Đăng nhập/ Đăng ký
OpenGradient, nền tảng AI nguồn mở được ươm tạo bởi chương trình tăng tốc khởi nghiệp a16z và được Balaji ưa chuộng là gì?
2024-10-11 07:19:53 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Mạng thử nghiệm OpenGradient dự kiến ​​sẽ có sẵn cho các nhà phát triển vào quý 4 năm 2024.

Biên soạn bởi: Scof, ChainCatcher

Biên tập viên: Nian Qing, ChainCatcher

Hôm nay, OpenGradient, một nền tảng AI nguồn mở tập trung, đã công bố hoàn thành vòng tài trợ hạt giống trị giá 8,5 triệu USD. Công cụ tăng tốc khởi nghiệp tiền điện tử a16z (công cụ tăng tốc khởi nghiệp tiền điện tử a16z), Foresight Ventures, SV Angel, Coinbase Ventures, SALT Fund và Symbolic Capital đã tham gia đầu tư. Những ngôi sao sáng trong ngành như nhà đầu tư thiên thần Balaji Srinivasan, người sáng lập NEAR Illia Polosukhin và người sáng lập Polygon Sandeep Nailwal cũng tham gia với tư cách là nhà đầu tư thiên thần.

Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng phi tập trung, triển khai các giải pháp và công cụ cho các nhà phát triển AI và Web3, đồng thời thúc đẩy nghiên cứu ML ứng dụng để phát triển hệ sinh thái AI nguồn mở trên blockchain. Mạng thử nghiệm của OpenGradient dự kiến ​​sẽ có sẵn cho các nhà phát triển vào quý 4 năm 2024.

Vào đầu tháng 9, OpenGradient cũng đã được chọn vào chương trình a16z Crypto Fall Crypto Startup Accelerator (CSX). a16z CSX đầu tư ít nhất 500.000 USD vào mỗi công ty được chọn và dự án sẽ trải qua khóa đào tạo kéo dài 8 tuần tại Thành phố New York, tích lũy kinh nghiệm trực tiếp từ những nhà sáng lập tiền điện tử hàng đầu, nhận được hướng dẫn và hỗ trợ từ nhóm vận hành và đầu tư tiền điện tử a16z, và Kết nối với các công ty khác và mạng a16z rộng hơn.

Theo trang web chính thức, OpenGradient là nền tảng phi tập trung đầu tiên để lưu trữ mô hình AI nguồn mở, thực thi an toàn, suy luận tác nhân và triển khai ứng dụng. Kiến trúc điện toán AI không đồng nhất (HACA) mới của OpenGradient cho phép suy luận, phân tích thống kê, xử lý dữ liệu và thực thi tác nhân AI không cần cấp phép để chạy một cách an toàn và có thể mở rộng từ đầu đến cuối thông qua các hợp đồng thông minh, đồng thời xây dựng một trang web được thiết kế để tăng tốc nền tảng nghiên cứu AI. OpenGradient cho phép các nhà phát triển tận dụng liền mạch các mô hình nguồn mở và tận dụng điện toán để quản lý rủi ro, tối ưu hóa ML, tác nhân AI, khả năng chống lại âm thanh, thiết kế cơ chế defi, v.v.

Phần giới thiệu sau đây được tổng hợp từ blog OpenGradient chính thức và nội dung đã bị xóa và thêm vào:

Sự tích hợp của trí tuệ nhân tạo và blockchain

Trí tuệ nhân tạo đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta: từ trợ lý điện thoại thông minh và thuật toán đề xuất cho đến cố vấn robot đàm thoại đưa ra lời khuyên về khuyến nghị cổ phiếu, AI đã tác động đến hầu hết mọi khía cạnh của xã hội hiện đại. Tuy nhiên, tình trạng hiện tại của AI không chỉ được tập trung và kiểm soát bởi một số gã khổng lồ công nghệ, những người có thể hạn chế quyền truy cập vào các mô hình AI theo ý muốn, mà các quy trình tính toán của nó còn thiếu đảm bảo và bảo mật đầy đủ để phù hợp với các ứng dụng yêu cầu mức độ xác minh cao. các ứng dụng, chẳng hạn như các ứng dụng blockchain. Do đó, mặc dù AI đã trở nên phổ biến trong việc nâng cao các ứng dụng truyền thống nhưng giao thức Web3 vẫn tụt hậu so với Web2 về độ phức tạp, tối ưu hóa và trải nghiệm người dùng.

Những trở ngại chính trong việc tích hợp AI vào Web3:

Blockchain bị giới hạn bởi những hạn chế của máy ảo và sức mạnh tính toán

Lý luận ngoài chuỗi là đáng tin cậy nhưng dễ bị tổn thương

Yêu cầu phần cứng và chi phí tính toán để lưu trữ và phục vụ các mô hình AI rất cao

Cần xây dựng cơ sở hạ tầng tùy chỉnh để suy luận giảm thiểu độ tin cậy (thông qua zkML, môi trường thực thi đáng tin cậy, v.v.), có độ phức tạp cao

Thiếu nghiên cứu khám phá không gian thiết kế của các ứng dụng Web3 do AI điều khiển

Sự xuất hiện của OpenGradient

OpenGradient là một giải pháp tích hợp blockchain và trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề tương ứng. OpenGradient là nền tảng không cần cấp phép đầu tiên để lưu trữ mô hình nguồn mở, suy luận an toàn, suy luận tác nhân và triển khai ứng dụng. Bằng cách phát triển các công cụ AI, thư viện giàu tính năng và nền tảng phi tập trung dựa trên blockchain sáng tạo, OpenGradient không chỉ giúp việc tích hợp quy trình công việc AI vào các ứng dụng Web3 trở nên an toàn và liền mạch mà còn phân cấp và dân chủ hóa sự hiểu biết về quyền truy cập Mô hình AI.

OpenGradient đang xây dựng một mạng blockchain tương thích EVM được thiết kế để trở thành lớp thực thi an toàn và có thể mở rộng cho AI. Mạng này thực hiện một cách tiếp cận mang tính cách mạng để phát minh lại kiến ​​trúc blockchain, cho phép các nhà phát triển suy ra các mô hình AI trực tiếp từ hợp đồng thông minh Solidity của họ bằng các lệnh gọi hàm đơn giản.

Vì Mạng OpenGradient cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào các mô hình AI suy luận thông qua quá trình biên dịch trước trong hợp đồng thông minh nên nó có thể tối đa hóa khả năng kết hợp của hợp đồng thông minh.

Các sản phẩm và chương trình cốt lõi bao gồm:

Nghiên cứu AI Web3 - Nhóm nghiên cứu của OpenGradient thúc đẩy đổi mới AI nguồn mở trong lĩnh vực tiền điện tử bằng cách xây dựng các mô hình phân tích rủi ro DeFi, tối ưu hóa phí động AMM, danh tiếng DePIN, v.v.

Trung tâm mô hình - Trung tâm mô hình của OpenGradient là phiên bản Web3 của HuggingFace: một cổng web dễ sử dụng nơi bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể tải lên, tải xuống hoặc truy cập bất kỳ mô hình AI nào trong kho lưu trữ tệp phi tập trung và chống kiểm duyệt của chúng tôi.

OG SDK - OG Python SDK cung cấp quyền truy cập liền mạch vào chức năng OpenGradient, bao gồm quyền truy cập mô hình, suy luận an toàn, truy xuất bằng chứng/xác thực, v.v.

NeuroML - NeuroML cho phép các nhà phát triển sử dụng các mô hình để triển khai tối ưu hóa ML, quản lý rủi ro hệ thống, tác nhân AI, phòng thủ phù thủy, thiết kế cơ chế DeFi và các chức năng khác, được xây dựng liền mạch trong hệ sinh thái ứng dụng AI của chúng tôi.

Cơ sở hạ tầng HACA - Kiến trúc điện toán AI lai (HACA) độc quyền của OpenGradient mở rộng và bảo mật quy trình làm việc AI trên chuỗi thông qua chuyên môn hóa nút, cung cấp khả năng suy luận, suy luận tác nhân, phân tích thống kê, v.v.

Thông tin Team

Có trụ sở chính tại Thành phố New York, nhóm của OpenGradient bao gồm các tài năng toàn cầu có chuyên môn sâu về AI/ML, blockchain, tiền điện tử và hệ sinh thái Web3. Các thành viên trong nhóm đến từ các công ty công nghệ như Google, Coinbase, Ripple, Intel và Palantir.

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Matthew Wang có bằng cử nhân về kỹ thuật máy tính của Đại học Northwestern và là kỹ sư nghiên cứu Two Sigma có kinh nghiệm về mô hình hóa định lượng và nghiên cứu máy học.

Người đồng sáng lập và CTO Adam Balogh từng là người đứng đầu nền tảng AI tại Palantir Technologies và có 7 năm kinh nghiệm trong ngành. Có bằng Thạc sĩ về Máy tính nâng cao của Imperial College London.





Tin tức
chỉ
Zhu Su đã GOAT từ lâu, với giá mở cửa trung bình là $0,33976
Theo tin tức từ BitouchNews, Zhu Su, người đồng sáng lập Three Arrows Capital, đã đăng trên mạng xã hội rằng anh ấy đã GOAT từ lâu và giá mở cửa trung bình của nó là 0,33976 USD.
chỉ
EigenLayer: Nguồn cung EIGEN còn lại từ Phần 2 đã được phân bổ lại
Theo tin tức từ BitouchNews, Giao thức cam kết lại EigenLayer được đăng trên X rằng những người tham gia đủ điều kiện trong mùa thứ hai đã được phân bổ lại mã thông báo EIGEN. Hiện quá trình chuyển đổi sang chương trình khuyến khích đang được tiến hành, nguồn cung cấp EIGEN còn lại từ Phần 2 đã được phân bổ lại.
chỉ
K Bank, đối tác ngân hàng của sàn giao dịch Upbit, rút ​​lại đợt IPO trị giá 700 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, K Bank, một công ty cho vay trực tuyến của Hàn Quốc, đã rút hơn 700 triệu USD khỏi đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Seoul, Bloomberg đưa tin. Ban đầu họ dự định định giá đợt chào bán vào thứ Sáu, với đợt chào bán lần đầu ra công chúng dự kiến ​​vào ngày 30 tháng 10. Việc niêm yết thành công sẽ khiến đây trở thành đợt IPO lớn nhất của Hàn Quốc trong hơn hai năm rưỡi, định giá ngân hàng lên tới 5 nghìn tỷ won (3,6 tỷ USD). Ngân hàng có kế hoạch tiếp tục phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào đầu năm tới.Việc rút tiền diễn ra sau những lo ngại về định giá của nó và sự phụ thuộc của nó vào tiền gửi trên sàn giao dịch tiền điện tử. K Bank đã nhanh chóng mở rộng cơ sở khách hàng của mình bằng cách hợp tác với Upbit, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, nhưng hợp đồng của họ với sàn giao dịch này sẽ hết hạn vào tháng 10 năm sau.Tính đến cuối tháng 6, tiền gửi của Upbit chiếm 16,8% tổng tiền gửi của K Bank. K Bank cho biết trong bản cáo bạch IPO của mình rằng việc không mở rộng quan hệ đối tác với các đối tác chiến lược quan trọng có thể làm suy yếu khả năng cạnh tranh của nền tảng của mình.
chỉ
Danh sách xếp hạng dự án Top 50 RootData : Xếp thứ nhất, Hyve xếp thứ hai
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo danh sách tăng hạng của dự án RootData nền tảng dữ liệu tài sản Web3, tính đến 18h ngày 18 tháng 10, Drop đứng đầu với mức tăng 979 bậc; Hyve tăng 962 bậc và xếp thứ hai; 940 bậc và xếp thứ ba.Theo nền tảng dữ liệu tài sản Web3 RootData , Drop là một giao thức cam kết thanh khoản xuyên chuỗi có nhiệm vụ nâng cao nền kinh tế liên chuỗi bằng cách chuyển đổi các nguồn lực trì trệ và đóng băng thành các luồng cơ hội khả thi về mặt kinh tế.Có thông tin cho rằng RootData đã đưa ra "Xếp hạng dự án nóng Web3" đầu tiên. Danh sách xếp hạng mức độ phổ biến này sử dụng 4,3 triệu dữ liệu hành vi người dùng thực để giúp người dùng nắm bắt được nhịp độ chú ý thực sự và cải thiện tính chính xác trong các quyết định đầu tư của người dùng. Bảng xếp hạng sẽ tính toán thứ hạng theo thời gian thực về mức độ phổ biến của dự án dựa trên tần suất tìm kiếm của người dùng nền tảng, số lần nhấp vào dự án, phiếu bầu của người dùng cũng như mức độ phổ biến và ảnh hưởng của nền tảng X
chỉ
Danh sách tìm kiếm nóng: REEF đã được xếp hạng trong top 14 trong ba ngày liên tiếp, với mức tăng 27,75% trong 24H
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Bảng xếp hạng mức độ phổ biến cho thấy mức độ phổ biến của REEF đã tăng 230.000 so với ngày hôm qua, xếp hạng đầu tiên như sau: ① REEF($0,002629, 27,75%) ② DOGE($0,1342, 9,28%) ③ SUI($2,07, -0,96).%) ④ ETH( $2628,51, 0,26%) ⑤ BOME($0,01001, 13,25%) Sức mua chính của REEF là trung bình, với dòng vốn ròng là 2,2837 triệu USD trong 24 giờ và khối lượng giao dịch là 487 triệu USD trong 24 giờ, trong số đó trong đó dòng vốn vào ròng chính là 2,8373 triệu USD.
Bài viết nổi bật

Tăng thông lượng Ethereum lên 50%? Tìm hiểu nhanh về đề xuất cộng đồng mới EIP-7781

Quan sát thị trường mạo hiểm số liệu: Rủi ro thị trường vốn được giải quyết một cách có trật tự, nhưng chip giả vẫn cần được giải quyết

Cuộc trò chuyện với dappOS: Dễ dàng tìm hiểu về Intent Execution Network là gì?

Sự cố hacker vô tình làm mất lá chắn của EigenLayer