Đăng nhập/ Đăng ký
Kế hoạch Ponzi của VC được mã hóa trong bear market, yêu cầu hoàn lại tiền từ các công ty đã đầu tư ngày càng trở nên phổ biến
2023-07-13 13:00:38 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trong "bear market", việc các quỹ đầu tư mạo hiểm rút lại các điều khoản và yêu cầu các công ty nhận đầu tư hoàn lại tiền ngày càng phổ biến.

Tiêu đề gốc: "Suy nghĩ về bối cảnh tiền điện tử VC hiện tại"

Tác giả: RICHARD CHEN, Đối tác tại 1confirmation

Biên dịch: Shenchao, TechFlow

Đầu tiên, chúng ta cần xác định hai số liệu quan trọng.

DPI (Phân phối vốn thanh toán). Đây là tiền mặt được phân phối cho LP sau khi trừ phí quản lý và hiệu suất. Cho đến nay, đây là chỉ số quan trọng nhất đối với LP, bởi vì nó không thể vô nghĩa và nó là chỉ số xác thực nhất về hoạt động của quỹ.

TVPI (Tổng giá trị vốn góp). Đây là giá trị đánh dấu trên thị trường của tất cả tài sản trong quỹ, còn được gọi là "tiền lãi ghi sổ". Các công ty đầu tư mạo hiểm có nhiều quyền quyết định về cách gắn nhãn tài sản của họ (xem bên dưới để biết thêm chi tiết), vì vậy TVPI thường bị thổi phồng. Các LP giỏi có thể dễ dàng đào sâu và nhìn thấu TVPI giả trong quá trình thẩm định của họ.

1. Hầu hết các quỹ có TVPI cao hơn đều có DPI thấp hơn.

Đây là "kế hoạch VC Ponzi" nổi tiếng được Chamath mô tả, hiển thị thu nhập sổ sách của bạn thành LP, để huy động một số lượng lớn quỹ khổng lồ và kiếm được phí quản lý khổng lồ.

Đặc biệt là trong không gian tiền điện tử, các nhà đầu tư mạo hiểm có rất nhiều thời gian trong việc quyết định cách đặt chỗ. Ví dụ: một công ty đầu tư mạo hiểm đã đầu tư vào một dự án có mã thông báo đã bị khóa trong vài năm và có tính thanh khoản thấp trên các sàn giao dịch. Nhiều người sẽ chọn đánh dấu khoản đầu tư của họ ở mức giá giao ngay hiện tại của mã thông báo mà không có bất kỳ khoản giảm giá nào, mặc dù họ không thể bán mã thông báo để nhận được khoản lãi như vậy. Vì vậy, đó là lý do tại sao các chuỗi L1 VC sáng bóng mới tiếp tục nhận được tài trợ.

Vì vậy, thật khôn ngoan khi đạt được DPI tốt theo thời gian để cho thấy rằng lợi nhuận của bạn là có thật. Có TVPI cao là tốt và tốt, nhưng bạn nên để nó dao động theo thị trường và ghi lại khoản đầu tư của bạn khi thích hợp.

2. DPI của hầu hết các quỹ cổ điển 2017-18 đều thấp hơn DPI của Quỹ tiền điện tử a16z I.

Rõ ràng, tôi không thể chia sẻ con số chính xác, nhưng việc a16z tăng gấp đôi quy mô quỹ lên X là rất ấn tượng.

a16z là một thương hiệu tuyệt vời và đối với các ủy ban đầu tư LP của tổ chức lớn phải đạt được sự đồng thuận về các quyết định, việc đầu tư vào a16z tương đương với việc "không ai bị sa thải vì đã chọn IBM".

Đối với các quỹ ít nổi tiếng khác, nếu lợi nhuận của họ có thể kém hơn, LP cũng cần phải chịu nhiều rủi ro về danh tiếng hơn, vậy tại sao LP nên chọn họ thay vì a16z? Điều này đặc biệt đúng đối với các bác sĩ đa khoa cá nhân hiện đang gây quỹ thứ hai và hoạt động của quỹ thứ nhất không tốt.

3. Quỹ một năm của thị trường tăng trưởng năm 2021 là một trong những quỹ hoạt động kém nhất.

Kỳ hạn một năm là khi một quỹ huy động và triển khai tất cả vốn nhanh chóng trong một năm, sau đó huy động quỹ tiếp theo vào năm sau. Bằng cách hỏi các LP tổ chức đã đầu tư vào không gian VC trong nhiều thập kỷ, tôi không thể tìm thấy ví dụ lịch sử nào về quỹ VC một năm hoạt động tốt.

Bất kỳ LP tổ chức nào cũng sẽ cho bạn biết rằng yếu tố quan trọng nhất trong lợi nhuận của quỹ là cổ điển, chứ không phải khả năng có được dòng giao dịch tốt hoặc chọn các công ty tốt. Nhưng với tư cách là một VC, bạn không thể kiểm soát môi trường vĩ mô. Công việc của bạn là tìm ra những người sáng lập và chủ đề tốt nhất trong lĩnh vực chuyên môn của bạn và triển khai từ từ trong nhiều năm để phân tán rủi ro vĩ mô.

Năm 2021 là một năm đặc biệt tồi tệ đối với hoạt động đầu tư mạo hiểm tiền điện tử. Vòng hạt giống đã được thực hiện với mức định giá điên rồ là hơn 50 triệu đô la trước khi sản phẩm được tung ra thị trường và rủi ro/phần thưởng là vô nghĩa. Rất nhiều công ty khởi nghiệp đang huy động vốn đến nỗi các nhà đầu tư mạo hiểm đang cảm thấy áp lực phải triển khai tiền. Ngoài ra, các công ty khởi nghiệp huy động vốn tiếp theo trong một khoảng thời gian ngắn, điều này buộc các nhà đầu tư ban đầu phải thực hiện vốn chủ sở hữu một cách tương ứng để duy trì tỷ lệ sở hữu của họ cho đến khi họ thấy sản phẩm có sức hút đáng kể. Điều này dẫn đến việc các VC được triển khai nhanh hơn dự kiến ​​và quay trở lại LP cho vòng tài trợ tiếp theo sớm hơn dự kiến.

4. Hoặc là một quỹ hạt giống nhỏ hoặc một quỹ chỉ số lớn không có đất của người đàn ông ở giữa.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về phép biện chứng (sự thật đối lập trong trường hợp cực đoan). Các quỹ hạt giống là những "tay bắn tỉa", lần đầu tiên tài trợ cho các công ty mới thành lập với mức định giá rất hấp dẫn, trong đó rủi ro/phần thưởng có nghĩa là chỉ cần một dự án đầu tư hạt giống thành công thì quỹ mới thu được phần thưởng. Các quỹ lớn là "tàu sân bay", lập chỉ mục thị trường và nắm quyền sở hữu đáng kể trong hầu hết các công ty sau khi ra mắt.

Quy mô quỹ thường là một tín hiệu hợp pháp về sự cạnh tranh cởi mở đối với các công ty đầu tư mạo hiểm. Các nhà quản lý quỹ mới đang cảm thấy áp lực từ các đồng nghiệp của họ trong việc huy động hàng tỷ đô la tài sản được quản lý, nhưng trò chơi quy mô quỹ thường ủng hộ các thương hiệu lâu đời. Các quỹ hạt giống không bị hạn chế về quy mô quỹ trong thời kỳ thị trường giá lên và đã huy động được số tiền lớn hơn hiện đang ở mức trung bình, quá lớn để đầu tư vào quỹ hạt giống của họ và quá nhỏ để trở thành những cái tên quen thuộc. Họ không còn có thể sớm gây quỹ với quy mô này nữa và việc giảm quy mô của quỹ sẽ làm giảm phí quản lý.

Chỉ vì bạn có thể gây quỹ lớn hơn không có nghĩa là bạn nên làm như vậy.

5. Thật không may, trong các thị trường giá xuống, việc các quỹ đầu tư mạo hiểm rút lại các thỏa thuận về thời hạn và yêu cầu các công ty được đầu tư hoàn lại tiền ngày càng phổ biến.

Rút lại một bảng điều khoản có nghĩa là công ty VC đã đồng ý đầu tư theo các điều khoản cụ thể, nhưng trong khi các tài liệu pháp lý đang được hoàn thiện, thị trường tiền điện tử đã sụp đổ và các nhà đầu tư VC đã rút lui khỏi thỏa thuận. Điều đó không có nghĩa là các nhà đầu tư mạo hiểm phải thực sự ký vào tài liệu; hãy xem thỏa thuận bắt tay của YC để biết những gì được coi là tiêu chuẩn ngành. Trong mọi trường hợp, điều này khiến những người sáng lập lùi lại hàng tháng vì họ phải lãng phí thời gian để huy động lại tiền trong một môi trường tồi tệ hơn nhiều.

Yêu cầu hoàn lại tiền từ các công ty trong danh mục đầu tư có nghĩa là các nhà đầu tư mạo hiểm đã tài trợ cho các công ty trong thị trường giá lên hiện đang hối hận và muốn lấy lại tiền của họ. Điều này không tệ bằng việc rút lại một bảng điều khoản, vì những người sáng lập rõ ràng không bắt buộc phải đồng ý trả lại tiền của họ, nhưng nó vẫn làm hoen ố danh tiếng "thân thiện với người sáng lập" của VC.

Cho đến nay, tôi đã nghe từ những người sáng lập và các nhà đầu tư khác rằng năm quỹ VC tiền điện tử nổi tiếng đã làm điều này. Những kẻ phạm tội tồi tệ nhất đã làm điều này với ít nhất năm công ty khác nhau. Tôi cũng nhận thấy rằng thông thường, một công ty đầu tư mạo hiểm càng đầu tư nhiều vào hình ảnh công khai của họ, thì họ càng cảm thấy mình có thể thoát khỏi những hành vi xấu như vậy ở hậu trường.





Tin tức
chỉ
Dịch vụ oracle AI trên chuỗi Canyon Network đã hoàn thành khoản tài trợ trị giá 6 triệu đô la Mỹ, với sự tham gia của DAO Venture và những tổ chức khác
Theo tin tức từ BitouchNews, Canyon Network, một dịch vụ oracle AI trên chuỗi có trụ sở tại New York, đã công bố hoàn thành khoản tài trợ trị giá 6 triệu USD, DeData Technologies, DAO Venture, Vinci Labs và Fission Digital Capital đã tham gia đầu tư. triệu. Số tiền mới sẽ được sử dụng để Hỗ trợ phát triển và ra mắt Onchain AI Oracle nhằm cải thiện tính minh bạch, hiệu quả và bảo mật của các ứng dụng blockchain do AI điều khiển.
chỉ
Ví OKX Web3 hiện được kết nối với chuỗi Gravity
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ví OKX Web3 hiện đã được kết nối với mạng chính của chuỗi Gravity. Gravity cung cấp một cách hiệu quả hơn, có thể mở rộng và an toàn hơn để quản lý các tương tác chuỗi chéo phức tạp. Người dùng có thể quản lý tài sản trên chuỗi Gravity và tương tác với DApp trong ví OKX Web3, đồng thời có thể xem các tương tác và dữ liệu khác trên chuỗi Gravity trong OKX Explorer.Ví OKX Web3 là cổng Web3 toàn diện hàng đầu trong ngành, hiện hỗ trợ hơn 100 chuỗi công khai phổ biến và hợp nhất Ứng dụng, plugin, trang web và ví Telegram Mini.
chỉ
Binance Finance, tính năng mua tiền tệ chỉ bằng một cú nhấp chuột, hoán đổi chớp nhoáng và đòn bẩy hiện đã có sẵn trên Lumia (LUMIA)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thông báo chính thức, Binance Finance, tính năng mua xu chỉ bằng một cú nhấp chuột, hoán đổi nhanh và đòn bẩy sẽ được liệt kê trên Lumia (LUMIA).Sản phẩm hiện tại kiếm tiền được bảo đảm bằng vốn của LUMIA sẽ được ra mắt trên nền tảng kiếm tiền được bảo đảm bằng vốn của Binance vào lúc 17:00 ngày 18 tháng 10 năm 2024 (giờ Quận Đông 8) và sẽ mở cửa đăng ký ;Người dùng có thể Sử dụng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, Google Pay, Apple Pay để mua LUMIA trên trang mua xu chỉ bằng một cú nhấp chuột hoặc sử dụng số dư trong ví của bạn để mua/bán LUMIA. Trong vòng một giờ sau khi LUMIA được niêm yết giao ngay trên Binance, bạn có thể mua tiền chỉ bằng một cú nhấp chuột và bắt đầu giao dịch.Trong vòng một giờ sau khi LUMIA được niêm yết trên Binance, người dùng có thể đổi LUMIA lấy BTC, USDT hoặc các token khác được nền tảng giao dịch flash Exchange hỗ trợ và phí trao đổi là miễn phí.Ký quỹ chéo Binance và ký quỹ ký quỹ riêng biệt sẽ bổ sung các tài sản có thể cho vay LUMIA vào lúc 19:00 ngày 18 tháng 10 năm 2024 (giờ East Eight District), cũng như các cặp giao dịch ký quỹ chéo LUMIA/USDT và ký quỹ ký quỹ riêng biệt .
chỉ
Merit Circle công bố báo cáo tài chính quý 3, dự trữ vốn giảm xuống còn 228 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Merit Circle công bố báo cáo tài chính quý 3, cho thấy dự trữ vốn của công ty giảm từ 235 triệu USD vào ngày 30 tháng 6 xuống còn 228 triệu USD vào ngày 30 tháng 9, giảm 2,93% so với quý trước.Chi tiết:Tổng tài sản hiện tại là $77.793.041.Tổng cộng tất cả tài sản NFT là 908.913 USD.Tổng số vốn đầu tư mạo hiểm là 149.759.338 USD.Theo RootData, Merit Circle đang tạo ra một tổ chức tự trị phi tập trung để cung cấp cho những người muốn giúp xây dựng metaverse cơ hội kiếm tiền thông qua trò chơi. Nền tảng Merit Circle cung cấp các cơ hội học bổng, cơ hội giáo dục và mọi thứ khác mà một người có thể cần trên hành trình trở thành một game thủ có lợi nhuận. Merit Circle DAO bao gồm một DAO chính, quản lý nhiều DAO phụ đóng vai trò là xúc tu cho toàn bộ ngành Chơi để kiếm tiền. Giao thức được duy trì bởi nhiều bên và cá nhân độc lập khác nhau thông qua quản trị do chủ sở hữu mã thông báo MC cung cấp.
chỉ
ARK Invest: Các công nghệ như AI và blockchain có thể có tác động đáng kể đến các chỉ số kinh tế vĩ mô trong 5 đến 10 năm tới
Theo tin tức từ BitouchNews, ARK Investment Management tin rằng đổi mới công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo và công nghệ chuỗi khối, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc hồi sinh nền kinh tế toàn cầu.Khi lạm phát chuyển sang giảm phát ở nhiều lĩnh vực, ARK Invest tin rằng robot, lưu trữ năng lượng, trí tuệ nhân tạo, chuỗi khối và giải trình tự đa OMIC (phân tích sinh học) có thể là những yếu tố then chốt trong 5 đến 10 năm tới. có tác động đáng kể đến các chỉ số kinh tế vĩ mô. Catherine Wood cho biết lãi suất có thể thấp hơn dự kiến, kéo dài mức tăng ở một số cổ phiếu và củng cố nhu cầu đầu tư đa dạng vào trí tuệ nhân tạo.
Bài viết nổi bật

Tăng thông lượng Ethereum lên 50%? Tìm hiểu nhanh về đề xuất cộng đồng mới EIP-7781

Quan sát thị trường mạo hiểm số liệu: Rủi ro thị trường vốn được giải quyết một cách có trật tự, nhưng chip giả vẫn cần được giải quyết

Cuộc trò chuyện với dappOS: Dễ dàng tìm hiểu về Intent Execution Network là gì?

Sự cố hacker vô tình làm mất lá chắn của EigenLayer