Đăng nhập/ Đăng ký
Tất cả bảy tội danh của SBF đều bị kết tội và chương FTX cuối cùng cũng kết thúc.
2023-11-03 14:35:51 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trong quá trình phát triển của ngành mã hóa, SBF và FTX của nó đã viết nên một chương rất ấn tượng. SBF là kẻ mộng mơ trong thị trường giá lên và là “kẻ nói dối tham lam” sau cơn giông bão. Trong mọi trường hợp, trang huy hoàng một thời của FTX đã được lật lại.

Được viết bởi: Joyce, BlockBeats

Biên tập: Jack, BlockBeats

Ngày 3/11, theo Reuters, người sáng lập FTX (Sam Bankman-Fried) đã bị kết tội vào thứ 5. Sau một tháng xét xử, 12 bồi thẩm đoàn tại Tòa án Liên bang Manhattan đã kết luận SBF có tội trên cả 7 tội danh. SBF đứng dậy và chắp tay khi bản án được đọc. SBF đã không nhận tội đối với hai tội lừa đảo và năm tội âm mưu.

Phiên tuyên án của SBF dự kiến ​​diễn ra vào ngày 28 tháng 3 năm 2024. Ông cũng sẽ hầu tòa với loạt tội danh thứ hai do các công tố viên đưa ra hồi đầu năm nay, bao gồm cáo buộc hối lộ nước ngoài và âm mưu phạm tội lừa đảo ngân hàng.

Theo Bloomberg, Giám đốc điều hành Alameda Research Caroline Ellison, đồng sáng lập FTX Gary Wang và giám đốc kỹ thuật FTX Nishad Singh là những nhân chứng quan trọng trong phiên tòa SBF. Cả ba đã nhận tội như một phần của thỏa thuận hợp tác với các công tố viên, và một số luật sư bào chữa hình sự sau vụ án cho biết có rất ít hoặc không có khả năng họ sẽ vào tù dựa trên lời khai của Caroline Ellison, Gary Wang và Nishad Singh.

Cơn giông FTX - ngày hôm nay của năm ngoái

Vào tối ngày 2 tháng 11 năm 2022, CoinDesk đã xuất bản một bài báo có tiêu đề “Sự phân chia trong Đế chế tiền điện tử của Sam Bankman-Fried trên Bảng cân đối kế toán của Titan Alameda”, chỉ ra rằng có sự mất cân đối nghiêm trọng trong bảng cân đối kế toán của gã khổng lồ giao dịch tiền điện tử Alameda của SBF. Nghiên cứu: Có một mối nguy hiểm tiềm ẩn lớn: Khoảng 6 tỷ trong tổng tài sản trị giá 14,6 tỷ đô la Mỹ là tiền tệ nền tảng FTT do FTX phát hành và tài sản sử dụng FTT làm tài sản thế chấp để cho vay.

Báo cáo này đã gây ra sự hoảng loạn trong ngành. Trong tuần tiếp theo, sự hoảng loạn còn cộng thêm sự sốc và tức giận. Sau khi trải qua đợt rút tiền của người dùng, khủng hoảng thanh khoản và không còn hy vọng bị mua lại, gã khổng lồ mã hóa toàn cầu với mức định giá bằng Mỹ Nhanh chóng 32 tỷ USD Sau khi đổ bộ, FTX lỗ tài sản 8 tỷ USD và tuyên bố phá sản vào ngày 12/11. Trong khi đó, Bitcoin giảm xuống dưới 17.000 USD và ETH giảm xuống dưới 1.300 USD.

Trong cuộc trò chuyện giữa phóng viên Kelsey Piper của Vox và người sáng lập FTX SBF vào ngày 16 tháng 11, SBF cho biết: “Tôi chưa bao giờ cố ý gây ra tình huống như ngày hôm nay, nhưng đôi khi mọi chuyện chỉ xảy ra một cách vô tình”.

Ngày 13/12/2022, SBF chính thức bị bắt tại Bahamas và sau đó bị dẫn độ về Hoa Kỳ để chờ xét xử.

Tổng hợp tin tức xét xử trong tháng

Vào ngày 3 tháng 10, vụ án FTX thu hút nhiều sự chú ý trong giới đã được xét xử tại tòa và người sáng lập FTX SBF đã ra hầu tòa để xét xử. Đã 9 tháng 20 ngày kể từ khi SBF bị bắt tại nhà riêng ở Bahamas. Các luật sư của người sáng lập FTX SBF đã tìm cách ngăn cản một khách hàng Ukraine làm chứng trong phiên tòa của SBF với lý do lời khai đó "sẽ chỉ khơi dậy sự thông cảm và tức giận" trong bồi thẩm đoàn.

Phiên tòa hình sự của SBF về tội gian lận và âm mưu bắt đầu vào ngày 4 tháng 10. Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ Nathan Rehn nói với bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên rằng chính phủ sẽ đưa ra bằng chứng và nhân chứng chuyên môn để chứng minh rằng cựu ông trùm tiền điện tử “đã lừa gạt khách hàng của mình” và sử dụng tiền của họ để mua “tiền, quyền lực và ảnh hưởng” cho mình.

Trong tuần đầu tiên của phiên tòa xét xử gian lận hình thức của FTX, Caroline Ellison, bạn gái cũ của SBF, đồng thời là Giám đốc điều hành của Alameda Research, đã đưa ra phần lớn lời khai. Theo lời khai mới nhất của Caroline Ellison và ghi chú cuộc trò chuyện với SBF do SBF cung cấp, SBF đã chỉ thị cho Alameda bán BTC thu được từ quỹ khách hàng FTX và tiếp tục bán Bitcoin nếu Bitcoin vượt quá 20.000 đô la Mỹ để ổn định Bitcoin. dưới 20.000 USD.

Vào ngày 17 tháng 10, trong tuần thứ ba của phiên tòa, Singh, một thành viên chủ chốt khác của nội bộ SBF, đã xác nhận thêm các cáo buộc bùng nổ rằng FTX có liên quan đến các hoạt động quyên góp chính trị bất hợp pháp, bao gồm cả việc tiền đã bị chiếm dụng từ tài khoản người dùng mà không được phép trước. . Singh làm chứng rằng Alameda sẽ gửi cho anh ta số tiền bị đánh cắp của khách hàng và sau đó sử dụng số tiền từ tài khoản của anh ta để đóng góp chính trị. Ngoài ra, anh ta còn tiết lộ rằng số tiền bị đánh cắp đã được SBF sử dụng để đầu tư và tiêu dùng khác.

Vào ngày 26 tháng 10, SBF đã đứng ra làm chứng cho chính mình. Nhóm bào chữa của SBF tìm cách lập luận rằng SBF không có ý định lừa gạt khách hàng hoặc nhà đầu tư và một phần nỗ lực điều hành công ty của họ dựa vào lời khuyên của luật sư. Tại lần xuất hiện này, SBF dự kiến ​​​​sẽ làm chứng về hiểu biết của anh ấy về sự tham gia của luật sư vào một số khía cạnh nhất định trong hoạt động của FTX, hiểu biết của anh ấy về các hoạt động trong ngành, ý định của anh ấy với các quỹ của FTX tại thời điểm FTX sụp đổ và kiến ​​thức của anh ấy về FTX và tình hình tài chính của Alameda .

Có thể vì bên bào chữa và bên công tố đã bị chia rẽ về việc liệu các tương tác của SBF với luật sư có phải là chủ đề công bằng để thảo luận trong cuộc thẩm vấn chéo bên bào chữa hay không. Thẩm phán quyết định thẩm vấn các nhân chứng mà không có mặt bồi thẩm đoàn, và SBF đứng ra phát biểu tại phòng xử án ở Manhattan vào khoảng 2 giờ chiều theo giờ ET, nhưng các bồi thẩm đoàn sau đó đã được đưa về nhà.

Khi trả lời các câu hỏi của công tố viên, SBF thường xuyên nói rằng anh không thể nhớ mình đã nói gì và “Tôi không chắc” đã trở thành câu trả lời tiêu chuẩn. Đôi khi anh ta cũng không trả lời trực tiếp các câu hỏi, khiến Thẩm phán Lewis Kaplan có lúc phải yêu cầu anh ta "chỉ trả lời các câu hỏi".

Khi tranh luận kết thúc vào ngày 1/11, các công tố viên cáo buộc SBF phạm tội lừa đảo và âm mưu thực hiện hành vi lừa đảo. Công tố viên Nicolas Roos tuyên bố: "Đây là một hành vi lừa đảo, rõ ràng và đơn giản. Trước FTX, đã có Alameda." Người bào chữa miêu tả SBF là một doanh nhân đã phạm "sai lầm khủng khiếp" với mục đích tốt, phủ nhận rằng ông ta đã hướng dẫn giới bên trong quyên góp chính trị và đầu tư mạo hiểm, cũng như cáo buộc sử dụng tiền của khách hàng để mua bất động sản hạng sang. Trong phần tranh luận cuối cùng, luật sư bào chữa xúc động đến mức bật khóc.

Ngoài ra, vào ngày 14 tháng 9 năm nay, một thẩm phán quận Delaware đã phê chuẩn lệnh cho phép nền tảng giao dịch tiền điện tử bị phá sản FTX bán hoặc đầu tư vào số tiền điện tử trị giá 3,4 tỷ USD của mình. Sau khi FTX được chấp thuận thanh lý tài sản, đã có một số lo ngại rằng việc bán tháo khối tài sản khổng lồ sẽ có tác động tiêu cực đến thị trường. Nhưng nó dường như không mang lại nhiều biến động cho thị trường.

Kể từ ngày 26 tháng 10, FTX và Alameda đã liên tiếp chuyển nhượng 30 tài sản trị giá khoảng 170 triệu USD. Điều thú vị là FTT đã tăng hơn 20% sau khi SBF được cho là sẽ làm chứng trước tòa.

Nguồn: Lookonchain

FTX The Age of Empire cuối cùng đã kết thúc

“Một chương đã kết thúc,” cựu đối tác của Spartan Group và đồng sáng lập Tangent Jason Choi đã viết trên X sau khi SBF bị kết tội.

Alfred Lin, một đối tác tại Sequoia Capital, người từng dẫn đầu khoản đầu tư vào FTX, đã đưa ra một tuyên bố trên mạng xã hội, nói rằng “Sequoia Capital đã cố tình lừa dối và lừa dối bởi những lời dối trá”.

Người sáng lập Uniswap Hayden Adam đã đăng trên X rằng: Niềm tin của SBF không phải là lý do để ăn mừng và danh tiếng của ngành đã bị ảnh hưởng nặng nề, với một số công ty luật và các đối thủ tiền điện tử khác nhau là những người chiến thắng duy nhất.

Trong sự phát triển của ngành công nghiệp mã hóa, SBF và FTX của nó đã viết nên một chương đầy kịch tính. FTX là nhà đổi mới mang đến một thế giới mới cho ngành, đồng thời cũng kéo thị trường vào một đế chế bóng tối và quản lý hỗn loạn; SBF là giấc mơ của thị trường giá lên Ông cũng là một “kẻ nói dối tham lam” sau cơn giông bão. Trong mọi trường hợp, trang huy hoàng một thời của FTX đã được lật lại.




Tin tức
chỉ
Giá CORE thay đổi, tăng 16,13% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 1,10 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá CORE thay đổi, giá hiện tại là 1,10 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 16,13%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 40,5981 triệu USD, tăng 22,23%.
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa, Nasdaq tăng 2,51%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,26%, Nasdaq tăng 2,51% và S&P 500 tăng 1,7%.
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới