Đăng nhập/ Đăng ký
Đối thoại với người sáng lập CyberConnect: Làm thế nào để xây dựng một hệ sinh thái xã hội phi tập trung và tạo ra các sản phẩm Web3 phi thường?
 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
CyberConnect đã trở thành giao thức mạng xã hội Web3 đầu tiên với hàng triệu người dùng.

Khách mời:Wilson, Nhà sáng lập CyberConnect

Phỏng vấn:Xiyou, ChainCatcher

Kể từ ngày 5 tháng 7, tổng số lượng CyberProfile NFT được đúc đã đạt 1,243 triệu và số lượng địa chỉ ví được nắm giữ là 1,218 triệu. CyberConnect đã trở thành giao thức mạng xã hội Web3 thực sự đầu tiên với hàng triệu người dùng.

Được thành lập vào năm 2021, CyberConnect nhằm mục đích trả lại quyền sở hữu và quyền sử dụng dữ liệu xã hội cho người dùng, cho phép họ thực sự sở hữu và kiểm soát danh tính xã hội, mối quan hệ, nội dung, phương thức kiếm tiền, v.v. của họ trong mạng xã hội. Và thiết lập một hệ thống tài khoản với CyberProfile NFT làm cốt lõi và sử dụng nó làm hộ chiếu của người dùng trong thế giới Web3.

Hiện tại, lộ trình phát triển của CyberConnect chủ yếu được chia thành lớp giao thức và ứng dụng sinh thái. Lớp thứ nhất cung cấp cho các nhà phát triển cơ sở hạ tầng cơ bản để xây dựng ứng dụng hoặc tích hợp dữ liệu xã hội. Lớp thứ hai là ứng dụng sinh thái xã hội được phát triển dựa trên giao thức này. Hiện đã xây dựng hoặc tích hợp Hiện đã có hơn 50 ứng dụng và Link3 là một trong những đại diện của sản phẩm.

Link3, với tư cách là ứng dụng đầu tiên dựa trên kịch bản CyberProfile NFT, đã trở thành sản phẩm hàng đầu trong hệ sinh thái CyberConnect và đây cũng là sản phẩm nổi tiếng ở cấp độ hiện tượng trên mạng xã hội Web3. Hiện tại, hơn 2.200 doanh nghiệp và tổ chức trong lĩnh vực mã hóa đã tập trung trên Link3, bao gồm Messari, dYdX, v.v. Ngoài ra, nền tảng còn tổng hợp Event (lịch sự kiện), Post (đăng bài), Fanclub, W3ST và các sản phẩm, chức năng khác.

Theo Wilson, người sáng lập CyberConnect, trong hai tháng tới, phiên bản mới nhất của giao thức CyberConnect sẽ được phát hành và sẽ có những nâng cấp và cải tiến lớn vào thời điểm đó. Ví trừu tượng tài khoản sắp tới CyberWallet cam kết cải thiện khả năng sử dụng của các sản phẩm Web3 và tính linh hoạt đa chuỗi của tài khoản CyberConnect. Link3 cũng sẽ ra mắt các tính năng mới thú vị.

Ngoài ra, anh ấy cũng tin rằng do cơ sở hạ tầng cơ bản có những thay đổi lớn, thế giới Web3 chắc chắn sẽ khai sinh ra một phương thức xã hội mới dựa trên mạng ảo. Giao thức tương tự và hệ sinh thái sản phẩm của CyberConnect sẽ là nền tảng của thế hệ mạng xã hội mới này.

Những câu chuyện đằng sau CyberConnect một mạng xã hội phi tập trung từ con số 0 đến một triệu người dùng là gì? Bản nâng cấp sản phẩm sẽ mang lại những tính năng mới nào? Khả năng chơi của các sản phẩm Link3 mà người dùng quan tâm có được cải thiện không? Sự phát triển của đường đua xã hội phi tập trung như thế nào? ChainCatcher đã mời Wilson, người sáng lập CyberConnect, thảo luận về những vấn đề này.

1. ChainCatcher: Xin giới thiệu về định vị sản phẩm của CyberConnect. Mục đích ban đầu khi tạo dự án là gì? Tình trạng  các thành viên trong nhóm như thế nào?

Wilson: Về định vị sản phẩm, kế hoạch hiện tại của CyberConnect là xây dựng một hệ thống tài khoản tập trung với các chức năng tương tự như Login with CyberConnect. và đọc các dữ liệu xã hội khác nhau liên quan đến tài khoản, chẳng hạn như dữ liệu quan hệ (hoặc dữ liệu đồ họa), nội dung đã xuất bản, khả năng kiếm tiền, bộ sưu tập huy hiệu trạng thái, v.v.

CyberConnect là một hệ thống tài khoản đa chuỗi. Theo hệ thống tài khoản này, sẽ có một bộ hợp đồng thông minh xung quanh CyberAccounts để ghi các định dạng dữ liệu khác nhau, bao gồm cả trên chuỗi và ngoài chuỗi. Nội dung được lưu trữ trong đó là dữ liệu liên quan đến xã hội. Trong tương lai, khi kết nối với các ứng dụng khác nhau thông qua CyberConnect, dữ liệu trong hệ thống tài khoản có thể được đưa trực tiếp đến các ứng dụng khác, chẳng hạn như dữ liệu bạn bè, dữ liệu danh tính, nội dung bài viết và thậm chí cả Kiếm tiền (kênh kiếm tiền), v.v., và cũng có thể được sử dụng trong các ứng dụng khác nhau Nó tiếp tục ghi dữ liệu nhận dạng phong phú hơn.

Lý do thực hiện dự án này là chúng tôi nhận thấy rằng quyền sở hữu tài sản rất được chú trọng trong toàn bộ thế giới Web3, nhưng quyền sở hữu nhiều dữ liệu cá nhân có giá trị vẫn chưa được giải quyết và chưa ai thực hiện toàn bộ việc Đăng nhập. Chúng tôi tin rằng phần quan trọng nhất của vấn đề sở hữu dữ liệu nên bắt đầu từ dữ liệu biểu đồ quan hệ. Ví dụ: nếu một KOL đã tích lũy được hàng triệu người hâm mộ trên nền tảng, làm thế nào anh ta có thể thực sự sở hữu những dữ liệu này và sở hữu những người hâm mộ của riêng mình? các mối quan hệ có thể được đưa đến các nền tảng khác nhau để tiếp tục sử dụng và kiếm tiền.

Ngoài ra, việc thực hiện CyberConnect cũng liên quan đến dự án blockchain cuối cùng mà chúng tôi đã thực hiện.

Nhóm của chúng tôi bắt đầu kinh doanh trên blockchain vào năm 2017. Chuỗi khối Lino mà chúng tôi tạo ra đã huy động được gần 20 triệu đô la Mỹ và phát triển nền tảng phát sóng trực tiếp trò chơi điện tử phi tập trung DLive, đạt được một triệu hoạt động hàng ngày. Nó đã được BitTorrent mua lại hoàn toàn vào năm 2019. Sau khi công ty được mua lại, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu xem đâu là điểm nghẽn để ngành công nghiệp tiền điện tử trở nên lớn hơn và mạnh hơn? Đột phá ở đâu? Cuối cùng, tôi nghĩ rằng mạng xã hội có thể vẫn là một phần rất quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng vấn đề dữ liệu vẫn chưa được giải quyết, vì vậy chúng tôi quyết định xây dựng một giao thức đồ thị xã hội phi tập trung, để người sáng tạo có được sự phân bổ giá trị hợp lý hơn. Hiện tại, các thành viên trong nhóm tương đối toàn cầu hóa.

2. ChainCatcher: Như đã đề cập trong sách trắng đơn giản hóa được phát hành vào tháng 5, CyberConnect chủ yếu có ba thành phần cốt lõi, bao gồm CyberProfile (nhận dạng kỹ thuật số phi tập trung), CyberConnect Social Graph (biểu đồ mối quan hệ xã hội) và ví điện tử CyberWallet . Vai trò của ba thành phần đó trong giao thức CyberConnect là gì và mối quan hệ giữa chúng như thế nào? Sản phẩm đang ở giai đoạn nào?

Wilson: CyberConnect dự kiến ​​sẽ phát hành phiên bản nâng cấp mới nhất vào tháng 7 và tháng 8. So với phiên bản hiện tại, sẽ có những chỉnh sửa lớn.

Trong phiên bản mới nhất, Cyber ​​Profile và Cyber ​​Wallet sẽ là những sản phẩm quan trọng như nhau. Hồ sơ NFT sẽ chỉ trở thành một sản phẩm tên người dùng để liên kết thông tin tài khoản người dùng.

CyberAccount là một tên hệ thống tài khoản mới (tên cụ thể của sản phẩm vẫn chưa được hoàn thiện) và Accounts là một ví hợp đồng thông minh, sử dụng ví hợp đồng thông minh để đại diện cho tài khoản của một người, đồng thời giao tiếp và liên lạc giữa các tài khoản.

Hệ thống này sẽ hỗ trợ hai phương thức Đăng nhập: Đầu tiên là Đăng nhập EOA truyền thống. Ví dụ: người dùng sử dụng MetaMask để đăng nhập trực tiếp. Nếu không có tài khoản Tài khoản mạng, Tài khoản sẽ được đăng ký tự động. Triển khai một ví hợp đồng thông minh và một số hợp đồng sẽ được sử dụng trong hệ thống tài khoản này; Một cách khác là đăng nhập và đăng ký ví hợp đồng thông minh trực tiếp bằng cách sử dụng các phương thức Web2 như email, giúp giảm ngưỡng cho người dùng.

Ngoài ra, mối quan hệ giữa ví và danh tính sẽ thống nhất hơn và tất cả thông tin sẽ được thu thập trong tài khoản CyberAccount. Đây thực sự là sự trừu tượng hóa của các tài khoản ERC-4337 và biểu đồ xã hội bằng văn bản có thể bao gồm nội dung dữ liệu và nhiều Kiếm tiền (kênh kiếm tiền) và SBT (được gọi là W3ST, Mã thông báo trạng thái Web3 trong hệ thống CyberConnect), v.v. Và những dữ liệu nội dung này có thể được chia thành các phần trên chuỗi và ngoài chuỗi. Các nhà phát triển có thể lựa chọn theo nhu cầu của riêng họ. Ví dụ: dữ liệu như SBT, Nội dung NFT hoặc nội dung có nhu cầu kiếm tiền có thể được lưu trữ trên chuỗi; và một số mối quan hệ Theo dõi phổ biến và một số nội dung dữ liệu không cần đặt trên chuỗi có thể được lưu trữ trên Arweave hoặc BNB Greenfield ngoài chuỗi.

3. ChainCatcher: Hiện tại, trên thị trường mã hóa có rất nhiều loại ví on-chain và hầu hết đều hỗ trợ người dùng truy cập các ứng dụng liên quan đến CyberConnect. Nó khác với các ví thông thường như MetaMask như thế nào?

Wilson: Cốt lõi của CyberWallet là xây dựng hệ thống tài khoản CyberAccount.

Định nghĩa của CyberWallet khác với các ví như MetaMask, nó không phải là ví EOA nhưng người dùng có thể trực tiếp đăng nhập và đăng ký Ví hợp đồng thông minh với ví EOA. Mối quan hệ này có thể hiểu đơn giản là giờ đây người dùng có thể sử dụng số điện thoại để đăng ký ví hợp đồng thông minh.

Sự khác biệt là phần nặng về tài sản của người dùng có thể tiếp tục sử dụng ví EOA hiện có để thực hiện các nghĩa vụ và chức năng ban đầu. Và bộ ví hợp đồng thông minh mới này chủ yếu được sử dụng để tương tác xã hội hoặc sử dụng tương tác trong trò chơi, mang lại nhiều tiện ích khác nhau, quá trình giới thiệu của người dùng rất thuận tiện, không cần phải ghi nhớ các thuật ngữ phức tạp và nó cũng có thể tối ưu hóa đa chuỗi tương tác Thanh toán gas, chẳng hạn như việc sử dụng mã thông báo CYBER trong tương lai, có thể giúp người dùng thanh toán các khoản phí khác nhau trên chuỗi. Điều này có nghĩa là người dùng không cần mua Matic khi tương tác với Polygon và mua BNB khi tương tác với BNB Chain. Theo hệ thống tài khoản như vậy, trải nghiệm người dùng sử dụng sản phẩm sẽ rất mượt mà và người dùng có thể tương tác trực tiếp với các ứng dụng sinh thái Web3 mà không cần quan tâm đến blockchain nào họ đang sử dụng hoặc yêu cầu quá nhiều kiến thức tài chính.

Ngoài ra, có một điểm khác biệt lớn nữa giữa ví hợp đồng thông minh này và ví thông thường, đó là nó còn có cả một bộ Đồ thị xã hội. Trước đó, sự cạnh tranh giữa các ví thông thường chủ yếu dựa trên cơ sở người dùng, TVL (hoặc lượng tài sản tích lũy của người dùng), v.v., trong khi ví hợp đồng thông minh tập trung nhiều hơn vào dữ liệu mạng của người dùng, chẳng hạn như hiệu ứng mạng dữ liệu như thế nào, có bao nhiêu người đang sử dụng nó, bao nhiêu mối quan hệ có ý nghĩa đã được tạo ra giữa những người dùng, bao nhiêu nội dung đã được tích lũy trong hệ thống tài khoản này, v.v. Đây là những dữ liệu có giá trị đối với phía ứng dụng, tương tự như việc đăng nhập vào các ứng dụng khác bằng tài khoản Facebook và đăng nhập vào Glory of Kings bằng WeChat.

CyberWallet cởi mở hơn.Không chỉ tài khoản thuộc về người dùng mà còn có thể đưa bạn bè và nội dung của mình đến một số ứng dụng nhất định, đồng thời tiếp tục điền, viết, ghi, đọc và rút tiền trong mỗi ứng dụng. Do đó, khi các nhà phát triển bên thứ ba chọn hệ thống tài khoản nào để truy cập, mạng dữ liệu có thể trở thành một điểm cạnh tranh. Trong những ngày đầu, ví thông thường chú ý nhiều hơn đến việc áp dụng, tích lũy quỹ hoặc so sánh ai có nhiều chức năng DeFi hơn, v.v., trong khi ví thông minh chú ý nhiều hơn đến tính dễ sử dụng và kiến trúc dữ liệu hiệu quả.

Đối với các sản phẩm CyberWallet, các nhà phát triển sẽ được mời thử nghiệm trước và sau khi hoàn thành các chức năng, chúng sẽ được mở cho hệ sinh thái và người dùng. Phiên bản đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 7 hoặc tháng 8.

4. ChainCatcher: Trên con đường mạng xã hội, cả CyberConnect và Lens đều sử dụng NFT để biểu thị dữ liệu cá nhân (Profile), v.v., thường được người dùng so sánh với nhau. Sự khác biệt giữa hai trong chiến lược thiết kế và vận hành sản phẩm là gì?

Wilson: Trước hết, phiên bản nâng cấp mới nhất của CyberConnect được đề cập ở trên khá khác so với Lens. Lens vẫn là một biểu đồ xã hội hoàn chỉnh dựa trên NFT, trong khi CyberConnect đã là một hệ thống tài khoản chung hoàn chỉnh và dễ sử dụng.

Cụ thể, CyberConnect có những lợi thế độc nhất về người dùng thông thường, hoạt động với tần suất cao và người dùng tham gia sâu vào cộng tác đa chuỗi. Về thiết kế giao thức, CyberConnect chú ý nhiều hơn đến sự dễ sử dụng của người dùng và xu hướng thị trường trong tương lai, tin chắc rằng tương lai sẽ là một thế giới đa chuỗi, nhưng Lens là thiết kế một chuỗi, về mặt sản phẩm dễ sử dụng, làm thế nào để người dùng bình thường và những người không có người dùng Ví và người dùng trong vòng kết nối hiện tại thuận tiện và dễ sử dụng hơn để tương tác với các ứng dụng khác nhau và CyberConnect có nhiều lợi thế hơn; ngoài ra, CyberConnect cũng đi trước Lens khoảng một năm trong về thời gian tạo. Về hiệu suất, hoạt động tổng thể của ứng dụng cũng cao hơn so với Lens.

5. ChainCatcher: Có đúng là CyberConnect quan tâm nhiều hơn đến người dùng C-end, trong khi các sản phẩm và chức năng do Lens cung cấp phù hợp hơn với các nhà phát triển không?

Wilson: Không phải vậy, trên thực tế, những vấn đề mà CyberConnect quan tâm và cam kết giải quyết chính là những vấn đề mà các nhà phát triển đang quan tâm. Xét về hai dự đoán cho tương lai, khía cạnh đa chuỗi thực sự là các nhà phát triển sẵn sàng chấp nhận triển khai đa chuỗi hơn và từ góc độ mô hình phát triển của ngành, đa chuỗi cũng là một xu hướng tất yếu. Ngoài ra, mức độ dễ sử dụng của người dùng có liên quan trực tiếp đến độ khó tăng trưởng người dùng sau này của nhà phát triển. Vì vậy, những vấn đề này về cơ bản là những vấn đề mà các nhà phát triển cần giải quyết. Trên thực tế, cuối cùng, các nhà phát triển vẫn tập trung vào nhu cầu thực sự của người dùng C-end.

6. ChainCatcher: CyberConnect có hồ sơ cá nhân NFT (ccProfile), nội dung NFT (Essence), đăng ký (SubscribeNFT). Tuy nhiên, về số lượng NFT được đúc, ccProfile hiện có nhiều nhất (1,243 triệu được đúc) và hai NFT còn lại thấp hơn nhiều so với trước đây về số lượng và sự chú ý của người dùng. Lý do cho sự khác biệt về số lượng giữa ba là gì? Làm cách nào để cải thiện hoạt động tạo nội dung và đăng ký của người dùng?

Wilson: Lý do chính cho sự khác biệt này là dữ liệu hiện được tính chỉ là dữ liệu trên chuỗi và vẫn còn một số lượng lớn dữ liệu về mối quan hệ xã hội và bài đăng được lưu trữ trên Arweave hoặc các nền tảng phi tập trung khác. Mặc dù người dùng không nhìn thấy phần dữ liệu này nhưng trên thực tế những thao tác này diễn ra rất thường xuyên.

Lý do cốt lõi của việc này là: Không phải mọi thứ đều phù hợp để đưa trực tiếp vào chuỗi**, nếu không, nó sẽ chỉ làm tăng chi phí tương tác của người dùng và vô nghĩa. Người dùng quan tâm nhiều hơn đến việc họ có quyền sở hữu dữ liệu hay không, cấu trúc có hợp lý hay không, v.v.

Ví dụ: không cần đặt các lượt thích và theo dõi thông thường của người dùng vào chuỗi, nếu những thứ này được đưa vào chuỗi, thì thực sự là lãng phí tài nguyên trên chuỗi, trong khi một số nội dung chất lượng cao thì phù hợp hơn để đặt trên chuỗi và Nó có thể được biến thành NFT để thúc đẩy người dùng thu thập nó.

7. ChainCatcher: Mã thông báo CYBER đã được bán công khai trên Coinlist vào ngày 18 tháng 5. Tình hình hiện tại sau khi phát hành mã thông báo là gì? Các kế hoạch trao quyền và ứng dụng mã thông báo là gì?

Wilson: Mã thông báo CYBER chưa có TGE (chính thức mở cửa cho thị trường).Theo thông tin công khai của Coinlist, TGE sẽ có vào khoảng Q4. Toàn bộ hệ sinh thái CyberConnect đang hoạt động rất tích cực, cho dù đó là nhà phát triển, ứng dụng hay người dùng.

8. ChainCatcher: Rất nhiều người dùng trong cộng đồng Trung Quốc đã phàn nàn về việc bán mã thông báo này. Một mặt, Coinlist hạn chế việc sử dụng của người dùng Trung Quốc; Ngoài ra còn có các tài khoản Coinlist của những người dùng đã trúng xổ số có bị chặn. Bất kỳ lời giải thích cho điều này từ CyberConnect?

Wilson: Đây chủ yếu là vấn đề pháp lý. Coinlist có một bộ quy tắc chính thức, bao gồm các điều kiện cấm người dùng, tuân thủ xác thực danh tính, v.v. và CyberConnect chỉ có thể được triển khai theo các quy tắc chính thức của nền tảng Conlist, và không có hoạt động nào khác. Đối với cộng đồng, điều quan trọng nhất đối với nền tảng là làm thế nào để xác định được sự đóng góp của mọi người, để về các ưu đãi tiếp theo, Airdrop có thể được thực hiện một cách công bằng dựa trên sự đóng góp của người dùng.

9. ChainCatcher: Đối với những người dùng không thể tham gia bán công khai trong danh sách trắng, hãy chú ý nhiều hơn đến phần thưởng cộng đồng 12% được đề cập chính thức, trong đó 20% (2,4% tổng số mã thông báo của CYBER) sẽ được thưởng cho những người dùng sớm trong cộng đồng. Về mặt phân phối, ý định ban đầu của thiết kế này là gì? Bên cạnh mã thông báo, những ưu đãi nào dành cho người dùng sớm?

Wilson: Mục đích ban đầu của thiết kế là cho phép CyberConnect đạt được sự phân cấp trong giai đoạn đầu, đồng thời phân cấp quyền quản trị và quyền sở hữu mạng. Làm thế nào để phân tán nó? Tokens được phân phối theo sự đóng góp của người dùng vào mạng.

Ngoài việc chú ý đến mã thông báo, người dùng sớm cũng có thể tham gia vào các hoạt động như Hộp bí ẩn trên nền tảng (hiện giá sàn trên 0,4ETH), phần thưởng NFT như Mini Shard và phát hành SBT. Với sự phát triển sau này, cơ chế khuyến khích sẽ tiếp tục lặp đi lặp lại.

Về cách phân phối phần thưởng, vui lòng chú ý đến thông tin chính thức kịp thời.

10. ChainCatcher**:**Về những thay đổi trong dữ liệu, theo Dune, sự gia tăng số lượng ccProfile NFT chủ yếu tập trung vào tháng 3 năm nay, với khối lượng đúc tối đa trung bình hàng ngày là hơn 90.000. Tuy nhiên , sau khi công bố mã thông báo, cả khối lượng giao dịch và số lượng người dùng đang hoạt động của ngày hôm nay đều giảm. Bạn nghĩ gì về những thay đổi trong dữ liệu ccProfile? Có một tác động dự kiến ​​của airdrop?

Wilson: Trước hết, về mặt dữ liệu, CyberConnect hiện đang hoạt động tốt và ổn định. Cá nhân tôi không nghĩ rằng đó là một điều xấu nếu tốc độ tăng trưởng dữ liệu không giữ ở mức cao nhất, đó là một vấn đề bình thường của chu kỳ sản phẩm. Hiện tại, nhiệm vụ đầu tiên là phát triển giao thức tốt hơn và ứng dụng Link3 cũng có rất nhiều nội dung đang được phát triển, làm cho nó thực sự thú vị và dễ sử dụng. Đối với dữ liệu có liên quan, cá nhân tôi không nghĩ rằng có bất kỳ vấn đề lớn nào với dữ liệu này hoặc mức độ hoạt động của toàn bộ mạng. Vẫn có hàng chục nghìn hoạt động trên chuỗi mỗi ngày và sẽ có nhiều hoạt động hơn nếu các hoạt động ngoài chuỗi được thêm vào.

Hiện tại, thỏa thuận có khoảng 100.000 DAU, đây đã là một kết quả tốt trong các ứng dụng Web3.

11. ChainCatcher: Mục đích ban đầu và trạng thái phát triển của Link3 là gì?

Wilson: Ở phần đầu của Link3, chúng tôi cắt thành một cảnh rất đơn giản, lúc đó chúng tôi nhận thấy người dùng có nhu cầu về Hồ sơ (tất cả trong một liên kết trong tiểu sử) và muốn tạo một hồ sơ. thuộc sở hữu của chính người dùng. CyberConnect nhận ra các chức năng này và thương mại hóa chúng, đây là phiên bản ban đầu của Link3. Hiện tại, chức năng này vẫn còn thiết thực và phổ biến, ví dụ: dYdX gần đây đã thêm liên kết hồ sơ Link3 vào hồ sơ tài khoản Twitter chính thức.

Giờ đây, Link3 đã chứng nhận và thêm hơn 2.200 khách hàng cấp doanh nghiệp bản địa cryto, bao gồm Messari, dYdX, BNB Chain, Arbitrum, v.v. Hơn 40% người dùng đã thêm các liên kết Link3 vào phương tiện truyền thông xã hội của họ, chẳng hạn như hồ sơ tài khoản Twitter. Có thể thấy Link3 đã trở thành một sản phẩm Web3 đơn giản, thiết thực và dễ sử dụng.

Sau đó, Link3 đã mở rộng Bài đăng, Sự kiện, Fanclub, W3ST và các kịch bản và chức năng khác, điều này cũng nhằm khám phá chức năng nào trong kịch bản gốc Crypto mà người dùng thực sự cần và có các kịch bản ứng dụng, thay vì sao chép Twitter và chuyển Web2 sang Web3 cao cấp hơn .

Ý tưởng sản phẩm của Link3 là tìm người dùng thực và các kịch bản có nhu cầu thực, chẳng hạn như nỗ lực đăng chức năng đăng bài (Post), vì nhận thấy có những người sáng tạo hoặc KOL cần xuất bản blog hoặc nội dung dài; sự kiện (lịch sự kiện) là Do có nhiều hội nghị khác nhau trên thị trường nên ban tổ chức không thể theo dõi danh tính của những người tham gia cụ thể và họ cũng không thể tạo ra trải nghiệm tương tác tốt hơn với người dùng.

Trong tháng 7 Link3 sẽ ra mắt một chức năng rất thú vị, các bạn chú ý đón xem bản cập nhật chính thức.

12. ChainCatcher: Mặc dù Link3 tương đối đổi mới trong xu hướng xã hội Web3, nhưng cũng có nhiều phản hồi của người dùng rằng trang sản phẩm Link3 tổng hợp quá nhiều nội dung và một số người trong số họ bỏ sót điểm khi sử dụng. Bạn thấy những đánh giá này như thế nào?

Wilson: Thực ra, mỗi khi chúng tôi thực hiện một chức năng, chúng tôi đều nhận ra rằng đây có thể là một vấn đề. Trong giai đoạn đầu của sản phẩm, cần tiếp tục thử, lấy phản hồi của người dùng rồi từ từ tập trung, đây là một quá trình lặp đi lặp lại bình thường. Cũng giống như các sản phẩm xã hội mà mọi người hiện nay sử dụng, thời kỳ đầu cũng có nhiều chức năng lộn xộn, nhưng về sau chúng dần được tối ưu hóa và hội tụ lặp đi lặp lại, một số chức năng của sản phẩm đã biến mất.

Hiện tại, nội dung trên sản phẩm Link3 bao gồm quá trình sử dụng và giới thiệu của người dùng, đúng là không có cách nào đơn giản và rõ ràng để cho người dùng biết họ phải làm gì khi họ vào. Chúng tôi cũng biết vấn đề này, nhưng những điều này cần thời gian và phản hồi của thị trường để từ từ điều chỉnh và tối ưu hóa các chức năng của sản phẩm.và hội tụ.

Chúng tôi thực sự không hoàn toàn tập trung nội dung vào một điểm chức năng nhất định. Từ một góc độ khác, đây cũng là một điều tốt, trong quá trình không ngừng khám phá, Link3 có thể tìm thấy cơ hội lớn nhất và bối cảnh có nhu cầu người dùng nhiều nhất để đào sâu hơn, đây cũng là sản phẩm tôi yêu thích trên con đường phát triển.

13. ChainCatcher: Một số người dùng đã báo cáo rằng Link3 giống như một nền tảng quảng cáo và tiếp thị được xây dựng cho bên dự án và khả năng chơi tương đối kém. Bạn nghĩ gì về khả năng chơi của Link3?

Wilson: Các hoạt động trên Sự kiện về cơ bản là các hoạt động được xuất bản bởi bên thứ ba. Nhà tổ chức khởi xướng các hoạt động. Vai trò của chúng tôi là cung cấp hỗ trợ với tư cách là nhà cung cấp công cụ mà không cần kiểm soát nhiều. Đây là nhu cầu thị trường;Fanclub sẽ được nâng cấp và sửa đổi sau này, sức hấp dẫn cốt lõi của nó cũng giống như tầm nhìn của Link3, để tìm ra nhu cầu với không gian thị trường rộng lớn và thú vị hơn.

Link3 có thể không phải là một ứng dụng hoàn hảo ở giai đoạn này và chắc chắn không phải là điều chúng tôi mong đợi. Nhưng chúng tôi hy vọng tìm ra giải pháp tối ưu thông qua thử nghiệm và lặp đi lặp lại liên tục, đồng thời chúng tôi đã suy nghĩ về cách tạo ra một sản phẩm thực sự dễ sử dụng và không thể tách rời. Vào tháng 7, một số chức năng mới do Link3 tung ra sẽ cải thiện các vấn đề hiện tại.

14. ChainCatcher: Là một cơ sở hạ tầng, hệ sinh thái có thịnh vượng hay không và mức độ tích cực của các nhà phát triển thường là những tiêu chí quan trọng để đánh giá triển vọng phát triển của một giao thức. Mặc dù trang web chính thức của CyberConnect cho thấy đã có một số dự án sinh thái, ngoại trừ sản phẩm Link3, mức độ phổ biến và hoạt động của người dùng của các ứng dụng sinh thái khác không cao. Chiến lược phát triển của CyberConnect là gì? Kế hoạch tương lai của bạn là gì?

Wilson: Trước hết, chúng tôi rất ủng hộ việc phát triển các dự án trong lĩnh vực sinh thái, hiện tại một số dự án về sinh thái đang thực sự hoạt động tốt như Readon, W3Space, Atem Network, Phaver, CyberTune, Clasp, Wondera (các sản phẩm vẫn chưa được ra mắt đầy đủ. ), v.v., tình hình dữ liệu người dùng thực của nó vượt qua hầu hết các ứng dụng Web3. **Ngoài ra, năm hoặc sáu trong số 20 ứng dụng hàng đầu trên chuỗi do BNB Chain phát hành đến từ hệ sinh thái CyberConnect. **

Vấn đề chính hiện nay là theo dõi xã hội Web3 vẫn chưa được tung ra với các ứng dụng đặc biệt tốt và quy mô lớn, đây là tình hình chung của toàn bộ thị trường và sẽ cần thời gian để phát triển. Trong lĩnh vực xã hội, Link3 phải là ứng dụng lớn nhất hiện nay về lượng truy cập và số lượng người dùng thực. Nhưng khách quan mà nói, những sản phẩm này còn ít và rất sớm, tất nhiên, đây không phải là vấn đề.

Chúng tôi sẽ hỗ trợ mạnh mẽ một số nhà phát triển và ứng dụng chất lượng cao trong hệ sinh thái. Ví dụ: Fanclub sẽ thỉnh thoảng đưa ra một số đề xuất đặc biệt để hỗ trợ sinh thái, trong số đó, CyberTune đã hoạt động tốt trong dữ liệu hàng ngày sau khi chúng tôi quảng cáo. Chỉ là trong tình hình công nghiệp hiện tại, nếu bạn muốn tạo ra một sản phẩm sát thủ thực sự, bạn vẫn cần dành nhiều thời gian, năng lượng và nhân lực để làm việc chăm chỉ.

So với các hệ sinh thái khác, hệ sinh thái CyberConnect vẫn có lợi thế về kịch bản ứng dụng, trải nghiệm người dùng và hiệu suất dữ liệu.

15. ChainCatcher:  Hiện tại, các sản phẩm theo dõi xã hội Web3 chủ yếu dựa trên hạ tầng như CyberConnect, Lens, Deso, v.v. và có rất ít sản phẩm ứng dụng thực sự phổ biến. Ngay cả khi một số ứng dụng thỉnh thoảng xuất hiện, vòng đời cũng rất ngắn, chẳng hạn như Damus, được mệnh danh là sát thủ Twitter, mới nổi tiếng chưa đầy một tuần và nhiều sản phẩm xã hội Web3 hy vọng sẽ trở thành phiên bản phi tập trung của Twitter, Discord hay Instagram . Tại sao rất khó để các sản phẩm trên con đường xã hội phi tập trung trở nên phổ biến? Điều gì còn thiếu để áp dụng đại trà?

Wilson: Trước hết, danh mục mạng xã hội, dù là Web3 hay web2, đều không dễ bán. Lấy Web2 làm ví dụ, sản phẩm xã hội Killer cuối cùng ra đời khi nào? Đó là khoảng 5 năm trước. Điều này là do các sản phẩm xã hội yêu cầu hiệu ứng mạng quy mô lớn và cần rất nhiều nỗ lực, đòi hỏi sự kiên nhẫn. Sản phẩm kiểu xã hội lớn nhất được thực hiện trong vòng kết nối lần trước thực sự là nền tảng phát sóng trực tiếp DLive, đây cũng là dự án cuối cùng của nhóm chúng tôi. Nó đã đạt được đơn đặt hàng hơn một triệu DAU và là mỏ neo lớn nhất trên Youtube độc quyền phát sóng trò chơi trên đó.

Nhưng Web3 cung cấp một nền tảng thú vị và rất khác biệt. Ví dụ như quyền tài sản, khi một cá nhân sở hữu tài sản thì hoàn cảnh xã hội cũng sẽ trở nên khác, gia cảnh xã hội và sự giàu có sẽ tăng lên rất nhiều. Ví dụ, giao tiếp xã hội trong thời sinh viên có thể tương đối thuần túy và không liên quan đến tài sản, nhưng sau khi bước vào xã hội, nó có thể được tạo ra nhiều bản sắc xã hội hơn do các sản phẩm bên ngoài như túi hàng hiệu, hàng xa xỉ, xe hơi, và những ngôi nhà.

Nền tảng do Web3 cung cấp là tốt, tất nhiên, vẫn còn nhiều nút thắt cổ chai, đây là những vấn đề mà CyberConnect cần giải quyết, chẳng hạn như người dùng giới thiệu, khả năng tương tác dữ liệu, xây dựng kiến trúc dữ liệu, cách ghi và lưu trữ dữ liệu. Trong số đó, các cơ sở mạng cơ bản cũng đang giải quyết các tắc nghẽn khác nhau, chẳng hạn như Lớp 1, Lớp 2 và Lớp 3 cần giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng và quyền riêng tư.

Do những thay đổi lớn trong cơ sở hạ tầng cơ bản, thế giới Web3 chắc chắn sẽ khai sinh ra một phương thức xã hội mới dựa trên các mạng ảo. Giao thức tương tự và hệ sinh thái sản phẩm của CyberConnect sẽ là nền tảng của thế hệ mạng xã hội mới này.

16. ChainCatcher: Việc hiện thực hóa ứng dụng xã hội không chỉ là vấn đề theo dõi xã hội phi tập trung mà còn bị cản trở bởi các ứng dụng tập trung như Soul, Zhihu, Xiaohongshu, v.v. Tuy nhiên, hiện tại, quảng cáo vẫn được sử dụng để kiếm tiền trên các nền tảng xã hội tập trung. Trên nền tảng CyberConnect, người dùng và ứng dụng sẽ kiếm tiền từ hình thức nào?

Wilson: Phía ứng dụng sẽ có phương thức kiếm tiền riêng nếu muốn kiếm tiền và cũng có thể dưới dạng quảng cáo. Ví dụ: phần nội dung của cộng đồng tiền điện tử Reddit được thực hiện dưới dạng quảng cáo và mã thông báo MOON được phát hành cho các thành viên cộng đồng của nó. Một số dự án có thể sử dụng MOON để mua các vị trí Biểu ngữ và chính thức sẽ thưởng MOON cho những người tạo nội dung chất lượng cao phần này. Lúc này, người được lợi không chỉ là người điều hành nền tảng mà còn có cả người dùng, đây cũng là sự thay đổi do quyền sở hữu vừa đề cập mang lại, cho dù sử dụng mô hình kiếm tiền nào thì chắc chắn sẽ có lợi hơn cho người dùng và người tạo ra. Đây cũng là những cách mà Web3 và CyberConnect đang khám phá để cho phép các ứng dụng đạt được khả năng kiếm tiền tốt hơn.

17. ChainCatcher: Mặc dù CyberConnect có thể kiếm thu nhập thông qua thanh toán ccProfile NFT, nhưng đây vẫn là ngưỡng đối với người dùng đã quen sử dụng miễn phí và nó sẽ ảnh hưởng đến việc người dùng tham gia vào hệ sinh thái.

Wilson: Đối với CyberConnect, phí đăng ký tên người dùng NFT hồ sơ là thu nhập cấp giao thức. Tuy nhiên, thực tế không có ngưỡng nào cho việc này.Tên người dùng Hồ sơ tương tự như số điện thoại di động mà chúng ta sử dụng.Người dùng có thể đăng ký miễn phí số điện thoại thông thường, nhưng nếu muốn có số điện thoại đẹp thì cần phải trả phí cao lệ phí. Đây là điều bình thường, bởi vì tên chất lượng là một nguồn tài nguyên hạn chế. Đây là một hình thức kinh doanh theo mô hình Freemium (miễn phí giá trị gia tăng), với ngưỡng thấp và một lượng tiền mặt hoặc thu nhập nhất định cho thỏa thuận này.

Trong phiên bản mới nhất, sẽ có nhiều tình huống ứng dụng hơn của mã thông báo CYBER.

Nhưng đối với toàn bộ giao thức CyberConnect, người ta cân nhắc nhiều hơn đến tiện ích mã thông báo hơn là hướng đến lợi nhuận.

Có nhiều cách để kiếm tiền từ ứng dụng Link3. Ví dụ: chúng tôi đã cố gắng kích hoạt chức năng Quyên góp trên một số Bài đăng trước đó và người dùng có thể tặng nó phần thưởng trong khi Mint NFT, nhưng đây không phải là một trong những ưu tiên của chúng tôi.

Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới