Đăng nhập/ Đăng ký
"Tỷ lệ phi rủi ro" vượt quá 8% của DAI đến như thế nào?
2023-08-09 10:12:10 từ BitocuhNews
Bộ sưu tập
Lợi nhuận 8% "không rủi ro" đến từ đâu? Đây có phải là đằng sau mô hình Ponzi? Lợi ích này có bền vững không? Tại sao MakerDAO làm điều này?

Tác giả: bocaibocai.eth

Mới hôm qua, MakerDAO đã chính thức điều chỉnh lãi suất tiền gửi DAI của thỏa thuận cho vay Giao thức Spark lên 8%.Đây là "lãi suất phi rủi ro" của stablecoin cao hơn lợi suất trái phiếu Mỹ hiện tại.Mô hình Ponzi? Hãy nói về việc 8% lợi nhuận “không rủi ro” này đến từ đâu? Đây có phải là đằng sau mô hình Ponzi? Lợi ích này có bền vững không? Tại sao MakerDAO làm điều này?

Giới hạn trong nhận thức cá nhân, nếu có sai sót, bạn có thể chỉ ra chúng, điều này không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Lợi nhuận 8% "không rủi ro" đến từ đâu? Gần đây, RWA đã trở thành một chủ đề thảo luận sôi nổi trong ngành và MakerDAO đã trở thành một dự án khái niệm RWA được mọi người chú ý vì sự ra đời của một số lượng lớn nội dung RWA. Về lý do tại sao MakerDAO giới thiệu nội dung RWA, bạn có thể đọc bài viết này.

Nói một cách đơn giản, mục đích giới thiệu tài sản RWA của MakerDAO là đa dạng hóa tài sản được hỗ trợ bởi khả năng tín dụng bên ngoài và thu nhập bổ sung dài hạn do trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ mang lại có thể giúp DAI ổn định tỷ giá hối đoái của chính mình, tăng tính linh hoạt phát hành và Việc đưa trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vào bảng cân đối kế toán có thể làm giảm sự phụ thuộc của DAI vào USDC và giảm rủi ro điểm đơn lẻ.

Việc giới thiệu một số lượng lớn tài sản RWA cũng đã mang lại rất nhiều thu nhập bổ sung cho MakerDAO, qua Dune chúng ta có thể thấy rằng tỷ lệ tài sản RWA đã vượt quá một nửa bảng cân đối kế toán của toàn bộ giao thức MakerDAO.

Một số lượng lớn tài sản RWA sinh lãi đã mang lại nhiều thu nhập hơn cho MakerDAO. Chúng ta có thể thấy rằng hơn một nửa thu nhập của MakerDAO hiện là do tài sản RWA mang lại. Lãi suất phi rủi ro và số tiền thu được này cuối cùng sẽ vào túi của MakerDAO thay vì chủ sở hữu DAI.

Sau đó, nguồn thu nhập 8% rất rõ ràng, giao thức MakerDAO kiếm được rất nhiều lợi nhuận từ các tài sản sinh lãi RWA, sau đó sử dụng những khoản lợi nhuận này để trả lãi 8%, nhưng tại sao lại làm như vậy? Theo Rune, người sáng lập MakerDAO, mục đích của việc đặt tỷ lệ lợi nhuận ở mức 8% là để tăng nhu cầu về DAI và DSR nhằm đảm bảo rằng có một cơ sở người dùng ngày càng tăng tham gia SubDAO và tham gia vào các phần khác của Endgame.

Nói một cách đơn giản, đó là tăng nhu cầu về DAI. Nhiều DAI hơn = nhiều tài sản thế chấp hơn = nhiều tiền hơn để mua tài sản sinh lãi RWA = nhiều thu nhập hơn. Mặt khác, đó là thúc đẩy tiến độ của kế hoạch Endgame, và Endgame là MakerDAO Để đạt được khái niệm phân cấp hoàn toàn.

Vì vậy, lợi suất 8% này có bền vững không?

Hãy để tôi nói về câu trả lời trước, nó không bền vững, bởi vì lãi suất 8% này thực sự là "khuyến mãi" một lần, chúng ta có thể thấy rằng trong cuộc thảo luận về việc tăng lãi suất DSR, Rune đã đề cập rằng một cơ chế mới đã được giới thiệu : Tỷ lệ tiết kiệm Dai nâng cao (EDSR), là một DSR hiệu quả được sử dụng để tạm thời tăng tính khả dụng của người dùng trong giai đoạn khởi động sớm khi mức sử dụng DSR thấp.

Nói thẳng ra, không có nhiều người kiếm được tiền lãi trong DSR ban đầu và lãi suất cao một lần được sử dụng để thu hút người dùng. EDSR được xác định dựa trên mức sử dụng DSR và DSR, đồng thời giảm dần khi mức sử dụng tăng lên cho đến khi cuối cùng biến mất khi mức sử dụng đủ cao. EDSR là cơ chế đặc biệt một chiều, một lần, có nghĩa là EDSR chỉ có thể giảm theo thời gian và không thể tăng trở lại ngay cả khi mức sử dụng DSR giảm.

Tức là lãi suất 8% là "khuyến mãi" một chiều, một chiều, khi càng nhiều DAI gửi vào DSR đạt đến ngưỡng, lãi suất sẽ giảm theo một chiều và không thể tăng trở lại. Rune, Khi tỷ lệ sử dụng DSR đạt 50%, lãi suất vượt quá này sẽ biến mất và MakerDAO sẽ không bao giờ bị mất tiền. Nói một cách thẳng thắn, MakerDAO phân phối một số thu nhập từ giao thức của mình cho những người nắm giữ DAI.

Tóm tắt ngắn gọn là MakerDAO đã chi rất nhiều tiền để mua rất nhiều RWA và kiếm được rất nhiều tiền, sau đó điều chỉnh lãi suất xuống 8% và chia một phần lợi nhuận cho những người nắm giữ DAI để tăng nhu cầu và người dùng DAI. Một khi có thêm người ăn lãi Tỷ giá này sẽ giảm xuống cho đến khi trở lại mức bình thường.




Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới