Đăng nhập/ Đăng ký
SBF ra tòa đòi "lập trường cuối cùng", có lẽ bạn cần đọc những câu chuyện này
2023-10-27 13:51:27 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Tác giả Michael Lewis của "The Big Short" viết gì về cuốn tiểu sử mới nhất của SBF, "Going Infinite"?

Tác giả: Nian Qing, flowie, ChainCatcher

Tuần này, phiên tòa xét xử SBF đã tạm thời gián đoạn trên các phương tiện truyền thông sau một tuần gián đoạn, phiên tòa dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào ngày 26 tháng 10, giờ địa phương ở Hoa Kỳ. Đội bào chữa tiết lộ SBF sẽ ra tòa để làm chứng, có lẽ sẽ phải chiến đấu với “thế đứng cuối cùng tuyệt vọng” cho chính mình.

Trong vài tuần qua, bạn bè, người yêu, đồng nghiệp của SBF lần lượt tiết lộ những thông tin bùng nổ trong phiên tòa, cáo buộc SBF cố tình lừa dối nhà đầu tư, người cho vay và khách hàng. Dù đây là thủ tục bình thường của một phiên tòa nhưng những tiết lộ giữa bạn thân và người yêu cũ vẫn khiến nhiều người bối rối.

Chúng ta có thể tìm thấy một số câu trả lời và cốt truyện bổ sung ngoài phiên tòa trong cuốn sách mới của Michael Lewis, Going Infinite.

Michael Lewis là nhà văn phóng sự đương đại và nhà báo tài chính người Mỹ, ông tốt nghiệp Đại học Princeton và Trường Kinh tế Luân Đôn. Tác phẩm được người Trung Quốc biết đến nhiều nhất là "The Big Short", ông giỏi miêu tả nhân vật một cách sinh động và truyền tải kiến ​​thức tài chính đến độc giả bình thường.

Trong cuốn sách “Going Infinite”, Lewis đã có những cuộc trò chuyện sâu sắc với chính SBF và nhiều người thân thiết với anh, bao gồm cả cựu nhân viên FTX, đồng nghiệp cũ của SBF tại Jane Street, cũng như các thành viên trong gia đình, bạn bè, bạn học, v.v. Vì vậy, cuốn sách này tiết lộ một số lượng lớn các chi tiết chưa biết chưa được đề cập trong các báo cáo trước đó.

Cuốn sách này rất dễ đọc, là một tác giả nổi tiếng có sách bán chạy, Lewis có dấu ấn cá nhân mạnh mẽ trong cách viết của mình và rất giỏi tập trung cũng như khuếch đại đặc điểm của các nhân vật, biến lịch sử đã xảy ra thành một câu chuyện tuyệt vời. Nhưng khách quan mà nói, anh chắc chắn không phải là một phóng viên trung thành tuyệt đối.

Vì rất gần gũi với các nhân vật nên Lewis có sự đồng cảm rất lớn với SBF. Ông đã phân tích SBF một cách toàn diện bắt đầu từ trải nghiệm trưởng thành thời thơ ấu của mình, trong bài viết của Lewis, SBF là một người có lòng vị tha hiệu quả, một thiên tài sớm phát triển, một người mắc chứng rối loạn nhân cách xa cách và một người theo chủ nghĩa lý tưởng có phần ngây thơ và phi thực tế.

Các tác giả của ChainCatcher gần đây đã đọc "Going Infinite" và sẽ bổ sung thêm một số chi tiết không mang tính thử nghiệm được viết trong cuốn sách vào bài viết này.

SBF Who: Những người được gọi là “những người vị tha hiệu quả”

Nếu bạn đã đọc một số báo cáo về SBF trước đây thì chắc hẳn bạn đã quen với thuật ngữ "lòng vị tha hiệu quả", thuật ngữ này thường được viết tắt là EA (Lòng vị tha hiệu quả). Ban đầu nó là một phong trào mới do tầng lớp thượng lưu của Đại học Oxford khởi xướng. , một nhóm nhỏ các triết gia trẻ bắt đầu áp dụng ý tưởng "tư duy hợp lý để tìm ra những cách cải thiện hiệu quả" của Peter Singer.

Chẳng bao lâu, khái niệm này đã được truyền từ Anh đến giới thượng lưu Phố Wall. Lewis viết: “Những người có thể tính toán giá trị kỳ vọng của những canh bạc tài chính phức tạp cũng chính là những người bị thu hút bởi niềm tin rằng họ có thể tính toán giá trị kỳ vọng của cả cuộc đời mình”.

“Lòng vị tha hiệu quả” giống như một niềm tin tôn giáo đặc biệt được giới tinh hoa xã hội liên tục “rao giảng” và SBF là một trong những “tín đồ” trung thành của nó.

EA ở một mức độ nhất định đã trở thành nguyên tắc tổ chức và hành vi của SBF, tất cả kinh nghiệm của anh ấy tại Jane Street, Alameda Research và FTX đều liên quan đến nó, và đây cũng là điểm khởi đầu quan trọng để chúng tôi hiểu rõ mọi hành vi của SBF.

Trong cuốn sách có một đoạn rất thú vị:

Tôi hỏi anh ấy sẽ cần bao nhiêu để bán FTX để anh ấy có thể dùng tiền vào việc khác ngoài việc kiếm tiền, anh ấy suy nghĩ kỹ và một lúc lâu mới nói "150 tỷ đô la Mỹ", rồi sau đó nói thêm, "Cần số tiền không giới hạn." đô la” để làm được rất nhiều việc.

Anh ta cần số tiền không giới hạn vì anh ta có kế hoạch giải quyết những rủi ro lớn nhất trên Trái đất: chiến tranh hạt nhân, đại dịch nguy hiểm hơn Covid, trí tuệ nhân tạo chạy trốn, v.v. Gần đây ông đã thêm nền dân chủ Mỹ vào danh sách các vấn đề cần giải quyết của SBF, nhưng rõ ràng 150 tỷ USD sẽ là số tiền đủ để giải quyết một trong những vấn đề lớn.

Sau khi SBF chuyển FTX đến Bahamas, họ cũng cân nhắc việc tự mình trả khoản nợ quốc gia 9 tỷ USD cho Bahamas, cho phép nước này sử dụng số tiền này để xây dựng đường sá và trường học. Vì vậy, sau cuộc bầu cử ở Bahamas vào tháng 9/2021, người đầu tiên mà tân tổng thống muốn gặp chính là SBF.

Kinh nghiệm làm việc của Jane Street

Lewis, tác giả, dành nhiều thời gian mô tả kinh nghiệm làm việc của SBF tại phố Jane.

Giống như hầu hết các thiên tài kể chuyện của Mỹ, SBF từ khi còn nhỏ đã ít nói và thờ ơ với những thứ có thể mang lại hạnh phúc, sự thoải mái và thuộc về người khác. Anh trai kém anh ba tuổi cho rằng tình anh em của họ là " chỉ sống chung dưới một mái nhà thôi."

May mắn thay, Jane Street đã khiến SBF không còn là một kẻ lập dị nữa, và sẽ không ai ngạc nhiên trước chứng rối loạn cảm xúc của anh ta. Bởi vì đây là một nhóm người tương tự nhau, hầu hết đều tham gia trại hè toán ở trường trung học, học khoa học máy tính hoặc toán tại MIT, Harvard, Princeton hoặc Stanford, và học rất giỏi. Ngoài ra, nhiều nhân viên là những người có lòng vị tha hiệu quả.

Nhưng ngay cả trong số các loài sếu thì SBF vẫn là một loài rất đặc biệt. Jane Street rất tử tế với SBF và giao ông vào bộ phận có lợi nhuận cao nhất của công ty vào thời điểm đó, bộ phận giao dịch ETF quốc tế. Một năm sau, lương hàng năm của SBF là 300.000 USD. Trong năm thứ hai, lương của cô tăng gấp đôi lên 600.000 USD. Năm thứ ba, Jane Street sẵn sàng thưởng cho anh số tiền 1 triệu đô la. Ngoài mức lương cao, Jane Street còn thuê em trai Gabe của SBF.

Thành lập Alameda bằng số tiền từ Phố Jane

SBF lấy số tiền kiếm được trên phố Jane và thành lập Alameda.

Hầu hết những người trong công ty đều là những người trẻ ở độ tuổi 20. Ngoại trừ SBF, những người còn lại hầu như không có kinh nghiệm giao dịch trên thị trường tài chính. Hầu hết mọi người không biết cũng như không quan tâm đến tiền điện tử và chỉ đơn giản làm theo quan điểm của SBF rằng đây là một thị trường cực kỳ kém hiệu quả, nơi hàng tỷ đô la có thể bị vắt kiệt bằng cách sử dụng phương thức giao dịch “Jane Street” của ông.

"Ông ấy yêu cầu và mong đợi mọi người phải làm việc 18 giờ một ngày, từ bỏ mọi cuộc sống bình thường, bỏ họp, nhiều tuần không tắm, bừa bộn, vứt thức ăn khắp nơi và ngủ gục trên bàn."

Hầu hết các thành viên cốt lõi của Alameda và FTX đều là những người thân thiết với anh ấy. Gary Wang và SBF gặp nhau trong trại hè toán trung học, và sau đó cả hai đều vào MIT, Gary theo đuổi bằng cử nhân toán học và khoa học máy tính. Sau khi gia nhập Alameda, Gary Wang về cơ bản đã tự mình viết một hệ thống mã định lượng hoàn chỉnh, tạo ra lợi nhuận hàng triệu đô la trong vài tháng đầu tiên, kể từ đó, anh trở thành người thứ hai bí ẩn trong FTX.

Nishad Singh, cựu Giám đốc Kỹ thuật tại FTX, là bạn thân nhất của Gabe, em trai SBF ở trường trung học, Gabe và Nishad đã trở thành những người có lòng vị tha hiệu quả ở trường đại học. Trước khi gia nhập FTX, Nishad đã làm việc tại Facebook với mức lương khởi điểm là 300.000 USD, nhưng sau 5 tháng, anh cảm thấy buồn chán và gọi điện cho SBF để hỏi xem mình đang làm gì. Sau cuộc gặp đầu tiên, SBF đã kiếm được 40.000 USD chỉ bằng vài cú nhấp chuột vào màn hình.

Gen chính trị và sự đóng góp hào phóng của SBF

Cứ như thể SBF được sinh ra với DNA chính trị, với mẹ anh ấy làm việc toàn thời gian về tính hiệu quả của các khoản quyên góp cho chiến dịch chính trị và anh trai anh ấy làm việc ở Washington với các nhà hoạch định chính sách. SBF luôn chi tiền cho các cuộc bầu cử ở Mỹ. Đã quyên góp 5,2 triệu đô la cho Joe Biden vào năm 2020 và kể từ đó đã đầu tư hàng chục triệu đô la vào 100 ứng cử viên và ủy ban hành động chính trị khác nhau. Ông cũng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng ông có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo. Em trai của SBF chịu trách nhiệm phân phát tiền cho các ứng cử viên chính trị.

Lòng vị tha hiệu quả là tiêu chí quan trọng để SBF chi tiêu hào phóng.

Chi tiêu chính trị của ông được vội vàng chia thành ba thùng. Nhóm đầu tiên và nhỏ nhất chứa lợi ích kinh doanh hạn hẹp của anh ta: hàng triệu đô la được quyên góp cho các chính trị gia và các nhóm lợi ích sẵn sàng thúc đẩy luật pháp cho phép người Mỹ giao dịch tiền điện tử trên FTX trong phạm vi Hoa Kỳ. Hoa Kỳ.

Hai thùng còn lại không rõ ràng - số tiền ít liên quan đến lợi ích tài chính hạn hẹp của anh ta. Anh ấy đang cố gắng thay đổi thế giới vì anh ấy nghĩ thế giới cần thay đổi, điều này không liên quan nhiều đến sự nghiệp của anh ấy. Nhưng để có hiệu quả, anh ta phải che giấu những gì mình đang làm, kẻo người khác nghĩ mục đích của khoản tài trợ là để ban hành luật về tiền điện tử. Đối với một số người, "mã hóa" đồng nghĩa với "tội phạm". “Vấn đề là nếu nó bị tiết lộ, mọi người sẽ nghĩ đó là tiền điện tử.”

Theo quan điểm của SBF, anh ta tình cờ có được “đồng tiền vị tha hiệu quả” thông qua tiền điện tử.

Ví dụ, về việc chuẩn bị cho đại dịch, anh ấy đang cố gắng thuyết phục các quan chức được bầu quan tâm đến đại dịch hoặc tuyển một số chiến binh chống đại dịch mới được bầu vào Quốc hội. Ông đã tìm kiếm càng nhiều ứng cử viên quốc hội càng tốt, những người ủng hộ việc chi tiêu chuẩn bị cho đại dịch và mua sắm bầu cử rầm rộ. Ông đã ăn tối với đảng Cộng hòa Mitch McConnell để thảo luận về kế hoạch phân bổ 10 tỷ USD cho một đơn vị thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh có tên là Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y sinh Tiên tiến để ứng phó với đại dịch.

Ngoài ra, SBF còn cân nhắc việc trả cho Trump 5 tỷ USD để ngừng tranh cử tổng thống. SBF tin rằng Trump đang cố gắng làm suy yếu nền dân chủ Mỹ và coi ông "nằm trong danh sách rủi ro".

Ngoài ra, SBF và FTX còn tiến hành thử nghiệm quyên góp từ thiện hoành tráng. Không thích việc các tổ chức từ thiện truyền thống quá quan liêu, FTX Foundation đã từng gửi một email hàng loạt tới một nhóm khoảng 100 "chuyên gia, những người có thể có ý tưởng quyên góp tiền tốt hơn". Thông điệp có nội dung như sau: Này, mặc dù bạn không biết chúng tôi, đây là 100 nghìn đô la không kèm theo điều kiện ràng buộc nào. Công việc của bạn là đưa nó ra đó một cách hiệu quả nhất có thể...

Người đa luồng và lo lắng xã hội

SBF là một người đa năng, giám đốc quan hệ công chúng của anh ấy đã đề cập rằng nếu bạn thấy đôi mắt của SBF di chuyển xung quanh trong một cuộc phỏng vấn truyền hình trực tiếp với giới truyền thông thì đó là vì anh ấy cũng đang chơi trò chơi điện tử. Anh ấy không chỉ có thể chơi game. đồng thời, đồng thời trả lời tin nhắn, chỉnh sửa tài liệu, tweet, v.v. Năm 2021, SBF rất bận rộn, thậm chí khi bố anh muốn hẹn anh 15 phút, anh cũng phải gọi điện cho trợ lý. tung tích của anh ta cũng rất bí ẩn, ngay cả giám đốc quan hệ công chúng, người nắm rõ lịch trình của anh ta, đôi khi cũng không thể tìm thấy anh ta, việc anh ta lỡ hẹn hoặc đến muộn trong thời gian ngắn là chuyện bình thường.

SBF sẽ bối rối khi đối mặt với người lạ. Constance, cựu giám đốc điều hành của FTX, đề cập rằng khi SBF vẫn còn là một người vô danh khi mới thành lập sàn giao dịch, trong một số cuộc họp mà cô đưa SBF tham gia, chân của SBF sẽ nhảy lên nhảy xuống dữ dội. Chiếc bàn họ đang ngồi cũng rung lên và Constance sẽ đặt tay lên đầu gối anh để giúp anh bình tĩnh lại khi cần thiết.

Thiếu an toàn và nhận thức rủi ro

“Anh ấy luôn dễ dàng bị đánh cắp,” Lewis liên tục nhắc đi nhắc lại trong cuốn sách mới của mình, Going Infinite.

Đầu tiên, không có biện pháp an ninh nào tại trụ sở toàn cầu tạm thời của FTX.

"Vào buổi sáng sớm cuối tháng 4 năm 2022, hầu như bất cứ ai cũng có thể bước thẳng vào túp lều trong rừng của anh ta và bắt đi bất cứ ai hoặc bất cứ thứ gì. Chòi canh phía trước trụ sở toàn cầu tạm thời của FTX không có người canh gác. Túp lều rừng 27 nơi SBF làm việc. Cánh cửa không khóa và Bàn tiếp tân trống rỗng. Tôi sẽ sớm hỏi Nishad Singh câu hỏi tương tự mà tôi đã hỏi những người khác ở đầu sơ đồ tổ chức của bác sĩ tâm thần: Hãy tưởng tượng chúng tôi trong tương lai, Công ty của bạn sụp đổ: hãy kể cho tôi biết chuyện đó đã xảy ra như thế nào.'' Ai đó đã bắt cóc SBF '' Nishad sẽ trả lời ngay lập tức, trước khi lao vào cơn ác mộng tái diễn của mình: Thái độ lỏng lẻo của SBF đối với sự an toàn cá nhân của anh ấy đã dẫn đến sự hủy diệt đế chế của họ.

FTX mất rất nhiều tiền do tin tặc. Để tránh khuyến khích các hacker khác, FTX giữ im lặng về những tổn thất của mình. Và những gì họ tình cờ gặp phải không phải là một vụ hack đơn giản vào tháng 11 năm 2022 mà là một vụ hack tinh vi trên BitMax và MobileCoin vào mùa xuân năm 2021 trị giá 600 triệu USD.

Ngoài ra, không có sự ràng buộc của ban giám đốc và giám đốc tài chính, SBF dường như không có khái niệm về tiền bạc và tiêu xài hoang phí. Rất nhiều tiền được chi cho các hoạt động quyên góp chính trị, đầu tư điên cuồng, thử nghiệm từ thiện và quảng cáo giá cao.

Ngoài hàng tỷ cam kết quyên góp và thử nghiệm từ thiện nêu trên, về đầu tư, SBF sẽ đầu tư khoảng 5 tỷ USD vào 300 danh mục đầu tư khác nhau trong vòng 3 năm. Và thậm chí còn xa hoa hơn về quảng cáo. FTX đã ký hợp đồng 3 năm với Coachella, Stephen Curry và đội đua Công thức 1 của Mercedes với giá lần lượt là 25 triệu USD, 31,5 triệu USD và 79 triệu USD. Ký hợp đồng 5 năm trị giá 162,5 triệu đô la với Major League Baseball và nhà phát triển trò chơi Riot Games đã ký hợp đồng 7 năm trị giá 105 triệu đô la (chỉ vì Sam thích "Liên minh huyền thoại").

SBF cũng hứa đầu tư 5 tỷ USD vào đại lý Hollywood Michael Kives (Michael Kives) mà không hỏi ý kiến ​​người khác và ông chỉ gặp Michael Kives vài tuần trước khi đưa ra cam kết này. Anh không biết gì về anh ta, thậm chí không biết cách phát âm tên anh ta.

Như chúng ta đã biết, SBF đã đầu tư 500 triệu USD vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo Anthropic và mọi người ở FTX “hầu như không biết gì về công ty”. Ngoài ra, SBF đã trả cho một cựu giao dịch viên Jane Street tên là Lily Zhang 450 triệu USD để tạo ra một quỹ giao dịch định lượng bí mật thứ hai có tên Modulo Capital đặt tại Bahamas.

Danh mục đầu tư chính trị của SBF tương tự như danh mục đầu tư mạo hiểm của ông. Ví dụ: nhóm chính trị của SBF đã chi 10 triệu đô la cho cuộc bầu cử sơ bộ quốc hội của Carrick Flynn, cuộc bầu cử sơ bộ này đã trở thành cuộc bầu cử sơ bộ đắt nhất trong lịch sử Oregon và là cuộc bầu cử sơ bộ đắt đỏ thứ ba của Đảng Dân chủ tại Hạ viện trong cả nước. Nhưng Carrick Flynn đã không được đào tạo.

FTX và Alameda

Biệt thự FTX Bahamas là hình ảnh thu nhỏ của FTX: bên dưới vẻ ngoài hào nhoáng, bên trong là sự hỗn loạn

Cựu giám đốc kỹ thuật FTX Nishad Singh phản ánh rằng hoạt động của Alameda ngay từ đầu đã là bất hợp pháp, SBF và những người khác đã mượn danh tính của một sinh viên tốt nghiệp Hàn Quốc để mở tài khoản giao dịch và kiếm bộn tiền nhờ "kim chi premium". Kể từ Alameda, tài khoản đã không rõ ràng. Một nhân viên tiết lộ, họ thực hiện 250.000 giao dịch mỗi ngày nhưng hầu hết đều thiếu hồ sơ hoặc bị thất lạc và không biết tiền ở đâu.

Ngoài ra, Lewis còn dành nhiều không gian hơn để mô tả sự hỗn loạn trong môi trường sống của các lớp lõi FTX như FTX và SBF. "Họ đã biến một căn hộ công cộng trị giá 30 triệu đô la Mỹ thành nhà chuột. Căn biệt thự mà anh sống ở Bahamas dường như là một mô hình thu nhỏ của FTX, bên dưới vẻ ngoài lộng lẫy và hào nhoáng lại là một môi trường bên trong hỗn loạn.

Giám đốc điều hành hiện tại của FTX, John J. Ray III, đã nộp báo cáo lên Tòa án Phá sản Hoa Kỳ tại Quận Delaware vào ngày thứ sáu sau khi tiếp quản FTX đã phá sản. FTX không có danh sách nhân viên. Ông nói: "Chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình, tôi chứng kiến ​​sự thất bại hoàn toàn trong việc kiểm soát công ty và thiếu hoàn toàn thông tin tài chính đáng tin cậy như những gì đã xảy ra ở đây".

Sự nhầm lẫn về quản lý và tài chính cũng khiến người ta không thể giải quyết được câu hỏi quan trọng nhất - "Tiền đi đâu và tại sao lại có lỗ lớn như vậy?" Dường như không ai trong "Going Infinite" thực sự biết rằng lớp cốt lõi của FTX dường như ít hơn nhiều so với những gì thế giới bên ngoài mong đợi.

SBF dường như đưa ra rất nhiều quyết định mà chỉ có anh ấy mới biết.

SBF đã thành thạo kỹ năng quản lý của Jane Street: để những nhân viên bình thường chỉ nhìn thấy một phần lãnh thổ nhỏ của riêng họ và chỉ họ mới có thể kiểm soát được tình hình chung... Công ty này gần như là một hộp đen đối với tất cả nhân viên nội bộ.

SBF, từ chối chia sẻ vốn sở hữu với bất kỳ ai, sở hữu khoảng 90% Alameda, 10% còn lại thuộc sở hữu của Gary Wang. Dù sau đó ông đã bán cổ phần của mình tại FTX cho 150 nhà đầu tư mạo hiểm nhưng SBF vẫn nắm giữ hơn một nửa số cổ phần và Nishad, cổ đông lớn thứ ba, chỉ nắm giữ 5% cổ phần của công ty.

“FTX nhỏ hơn mọi người nghĩ, Alameda lớn hơn nhiều so với mọi người nghĩ”

Alameda và FTX ngay từ đầu đã không có ranh giới và thậm chí trong một thời gian dài, mọi người trong thế giới tiền điện tử đều nghĩ rằng giao dịch vốn giữa hai bên là một điều rất tự nhiên.

Mặc dù hoạt động kinh doanh của các sàn giao dịch tiền điện tử giống như một “máy in tiền” nhưng Alameda lại lớn hơn FTX Assets rất nhiều. Mọi người gửi tiền điện tử vào Genesis hoặc C, sau đó cho các nhà giao dịch như Alameda vay tiền. Hàng tỷ đô la được đưa ra và Alameda còn có hàng tỷ đô la bí ẩn hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với các lớp cốt lõi như SBF, Lewis đã đề cập rằng hầu hết số tiền của khách hàng ở Alameda (chính xác là 8,8 tỷ USD) phải nằm trong tài khoản có tên Fiat tại FTX.

Fiat@Account được thành lập vào năm 2019 để nhận USD và các loại tiền tệ fiat khác từ khách hàng FTX mới. Alameda Research đã tạo tài khoản sau khi FTX không thể có được tài khoản ngân hàng của riêng mình. Từ khi thành lập vào mùa xuân năm 2019 cho đến tháng 7 năm 2021, khi FTX cuối cùng đã thuyết phục được Silvergate mở tài khoản dưới tên của mình, không có cách nào trực tiếp để chấp nhận tiền gửi bằng đô la Mỹ. Như SBF đã nói: "Tôi đã không hỏi những câu như 'Chúng ta có bao nhiêu đô la?' Chúng tôi cảm thấy như Alameda có số tiền vô hạn."

Nghi ngờ cốt lõi: Hoạt động kinh doanh của FTX rất có lãi, Alameda có thể đã vay vốn, vậy tại sao anh ta lại chọn cách biển thủ tiền của khách hàng?

Bảng cân đối kế toán sơ bộ của Alameda bao gồm chi tiết của hàng trăm khoản đầu tư tư nhân do SBF thực hiện trong hai năm qua, dường như tổng trị giá là 471.703.200 USD. Một khoản trong số các khoản nợ này có ý nghĩa quan trọng hơn tổng tất cả các khoản nợ khác: tiền gửi của khách hàng là 10.152.068.800 USD. Hơn 10 tỷ USD ban đầu do FTX quản lý cuối cùng đã chảy vào quỹ giao dịch tư nhân của SBF. Nhưng tài liệu này chỉ liệt kê 3 tỷ đô la tài sản lưu động, bao gồm một số đô la Mỹ sẵn sàng để bán và tài sản tiền điện tử.

Ban quản lý cốt lõi của FTX đang thắc mắc: "Hoạt động kinh doanh của chúng tôi rất có lãi". "Biên lợi nhuận của chúng tôi là 40 đến 50%. Năm ngoái chúng tôi đã kiếm được 400 triệu đô la."

Vào cuối năm 2021, Alameda Research có thể vay từ 25 đến 30 tỷ USD mà không gặp quá nhiều khó khăn. Tại sao không lấy số tiền này và chuyển 8,8 tỷ USD tiền của khách hàng trở lại FTX, để nếu Alameda sụp đổ, ngân hàng tiền điện tử sẽ đi theo chứ không phải FTX?

Mối hận thù giữa SBF và CZ

Có hai mô tả ngắn gọn về SBF và CZ trong cuốn sách.

Vào cuối tháng 10 năm 2022, SBF bay đến Trung Đông để gây quỹ đồng thời tìm kiếm ngôi nhà thứ hai cho FTX ở Đông bán cầu. Vào tối ngày 24 tháng 10, anh tình cờ gặp CZ tại một hội nghị ở Riyadh. Đây là lần đầu tiên họ ở cùng một phòng sau gần ba năm. Họ đã có một cuộc trò chuyện ngắn ngủi và vụng về, chỉ vì làm như vậy thì dễ hơn là không làm. SBF cho biết: “Đây là cuộc trò chuyện kéo dài 5 phút mà không có thông tin thực sự nào được trao đổi”. "Nó giống như giả vờ thân thiện. Chúng tôi được giảm bớt nghĩa vụ thừa nhận rằng tất cả chúng tôi đều ở đó."

Các cơ quan quản lý vào thời điểm đó muốn FTX đặt trụ sở ở Đông bán cầu ở Dubai. SBF sau đó đã viết ra thông điệp mà anh ấy muốn truyền tải đến họ. "Tôi yêu Dubai, nhưng chúng tôi không thể ở cùng một nơi với Binance. Điều này là vì hai lý do: thứ nhất, họ liên tục dành nguồn lực đáng kể của công ty để cố gắng làm tổn thương chúng tôi; thứ hai, họ đang làm hoen ố danh tiếng của địa điểm này bằng cách chấp nhận Quyền tài phán của Binance, chúng tôi không tin tưởng vào tiêu chuẩn của họ.”

Và khi FTX đang trên bờ vực phá sản và đang tìm kiếm sự trợ giúp với số tiền 7 tỷ USD, SBF và Can, Ramnik và những người khác đã kêu gọi tất cả mọi người trên trái đất có khả năng chuyển giao 7 tỷ USD một cách nhanh chóng: các quỹ tài sản có chủ quyền, quỹ cổ phần tư nhân, các giao dịch bí mật châu Á.

CZ là một trong những người cuối cùng được SBF liên lạc. “Tôi đã gọi cho CZ và anh ấy rất tức giận,” SBF nói. "Vì vậy, tôi bắt đầu tìm hiểu. Ba giờ sau, chúng tôi đã ký một lá thư bày tỏ ý định. "Thỏa thuận này mang lại cho Binance toàn bộ công ty trừ đi FTX US để đổi lấy việc đảm nhận khoản nợ của họ. Nó cũng cấp cho Binance quyền truy cập vào sổ cái của FTX và Alameda Research. Nó coi CZ là người ngoài cuộc đầu tiên trên Trái đất nhìn thấy FTX và biết hoặc dường như biết chính xác những gì đang diễn ra ở FTX và Alameda. Nhưng thật không may, Binance cuối cùng đã thông báo trên Twitter rằng họ từ chối đầu tư và SBF cũng biết được điều này từ Twitter như những người khác.

Suy nghĩ lại về Lòng vị tha hiệu quả và Thoát khỏi SBF

Nishad đề cập rằng chủ đề trò chuyện giữa các giám đốc điều hành FTX khác thường phát triển thành "làm thế nào để thoát khỏi SBF".

Mặc dù từng tin vào "lòng vị tha hiệu quả", Nishad đã nhìn thấy mối quan hệ rất kỳ lạ giữa những người vị tha hiệu quả và tiền bạc từ SBF. Họ làm mọi việc bất chấp hậu quả và tập trung vào tiền bạc, nhưng Nishad cuối cùng nhận ra rằng "bản thân việc quan tâm đến tiền bạc đã là sự suy đồi đạo đức". "

Lewis cũng đã phỏng vấn SBF, anh trai của SBF, và bác sĩ tâm thần chung của Caroline và những người khác ở Alameda, ông nhận xét về nhóm được gọi là "những người vị tha hiệu quả" này: "Họ đều khẳng định rằng họ quan tâm đến bản chất con người, nhưng trên thực tế, nhóm này của mọi người Họ đều có kỹ năng đồng cảm kém.

Tại sao cuối cùng mọi người không nhận ra sai lầm mà SBF đã mắc phải cho đến khi FTX sụp đổ?

Có lẽ bởi vì những thiên tài lập dị dường như cực kỳ gian dối. Nó khiến mọi người phản ứng trước những điều “bất thường” xảy ra với anh ấy nhiều hơn bằng câu “Tôi không hiểu, nhưng tôi tin bạn và thậm chí còn mong chờ những hành động tuyệt vời của bạn” thay vì đặt câu hỏi.

Zane kết luận: “Tại sao anh ấy hoặc bất cứ ai anh ấy biết không thấy được điều này sẽ xảy ra?”

“Sự kỳ lạ của Sam”, sự kỳ quặc kết hợp với trí thông minh của anh khiến bạn gạt bỏ rất nhiều lo lắng, gây ra nhiều vấn đề chưa có lời giải đáp.







Tin tức
chỉ
Giá CORE thay đổi, tăng 16,13% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 1,10 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá CORE thay đổi, giá hiện tại là 1,10 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 16,13%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 40,5981 triệu USD, tăng 22,23%.
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa, Nasdaq tăng 2,51%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,26%, Nasdaq tăng 2,51% và S&P 500 tăng 1,7%.
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới