Đăng nhập/ Đăng ký
Đối thoại với Ethereum EIP Editor Victor: Đa vũ trụ được mã hóa của các kỹ sư ở Thung lũng Silicon
2023-05-19 11:22:34 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Nhiều người lầm tưởng rằng những người sáng lập như Vitalik có thể "đưa ra hướng dẫn" cho cộng đồng Ethereum và các nhà phát triển hoặc đưa ra quyết định thay cho họ. Thực chất đây là lối tư duy kế thừa từ các doanh nghiệp tập trung.

Nguồn: Sunny & Min, Deep Tide TechFlow

Thung lũng Silicon South Bay, thời tiết nắng.

Bạn có thể không quen với cái tên Victor Zhou, nhưng ERC1202, ERC5750 và các giao thức khác có thể không xa lạ Victor Zhou là tác giả của Đề xuất cải tiến Ethereum (EIP) và là biên tập viên EIP Trung Quốc đầu tiên trên thế giới. và các Thẻ nhận dạng đa dạng, trên Web2 và Web3.

Anh ấy là kỹ sư cao cấp ở Thung lũng Silicon, anh ấy gia nhập Google vào năm 2012 và đã làm việc được mười năm, anh ấy là người sáng lập cộng đồng công nghệ cao Trung Quốc ở Thung lũng Silicon "Zai Google in the Valley";

Ông là người xây dựng cộng đồng Ethereum, đã phát triển các giao thức EIP như ERC1202, ERC5750 và trở thành trình soạn thảo EIP tiếng Trung đầu tiên trong cộng đồng Ethereum, thúc đẩy tiêu chuẩn hóa lớp ứng dụng Ethereum trong hơn 5 năm;

Ông cũng là một nhà đầu tư và đã cho ra mắt quỹ đầu tư mã hóa AlephCrypto;

Bây giờ, anh ta có một danh tính mới, doanh nhân. Năm 2023, sau khi nghỉ việc tại Google, Victor Zhou bắt đầu con đường kinh doanh Web3 của riêng mình.

Với rất nhiều sự tò mò và câu hỏi, trong một quán cà phê ở Thung lũng Silicon, phóng viên Sunny của Deep Wave TechFlow đã có một cuộc phỏng vấn ngoại tuyến với Victor Zhou, nói về cộng đồng Ethereum, đầu tư tiền điện tử và tinh thần kinh doanh từ nhiều góc độ của anh ấy. Trong giao tiếp, Victor thường sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật và tư duy để giải thích sự hiểu biết của mình về ngành mã hóa, mặc dù ngôn ngữ kỹ thuật trừu tượng thoạt nghe khó hiểu nhưng nó có thể phản ánh sâu sắc và khách quan bản chất của sự việc trong phần chia sẻ.

Giới thiệu về bản thân tôi và cộng đồng Ethereum

Shenchao TechFlow: Victor hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân.Làm thế nào bạn nhảy vào hố thỏ mã hóa khi bạn còn là một nhà máy Web2 lớn và tham gia vào việc xây dựng và phát triển Ethereum?

Victor Zhou: Trong mười năm làm việc tại Google, tôi đã làm việc trong các bộ phận quảng cáo, tìm kiếm, YouTube và chuỗi khối. Sau khi làm việc từ 9 đến 5 giờ sáng, sau khi đi làm về mỗi ngày, tôi đã cam kết tham gia và xây dựng các "cộng đồng đóng góp mở", chẳng hạn như Wikipedia và cộng đồng Ethereum. Tôi bắt đầu tham gia tích cực vào việc thiết kế giao thức Ethereum vào năm 2017. Tôi luôn yêu thích việc xây dựng nguồn mở và tôi đoán đây là lý do tại sao cuối cùng tôi được giới thiệu với ngành mã hóa.

Shenchao TechFlow: Là biên tập viên EIP tiếng Trung đầu tiên trong cộng đồng Ethereum, đồng thời là tác giả của ERC1202, ERC5750 và các giao thức khác, bạn sẽ chịu trách nhiệm xem xét tất cả các giao thức EIP được gửi tới cộng đồng ETH. Đề xuất cải tiến" (EIP) ) có nhiều khả năng được thông qua như một tiêu chuẩn đại diện thực sự. Các điểm chính và tiêu chuẩn đánh giá của bạn là gì?

Victor Zhou: Là một cộng đồng phi tập trung, phương thức quản trị của Ethereum rất khác so với phương thức quản trị của các doanh nghiệp truyền thống, chủ yếu dựa vào một loạt cơ chế quản trị.

EIP là từ viết tắt của Đề xuất cải tiến Ethereum. EIP là phần cốt lõi của quản trị Ethereum (quản trị) và nhiều quyết định quan trọng của cộng đồng dựa vào EIP. Ví dụ, tất cả các hard fork cần đề xuất EIP. Các EIP lớp thực thi nổi tiếng bao gồm cập nhật tốc độ EIP-1559 và các EIP lớp ứng dụng nổi tiếng bao gồm ERC20, ERC721. EIP Editor chịu trách nhiệm xem xét và phê duyệt EIP, là "người gác cổng" và là một trong những vai trò chính trong quản trị Ethereum. Nhiều người lầm tưởng rằng những người sáng lập như Vitalik có thể "đưa ra hướng dẫn" cho cộng đồng Ethereum và các nhà phát triển hoặc đưa ra quyết định thay cho họ. Thực chất đây là lối tư duy kế thừa từ các doanh nghiệp tập trung. Trong Ethereum, suy nghĩ của mọi người là đưa ra các đề xuất, giành được sự ủng hộ và thực hiện của những người khác trong cộng đồng và cuối cùng đạt được hiệu quả thúc đẩy quá trình ra quyết định.

Bản thân tôi có hai vai trò, một là EIP Author và một là EIP Editor. Mặc dù vai trò của Biên tập viên EIP rất quan trọng trong quản trị cộng đồng và chỉ có 7 trên thế giới, nhưng có một số lượng lớn Tác giả EIP (tác giả) và có thể có hàng chục người đang hoạt động. Nhưng về thân phận, trước hết tôi là “tác giả” (EIP Author), sau là “biên tập viên” (EIP Editor).

Tác giả là người đề xuất và "điều khiển" một đề xuất. Vai trò của nó là soạn thảo các tiêu chuẩn giao thức mới và sửa đổi tiêu chuẩn dự thảo (Draft) theo phản hồi của công chúng, đặc biệt là các nhà phát triển, và cuối cùng là thúc đẩy việc hoàn thiện bản thảo (Finalize).

Vai trò của người biên tập là đảm bảo rằng EIP tuân thủ đặc điểm kỹ thuật về các quy tắc và định dạng, đồng thời rõ ràng, dễ đọc, quy chuẩn và khả thi về mặt kỹ thuật (không yêu cầu tính tối ưu). Đồng thời, người soạn thảo cũng cần đẩy mạnh hoạt động bình duyệt kỹ thuật ngang hàng (Peer Technical Review) bản thảo để duyệt lần cuối.

Phần cốt lõi của toàn bộ quản trị Ethereum được thực hiện bằng cách dựa vào các đề xuất được đưa ra và phê duyệt bởi nhóm tác giả và biên tập viên này, cũng như phần lớn các nhà phát triển và người dùng "bỏ phiếu bằng chân".

Shenchao TechFlow: Trong chu kỳ thị trường tăng giá vừa qua, chuỗi công khai mới đã từng đạt được đà tăng trưởng và Ethereum đã bị nghi ngờ do hiệu quả thấp, tuy nhiên, sau khi trải qua chu kỳ, mọi người đều thấy rằng Ethereum vẫn là vua của chuỗi công khai. kinh nghiệm và kiến ​​thức của bạn, bạn Bạn nghĩ khả năng cạnh tranh của cộng đồng Ethereum là gì? Anh ấy đã làm gì đúng?

Victor Zhou: Trước hết, tôi không đưa ra bất kỳ bình luận nào về giá cả và thị trường, đây không phải là chuyên môn của tôi, vì vậy phần chia nhỏ này dành cho các chuyên gia bình luận. Về mặt công nghệ và ứng dụng, cá nhân tôi cho rằng Ethereum (và chuỗi tương thích của nó) có sự trưởng thành về mặt kỹ thuật vượt trội so với các loại chuỗi công khai khác. EVM đã đạt được hiệu quả mạng đáng kể. Một số lượng lớn hợp đồng thông minh cho DeFi và các ứng dụng khác được triển khai trong theo chuẩn giao thức ERC được phát triển mà đại diện là USDT và USDC là ERC20 có giá trị lớn 110 tỷ USD. Gần 50 tỷ USD token ERC20 khác nhau đã bị khóa trong DeFi. Ngoài ra, quy mô thị trường NFT là khoảng 10 tỷ đô la Mỹ.

Tóm lại, khả năng cạnh tranh cốt lõi của Ethereum chủ yếu đến từ ba khía cạnh:

1. Hoạt động sinh thái và công nghệ tiên tiến

Sự phát triển nhanh chóng và dẫn đầu của công nghệ Ethereum chủ yếu là do sự cộng sinh của một số lượng lớn các nhà xây dựng và các bên dự án xuất sắc trong cộng đồng, và sự tranh chấp của hàng trăm trường phái tư tưởng đã kích thích sự lặp lại nhanh chóng của các sản phẩm Ethereum. Ví dụ: Ethereum có một khái niệm cộng đồng gọi là đa dạng khách hàng (client đa dạng), ví dụ: khi hầu hết các chuỗi công khai thực hiện sinh thái học, chỉ cần viết một phiên bản mã nút là đủ.

Ngay từ đầu Ethereum, nền tảng đã thúc đẩy các nhóm phát triển nút của Python, Go và Cpp ở ba phiên bản ngôn ngữ khác nhau, đảm bảo rằng giao thức của Ethereum là "dựa trên giao thức" chứ không phải "dựa trên triển khai (dựa trên). Mỗi mã phát triển nút không thể độc quyền giải thích thỏa thuận. Sau đó là các phiên bản dựa trên javascript, phiên bản dựa trên rỉ sét, v.v. Sự đa dạng kỹ thuật này đã làm phong phú và bảo mật Ethereum rất nhiều, đồng thời mở rộng sự đa dạng của các tài năng nhà phát triển Ethereum. Tương tự, Ethereum đã thúc đẩy một số triển khai ví khác nhau ngay từ đầu, chẳng hạn như MyEthereumWallet (MEW) và Mist, để các ví khác có thể được thêm vào. Logic này tương tự như “cơ chế đua ngựa” của Tencent.

Ethereum cũng làm việc rất chăm chỉ để tránh các thuộc tính "chính thức", bản thân nền tảng là nhỏ và cách chính để thúc đẩy hệ sinh thái là dựa vào Grant để hỗ trợ các dự án. Trước công chúng, tôi cũng muốn chính thức nhất có thể để giữ thái độ trung lập cởi mở và khiêm tốn Mô hình tương tác cộng đồng phi tập trung như vậy đã tạo ra nhiều kết quả hữu cơ, điều này rất quan trọng với nhiều chuỗi công khai khác hoạt động theo hình thức của các công ty.sự khác biệt.

2. Phát triển chuẩn mực và khả năng tương tác mạnh mẽ

Ethereum có nhiều tiêu chuẩn mở tuyệt vời, từ lớp thực thi (Execution) đến lớp hợp đồng thông minh (Smart Contract), cho phép các hợp đồng thông minh và DApps đã phát triển thực hiện khả năng tương tác quy mô lớn (Interoperability). ERC20, một bên dự án khác đã phát triển một dự án DeFi UniSwap, có thể truy cập trực tiếp vào tất cả các Token đáp ứng ERC20 và bên dự án thứ ba đã phát triển một giao diện người dùng có thể tương tác với các giao thức như UniSwap, đồng thời, nó có thể giao tiếp ngay lập tức với UniSwap và Tương tác của nó với UniSwap trên Fork và các chuỗi công khai khác.

3. Hiệu ứng mạng đã hình thành một con "kênh hào"

Kể từ khi phát triển chuỗi công khai Ethereum, nhiều ứng dụng đã được tạo ra trên chuỗi và khả năng tương tác có được nhờ tiêu chuẩn mở của Ethereum đã tích lũy hiệu ứng mạng trên chuỗi theo cấp số nhân. Trước hết, chúng ta có thể ước tính hiệu ứng mạng mà Web3 có thể đạt được từ hiệu ứng mạng có thể đạt được với Web2.

Các hiệu ứng mạng của Web2 là:

Lợi ích=N(người dùng)×N(người bán ) (xấp xỉ N(2))

Trong Internet truyền thống, người bán là các hòn đảo riêng biệt và độc lập giữa các người bán và người dùng của mỗi người bán chỉ có thể tương tác với một người bán tại một thời điểm để tạo ra giá trị tương ứng.

Các hiệu ứng mạng của Web3 là:

Lợi ích=N(người dùng)×N(người bán)×N(người bán 1)×N(người dùng 1)×…× N(người bán)×N(người dùng) (có thể là N(4), N(5),…, N( N))

Trong Web3, các thương nhân được kết nối thông qua chuỗi khối và họ không còn là những hòn đảo độc lập và tách biệt nữa mà là những quần đảo phụ thuộc và liên kết với nhau. Mỗi người dùng có thể tương tác với nhiều thương nhân cùng một lúc, đây không chỉ là sự đảo ngược chủ đề mà còn là sự nâng cấp của thứ nguyên hiệu ứng mạng, giúp Internet trở nên sâu sắc hơn. Các tiêu chuẩn phát triển và khả năng tương tác của giao thức Ethereum đã nâng cao hơn nữa khía cạnh sản xuất công nghệ, tương đương với việc tăng 10(6) trong cơ sở của tetra, hiệu ứng mạng như vậy là ngoài sức tưởng tượng.

Về đầu tư

Shenchao TechFlow: Ngoài việc là một kỹ sư, chúng tôi còn được biết rằng bạn đã từng làm việc trong một tổ chức đầu tư và sau đó thành lập quỹ đầu tư mã hóa AlephCrypto của riêng mình.Là một nhà đầu tư trong lĩnh vực mã hóa, phương pháp đầu tư của bạn trong lĩnh vực mã hóa là gì?

Victor Zhou: Bản thân tôi là một Người xây dựng và là một nhà phát triển tiêu chuẩn. Chúng tôi đặt cược vào Builder và tin rằng sự phát triển của blockchain ở giai đoạn này tương tự như những ngày đầu của Internet và "chuyên sâu về công nghệ". Đội ngũ sáng lập mà chúng tôi yêu thích phải có nền tảng kỹ thuật hoặc hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm blockchain. Chúng tôi tin rằng chúng ta đã bước vào một cuộc cách mạng công nghiệp thế hệ tiếp theo không thua gì CNTT (Công nghệ thông tin): ngành tin cậy (TT: Trust Technology).

Cách blockchain thay đổi toàn diện cuộc sống con người là niềm tin kỹ thuật số, tài sản kỹ thuật số và quyền kỹ thuật số. Giống như "thông tin kỹ thuật số" do mạng máy tính tạo ra hoàn toàn vượt qua kiến ​​thức về sách và giấy, chúng tôi tin rằng các hợp đồng phi kỹ thuật số của con người sẽ sớm được thay thế bằng "hợp đồng kỹ thuật số" được thực hiện bởi máy móc một cách đáng tin cậy.

Về Khởi nghiệp và Thung lũng Silicon

Shenchao TechFlow: Thông qua hồ sơ LinkedIn của bạn, chúng tôi thấy rằng bạn đã nghỉ việc tại Google vào tháng 4 năm 2023 và thành lập công ty của riêng mình (chế độ ẩn). Điều gì đã thúc đẩy bạn bắt đầu kinh doanh vào thời điểm này?

Victor Zhou: Tôi rất vui khi có cơ hội chia sẻ quyết định nghề nghiệp gần đây của mình tại đây. Tôi biết rằng nhiều người bạn của tôi có thể thắc mắc tại sao tôi lại chủ động từ bỏ một công việc ổn định như Google để thành lập một công ty mới trong mùa đông kinh tế toàn cầu như vậy. Quyết định này có vẻ mạo hiểm, nhưng tôi tin rằng chính vào những thời điểm như thế này, rất có thể những phát kiến ​​thực sự vĩ đại sẽ ra đời.

Nhìn lại lịch sử, chúng ta sẽ thấy rằng nhiều công ty vĩ đại đã ra đời và khởi nghiệp trong mùa đông kinh tế. Ví dụ, trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009, chúng ta đã chứng kiến ​​sự trỗi dậy của hàng loạt công ty chất lượng cao. AirBnB được thành lập năm 2008, Uber, Slack, Square, Pinterest ra đời năm 2009 và Google trỗi dậy trong bong bóng dot-com năm 2001. Quân đội thường tấn công vào mùa đông, khi mỗi ngày trở nên ấm hơn.

Một trong những thách thức lớn nhất trong giai đoạn này là nhận được hỗ trợ tài chính. Tôi rất vinh dự khi được sự tin tưởng và ủng hộ của các nhà đầu tư trước khi ra đi. Ngược lại, thị trường nhân tài hiện tại đang thừa cung, và nhiều tài năng xuất sắc buộc phải tìm kiếm cơ hội mới, điều này chỉ mang lại cho chúng tôi cơ hội tuyển dụng những tài năng xuất chúng. Đối với các dự án khởi nghiệp có rào cản kỹ thuật, sẽ có ít bong bóng và tiếng ồn bên ngoài hơn trong mùa đông lạnh giá, đồng thời dễ dàng thu hút đầu tư và thành viên nhóm từ các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn và hiểu biết kỹ thuật.

Lĩnh vực tôi chọn để cống hiến hết mình là hướng hợp đồng thông minh như một dịch vụ. Tôi tin rằng cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực này sắp hoàn thiện và nó có tiềm năng to lớn để thay đổi cuộc sống của chúng ta. Tôi mong đợi một lĩnh vực mà công ty chúng ta có thể đóng góp thực sự có ý nghĩa.

Shenchao TechFlow: Bạn có thể cho chúng tôi biết dự án kinh doanh của bạn là gì không? Tại sao lại chọn hướng đi này?

Victor Zhou: "Cuộc cách mạng công nghệ tin cậy" do chuỗi khối mang lại là cuộc cách mạng công nghệ lớn nhất kể từ cuộc cách mạng thông tin. Bản chất mang tính cách mạng của nó được thể hiện ở khả năng cải thiện đáng kể hiệu quả của việc tạo, chuyển giao và lưu trữ niềm tin trong sự hợp tác của con người. Hợp đồng thông minh là niềm tin Nhà cung cấp dịch vụ tạo, chuyển giao và lưu trữ chính là ngành công nghiệp phần mềm thế hệ tiếp theo. Dựa trên khái niệm này, tôi đã thành lập D3Serve, cái tên bắt nguồn từ ý nghĩa của "Decentralized Serve" (dịch vụ phi tập trung) và Web3. Chúng tôi mong muốn trở thành Người dẫn đầu trong lĩnh vực Hợp đồng Thông minh dưới dạng Dịch vụ (Smart Contract as a Service), xây dựng cơ sở hạ tầng của thế hệ tiếp theo của công nghệ tin cậy và cải thiện đáng kể hiệu quả của việc truyền tin cậy trong doanh nghiệp và cộng tác cá nhân bằng cách cung cấp sự hợp tác đáng tin cậy. và các dịch vụ hợp đồng thông minh có khả năng mở rộng cao.

Là một trong những người sáng lập, cá nhân tôi là một chuyên gia về tiêu chuẩn hóa hợp đồng thông minh với kiến ​​thức chuyên sâu về ngành và kinh nghiệm dày dặn. Tôi đang tích cực tham gia vào việc phát triển các tiêu chuẩn hợp đồng thông minh và đã đạt được những thành tựu đáng chú ý trong lĩnh vực này. Với chuyên môn và kinh nghiệm này, tôi tin tưởng rằng nhóm của chúng tôi có thể phát triển các sản phẩm sáng tạo đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Hiện tại doanh nghiệp chúng tôi đang phát triển sản phẩm đầu tiên ở chế độ tàng hình, tập trung vào lĩnh vực trừu tượng hóa tên miền và tài khoản (Account Abstraction). Mặc dù tôi không thể tiết lộ chi tiết cụ thể về sản phẩm, nhưng tôi tin tưởng vào hướng đi này và mong được cho bạn xem các bản phát hành sản phẩm đầu tiên của chúng tôi.

Chúng tôi tin chắc rằng thông qua các dịch vụ hợp đồng thông minh của mình, các doanh nghiệp và cá nhân sẽ có thể dễ dàng xây dựng mối quan hệ tin cậy hơn, thiết lập các thỏa thuận hợp tác và đạt được sự hợp tác hiệu quả và an toàn. Chúng tôi cam kết cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật tiên tiến để cung cấp cho người dùng môi trường triển khai và phát triển hợp đồng thông minh đơn giản và đáng tin cậy. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và cải tiến để đáp ứng nhu cầu thị trường không ngừng phát triển.

Cuối cùng, tôi đam mê tiêu chuẩn hóa và thúc đẩy hợp đồng thông minh. Tôi hy vọng rằng thông qua những nỗ lực của D3Serve, chúng tôi có thể thúc đẩy ứng dụng rộng rãi hợp đồng thông minh trong các ngành khác nhau và đóng góp vào sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ tin cậy.

Shenchao TechFlow: Dù ở Trung Quốc hay Hoa Kỳ, có rất nhiều nhân viên của các công ty Internet lớn bắt đầu kinh doanh trên Web 3. Cho dù đó là mô hình kinh doanh, tư duy, trải nghiệm người dùng, v.v., bạn nghĩ đâu là điểm khác biệt lớn nhất giữa việc khởi nghiệp trong Web2 và Web3?

Victor Zhou: Câu hỏi này rất rộng và liên quan đến nhiều cấp độ, nếu có dịp tôi có thể viết một bài riêng để tìm hiểu sâu. Nói tóm lại, sự khác biệt lớn nhất giữa các công ty khởi nghiệp Web2 và Web3 có thể được nhìn thấy từ ba khía cạnh sau.

Trước hết, các chức năng tài khoản và thanh toán trong Web3 được tích hợp sẵn, điều đó có nghĩa là về mặt thương mại hóa, Web2 có xu hướng áp dụng mô hình kinh doanh kết hợp miễn phí và trả phí, trong khi người dùng Web3 có nhiều khả năng quen thuộc hơn với thanh toán.

Thứ hai, ranh giới giữa người sáng tạo và người hâm mộ trong Web2 là rõ ràng, trong khi ở Web3, ranh giới giữa khán giả và người sáng tạo có thể trở nên mờ nhạt, nhiều người hâm mộ nhiệt tình sẽ tích cực tham gia đồng sáng tạo và người sáng tạo sẽ trở thành người hâm mộ của nhau.

Thứ ba, ranh giới cộng đồng giữa Web2 và Web3 cũng sẽ bị xóa nhòa, với sự xuất hiện của nhiều tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) hoặc các hình thức tổ chức mới khác vượt qua ranh giới của một nền tảng duy nhất.

Hiện tại, Web3 vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức về trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như phí cao, độ trễ lâu và thông lượng thấp, rất giống với tình trạng của Internet thời kỳ đầu. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển của Web3, và tin tưởng rằng với sự tiến bộ của công nghệ và sự nỗ lực của cộng đồng, những thách thức này sẽ dần được giải quyết. Sự phát triển của Web3 sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm Internet cởi mở và toàn diện hơn, kích thích sự đổi mới và hợp tác, đồng thời thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của công nghệ và sự phát triển của xã hội.

Deep Wave TechFlow: Gần đây, SEC tỏ ra không thân thiện với chính sách về tiền mã hóa, CEO Brian Armstrong của Coinbase thậm chí còn nói rằng nếu quy định của ngành mã hóa không rõ ràng, Coinbase có thể sẽ rời khỏi Hoa Kỳ. hay Hoa Kỳ Nó sẽ vẫn là một điểm nóng cho tinh thần kinh doanh Web3? Trong tương lai, bạn sẽ cân nhắc chuyển đến Singapore hay Hong Kong để khởi nghiệp?

Victor Zhou: Đối với các doanh nhân, một môi trường pháp lý rõ ràng và hợp pháp chắc chắn là rất quan trọng. Một khung pháp lý ổn định, minh bạch và công bằng sẽ giúp thúc đẩy các doanh nhân và toàn ngành phát triển thịnh vượng. Gần đây, các công ty trong ngành công nghiệp blockchain do Coinbase đại diện đã chỉ trích gay gắt các chính sách quản lý của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), thậm chí còn bày tỏ rằng họ có thể phải chuyển hoạt động kinh doanh ra khỏi Hoa Kỳ. Điều đáng chú ý là quan điểm này cũng được nhiều thành viên Quốc hội Mỹ ủng hộ.

Là một lĩnh vực có ảnh hưởng và đổi mới, ngành công nghệ ủy thác thực sự đã mang đến những thách thức mới cho các cơ quan quản lý ở nhiều quốc gia và khu vực khác nhau. Đồng thời, nó cũng mang lại cơ hội phát triển cho nhiều quốc gia và khu vực có ý định vượt qua Hoa Kỳ trong cuộc cạnh tranh toàn cầu. Một số khu vực tài phán và khu vực pháp lý ở Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh coi sự phát triển của lĩnh vực này là một cơ hội mới và tích cực nghiên cứu và xây dựng các chính sách tương ứng, làm cho lĩnh vực này có xu hướng đa dạng hóa và thịnh vượng.

Lấy Ủy ban Luật pháp Vương quốc Anh (Ủy ban Luật pháp) làm ví dụ, họ đã mời tôi và các thành viên cộng đồng nguồn mở khác cung cấp lời khuyên về quy định quản trị DAO để hiểu nhanh hơn và sâu hơn về sự phát triển của tiền điện tử. Chúng tôi tích cực và lạc quan về những đổi mới về quy định giữa các khu vực pháp lý khác nhau và chúng tôi tin rằng sự phát triển trong tương lai sẽ còn tốt hơn nữa.

Ban giám khảo vẫn chưa biết liệu Thung lũng Silicon và Hoa Kỳ có còn là điểm nóng cho các công ty khởi nghiệp Web3 hay không. Tình hình hiện nay có thể mang lại những thách thức nhất định cho Hoa Kỳ, nhưng nó cũng mang lại cơ hội phát triển cho các quốc gia và khu vực khác. Những nỗ lực đang được thực hiện trên khắp thế giới nhằm tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự đổi mới và tăng trưởng để thu hút các doanh nhân và nhà đầu tư. Còn việc chuyển sang Singapore hay Hong Kong để khởi nghiệp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và chiến lược phát triển cụ thể. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ những thay đổi trong môi trường pháp lý toàn cầu để đảm bảo chúng tôi thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình trong môi trường phù hợp nhất với sự phát triển của chúng tôi.





Tin tức
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều, chỉ số Nasdaq giảm 0,52%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow tăng 0,55%, Nasdaq giảm 0,52% và S&P 500 tăng 0,13%.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore