu hành. Sự tăng trưởng cbBTC của Coinbase được hỗ trợ bởi hơn 1 triệu Bitcoin nắm giữ trên nền tảng của nó.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới